Chân dung 'Cậu Thủy' làm giả hài cốt liệt sĩ

Ngày 29/10/2013 07:58 AM (GMT+7)

Hầu hết dân trong thôn đều không tin “phép thuật” của “Cậu Thủy”. Nhưng người phương xa cứ kéo đến nườm nượp.

Bụt chùa nhà không thiêng

Khi chúng tôi hỏi thăm địa chỉ nhà "Cậu Thủy", hầu hết người dân ở thị trấn Chờ (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) lắc đầu. Những người dân ở thôn Trác Bút tỏ ra khá lạ lẫm với cái tên "Cậu Thủy". Nhưng khi hỏi nhà ông Thúy, chuyên tìm hài cốt liệt sĩ, người dân lại tỏ ra hào hứng. 

"Sáng nay, công an về đây đông lắm! Họ bắt cả hai vợ chồng ông Thúy đi rồi." - mấy cậu thanh niên nhanh nhảu kể.

Những người hàng xóm cho biết, từ lâu họ biết ông Nguyễn Văn Thúy hành nghề tìm mộ liệt sĩ, nhưng không biết ông Thúy có biệt danh như trên.

Câu "bụt chùa nhà không thiêng" rất đúng trong trường hợp này, bởi dân thôn Trác Bút thừa nhận, phép thuật của "Cậu Thủy" không linh nghiệm với người dân trong vùng. Hay đúng hơn, người xung quanh hầu như không ai tìm đến "Cậu Thủy".

"Dân ở đây không tin ông ta nên không đến. Người ở đây thừa biết ông ta chẳng có khả năng ấy." - Một người nói.

Chân dung Cậu Thủy làm giả hài cốt liệt sĩ - 1

"Cậu Thủy" tra tay vào còng số 8

Theo người dân trong thôn, Nguyễn Văn Thúy vốn là người xã bên. Nghe nói, ông Thúy đã có một đời vợ. Ông ta về đây sống cùng Mẫn Thị Duyên. Không biết có kết hôn hay không nhưng người ở đây vẫn coi họ là vợ chồng. Họ có một đứa con gái ở cùng trong căn biệt thự nhưng cũng không rõ là con chung hay riêng.

Bà Mẫn Thị Duyên là người gốc ở thôn Trác Bút nên nhiều người đều biết khá rõ. Gia đình bố mẹ đẻ bà Duyên xuất thân làm ruộng. Có thời gian, bà Duyên đi khỏi địa phương. Từ hồi kết đôi với ông Thúy, hai người về thôn sống. Từ đó, người ta thấy họ sống bằng nghề bói toán.

“Nhà tâm linh” giàu có

Cách đây mười mấy năm, vợ chồng Thúy - Duyên đã phải ngồi tù vì dính dáng đến mê tín dị đoan. Mấy năm sau họ quay về. Nhưng ngựa quen đường cũ, ông Thúy lại hành nghề "tâm linh". Chẳng mấy chốc mà ông ta phất như diều gặp gió, xây căn biệt thự cao to, sang trọng vào bậc nhất trên trục đường từ thị trấn Chờ đi vào.

Chân dung Cậu Thủy làm giả hài cốt liệt sĩ - 2

Ngôi biệt thự của Nguyễn Văn Thúy (tức "Cậu Thủy")

Người dân trong thôn cho biết, ông Thúy chỉ mới thực sự nổi tiếng cách đây ít năm. Hầu như ngày nào, khách phương xa đến tìm "Cậu Thủy" cũng đông nườm nượp. Có ngày, ô tô dựng thành hàng trước nhà. Còn người dân xung quanh không biết tiếng "Cậu". Họ cho hay, chỉ duy nhất một gia đình trong thôn, có một liệt sĩ đã từng đến nhờ "Cậu Thủy" giúp đỡ. Không rõ cậu có lấy tiền hay không nhưng hình như tìm mộ không được.

Gia đình "Cậu Thủy" sống khá kín tiếng. "Cậu" không giao tiếp với ai. Người trong thôn biết "cậu" hành nghề âm nên cũng ngại tiếp xúc. Khi biết tin “nhà tâm linh” bị bắt, dân quanh vùng kéo đến xem rất đông.

Sau khi "Cậu Thủy" bị giải đi, ngôi biệt thự vẫn mở rộng cửa, khá đông người ra vào. Họ đang sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc mang đi đâu đó. Một số đối tượng khá hung hãn vẫn ở trong nhà.

Chúng tôi đến ngôi nhà đối diện nhờ vị trí chụp ảnh, thì bị một số đối tượng ở nhà "Cậu Thủy" phát hiện ra và kéo sang, hùng hổ đòi tấn công. Người dân vội can ngăn.

Sang xã bên cạnh, khi được hỏi về nhà tâm linh “Nguyễn Văn Thúy”, nhiều người nói: “Bắt là đúng. Đi tù một lần rồi mà vẫn không chừa”.

Chân dung Cậu Thủy làm giả hài cốt liệt sĩ - 3

Vũ khí thu giữ được trong xe ô tô của Nguyễn Văn Thúy

Trước đó, sáng 28/10, Công an tỉnh Quảng Trị đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thúy (tức “Cậu Thủy”, 54 tuổi) và bà Mẫn Thị Duyên (51 tuổi), cùng ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. “Cậu Thủy” bị bắt để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ông Thúy và bà Duyên bị tình nghi lợi dụng đức tin của một số người, đã làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ để lừa đảo, kiếm tiền.

Trên xe ô tô cá nhân của “Cậu Thủy”, cảnh sát còn phát hiện có còng số 8, dùi cui điện, một thanh đoản đao sáng loáng.

Theo Cảnh Kiên – Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan