Chấn động: Aquafina Mỹ thừa nhận dùng nước lã để đóng chai

Ngày 29/10/2015 20:27 PM (GMT+7)

Mới đây, nước đóng chai Aquafina của hãng PepsiCo đã phải thừa nhận việc sử dụng nước lã để đóng chai thành nước khoáng tinh khiết.

RT đưa tin, một trong những nhãn hiệu nước khoáng tinh khiết đóng chai nổi tiếng nhất thế giới Aquafina đã thừa nhận nguồn gốc của Aquafina không khác gì so với nước sinh hoạt hằng ngày. Thông tin này khiến nhiều người bị sốc vì Aquafina vốn là một trong những thương hiệu nổi tiếng. 

Trước sức ép từ cơ quan Tiêu chuẩn trách nhiệm,  Aquafina đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác thành P.W.S (Public water source -nguồn nước công cộng).

Đại diện hãng Aquafina đã lên tiếng đính chính nước của Aquafina đã trải qua quá trình thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước để loại bỏ các chất khoáng và các hợp chất khác thường thấy trong nước lã, trước khi được đóng chai.

Chấn động: Aquafina Mỹ thừa nhận dùng nước lã để đóng chai - 1

Aquafina dùng nước lã để đóng chai.

ản phẩm Aquafina của Pepsico, Dasani của Coca-Cola và Pure Life của Nestle là ba tên tuổi lớn nhất trên thị trường nước đóng chai. Năm 2013, hãng Coca-Cola thừa nhận nước Dasani cũng được khai thác từ nguồn nước công cộng, tuy nhiên khẳng định quá trình thanh lọc nước của họ đã khiến chất lượng của Dasani hoàn toàn khác biệt so với nước máy.

Theo khảo sát của Hiệp hội Nước đóng chai Quốc tế (IBWA), tổng doanh thu bán buôn nước đóng chai tại Mỹ năm 2014 là 13 tỷ USD, tương đương hơn 45 tỷ lít nước.

Tuy nhiên, theo IBWA, tổng lượng nước đóng chai được tiêu thụ ở Mỹ trong một năm chỉ ngang bằng lượng nước được lấy từ vòi trong 9 tiếng liên tục trong một ngày.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự