Chấn động cậu bé 10 tuổi treo cổ tự vẫn vì điểm thấp

Ngày 23/11/2014 00:00 AM (GMT+7)

Một cậu bé 10 tuổi ở quận Phiên Ngung, Quảng Châu, Trung Quốc đã treo cổ tự vẫn sau khi nhận điểm kém môn tiếng Anh.

Shanghaiist đưa tin, bé Xiao Huan, 10 tuổi, đã được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trên cửa sổ phòng ngủ của mình ở quận Phiên Ngung, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc vào chiều thứ Năm (20/11) vừa qua. 

Trước đó không lâu, Xiao Huan đã viết trong cuốn nhật ký của mình: "Cháu chỉ đạt 39 điểm trong kỳ thi tiếng Anh. Cháu rất hối hận vì đã không nghe lời bà ngoại. Sau này cháu hứa sẽ dành nhiều thời gian để luyện trước kỳ thi".

Theo tin tức trên Yangcheng Evening News, gia đình bé Xiao Huan quê gốc ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Xiao là học sinh lớp 5 và hiện đang sống cùng với ông bà ngoại ở quận Phiên Ngung trong khi bố mẹ của bé đang làm việc ở tỉnh Giang Tô.

Chấn động cậu bé 10 tuổi treo cổ tự vẫn vì điểm thấp - 1

Xiao Huan, 10 tuổi treo cổ tự vẫn vì điểm thấp môn tiếng Anh

Vào khỏng 4h30 chiều thứ Năm, Xiao trở về nhà với bài thi tiếng Anh. Khi bà ngoại biết Xiao đạt điểm thấp đã phê bình cháu và nói rằng: "Lần trước cháu được hơn 80 điểm. Tại sao lần này lại chỉ được có 39 điểm thôi? Lẽ ra cháu không nên ra ngoài chơi mà phải dành 2 tiếng để ôn lại bài mỗi ngày".

Khi đó Xiao chỉ cười rồi lằng lặng đi lên phòng học bài. "Không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy thằng bé có tâm trạng bất thường", bà ngoại cậu bé kể lại. 

Đến khoảng 5h30 bà lên phòng cháu để gọi cháu xuống ăn tối. Sau khi mở cửa vào, bà bàng hoàng phát hiện thấy Xiao treo cổ tự tử bên cạnh cửa sổ. Bà vội vã tháo sợi dây và di chuyển cậu bé xuống nhưng đôi môi của Xiao đã tím ngắt.

Các bác sỹ đến hiện trường và thông báo Xiao đã tử vong. Phía cảnh sát bác bỏ đây là một vụ án mạng. 

Anh họ học cùng lớp với Xiao nói rằng cậu bé đã bị phạt đứng 10 phút trong lớp vào sáng thứ Năm. Gia đình cậu bé tin rằng áp lực điểm thi cùng với hình phạt trên lớp đã khiến Xiao có hành động bồng bột như vậy.

Ông Huang - thầy giáo của Xiao chia sẻ với phóng viên rằng Xiao thực sự có tiến bộ trong kỳ thi giữa kỳ. Mặc dù không đạt điểm cao môn tiếng Anh nhưng cậu bé đã qua môn Toán và tiếng Trung. 

Hiệu trưởng nhà trường nơi cậu bé theo học phủ nhận các biện pháp trừng phạt. “Giáo viên tiếng Trung đã yêu cầu một số học sinh đứng lên, bao gồm cả Xiao vì các em nói chuyện riêng trong lớp. Nhưng giáo viên chỉ yêu cầu các em đứng trong 1 hoặc 2 phút. Chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc đáng tiếc này".

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự