Chân dung nghi phạm giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ

Ngày 04/06/2014 21:42 PM (GMT+7)

Từ nhỏ, Hải phải sống trong cảnh thiếu tình yêu thương của người sinh thành ra mình, bởi bố bỏ đi, còn mẹ đi thêm bước nữa với người đàn ông khác.

Nhiều ngày nay, ngôi nhà nhỏ của gia đình Nguyễn Văn Hải (30 tuổi, ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) - nghi phạm sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ, luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Bà Nguyễn Thị Lạng (mẹ đẻ Hải) suy sụp hoàn toàn kể từ khi biết tin con trai vướng vào vòng lao lý.

Chân dung nghi phạm giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ - 1

"Tôi hy vọng nó sẽ biết ăn năn hối cãi, thành khẩn khai nhận hành vi phạm pháp để nhận khoan hồng của pháp luật", bà Lạng nói.

Tay run run cầm chiếc quạt nan, người phụ nữ 60 tuổi tâm sự, buổi trưa ngày đầu tháng sáu, bà đang loay hoay gặt lúa ngoài đồng thì nghe tin xã bên xảy ra một vụ án mạng khiến hai vợ chồng tử vong. Trán còn nhễ nhãi mồ hôi, bà quay sang hỏi người làm cùng: "Ai mà độc ác đến nỗi giết cả hai vợ chồng người ta đến thế".

Chiều cùng ngày, về đến nhà chưa kịp rửa tay, công an xuất hiện ở nhà bà để gặp Hải. "Cán bộ công an nói con trai tôi đang bị nghi ngờ sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ. Lúc đó, tôi hoàn toàn không biết chuyện gì vì từ đó đến nay, Hải chưa về nhà", bà Lạng nói.

Hải là con thứ hai trong gia đình 5 anh em. Ngay từ nhỏ, anh ta đã phải sống cảnh thiếu tình yêu thương của người sinh thành ra mình, bởi bố bỏ đi từ nhỏ, còn mẹ đi thêm bước nữa với người đàn ông khác.

Chân dung nghi phạm giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ - 2

Ngôi nhà của vợ chồng Hải.

Không biết mặt chữ nhưng được tiếng hiền lành, đầu năm 2004, Hải gặp người con gái tên Hoa rồi cưới làm vợ. Cặp đôi này lần lượt sinh được hai người con. Những tưởng gia đình hạnh phúc nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi lên chức bố, người chồng bắt đầu dấn thân vào tệ nạn cờ bạc, chiếc xe máy là phương tiện chính mưu sinh cũng bị anh ta đưa đi cầm cố để lấy tiền ăn chơi.

Nói về Hải, người dân trong xã Đông Thịnh đều cho rằng người đàn ông 30 tuổi này hiền lành, thẳng tính và chưa bao giờ xảy ra đánh nhau với ai. "Vài năm trở lại đây, Hải được biết đến là người ham mê chơi cờ bạc. Ngoài ra, chúng tôi chưa thấy anh ta mâu thuẫn hay đánh nhau với ai bao giờ", ông Doãn Trọng Năm, trưởng thôn 3, xã Đông Thịnh nhận xét.

Còn ông Lê Văn Thảo - Phó trưởng công an xã Đông Thịnh cho rằng, chính quyền địa phương  bất ngờ trước hành động giết người của Hải. "Gia đình bà Lạng thuộc diện nghèo nhưng sống hiền lành. Bản thân Hải là dân lao động tự do và chưa có tiền án tiền sự”, phó công an xã Đông Thịnh nhận xét.

Theo lời ông Thảo, nhận được thông tin vụ án xảy ra, công an xã Đông Thịnh đã phối hợp chặt với các tổ công tác để vây bắt kẻ giết người. Ngoài Hải, công an cũng đã tạm giữ vợ và em họ người đàn ông này để phục vụ điều tra.

Chân dung nghi phạm giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ - 3

Nghi can Hải (giữa) bị dẫn giải tìm hung khí gây án.

Trước đó, sáng 1/6, tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), một người dân đã tình cờ phát hiện hai vợ chồng chủ tiệm cầm đồ nằm chết tại nhà riêng. Nạn nhân xấu số là ông Lê Sỹ Thưởng (49 tuổi) và bà Lê Thị Loan (46 tuổi, vợ ông Thưởng).

Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác nhận trên người nạn nhân xuất hiện nhiều vết dao chém dẫn tới mất máu và tử vong. Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện trong giấy tờ cầm đồ của nạn nhân có kê biên một chiếc xe máy đứng tên Nguyễn Văn Hải. 

Nhận định đây là vụ án giết người cướp của, cảnh sát đã được huy động truy tìm hung thủ. Trưa 2/6, khi đang trên xe ôtô khách dừng ở huyện Quảng Xương để lẩn trốn vào phía Nam, Hải bị cảnh sát bắt.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Hải thừa nhận là thủ phạm sát hại vợ chồng ông Thưởng.

Theo Duy Cảnh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng