Chân dung thiếu nữ 9x hạ gục tên cướp sừng sỏ trong đêm

Ngày 28/07/2016 20:27 PM (GMT+7)

Thiếu nữ hạ gục tên cướp sừng sỏ Hoàng Trung Quý đã được xác định là Hoàng Thị Trang (SN 1991), hiện đang công tác tại trạm y tế xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Theo đó, sự việc xảy ra khi Trang dừng xe nghe điện thoại bên đường thì bị đối tượng Hoàng Trung Quý, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đi trên xe máy bịt kín biển số lao tới giật lấy chiếc điện thoại iPhone 6 đang cầm trên tay.

Khi nhận thấy hắn đang chuẩn bị nổ máy tẩu thoát, nhanh như cắt, Trang đã đuổi theo, lấy chân đạp phanh xe, đồng thời dùng hết sức quật ngã tên cướp xuống đường; sau đó tri hô người dân xung quanh đến hỗ trợ.

   Chân dung thiếu nữ 9x hạ gục tên cướp sừng sỏ trong đêm - 1

Hành động dũng cảm của Trang, đã hạ gục tên cướp sừng sỏ.

Lúc này, anh Lê Hữu Trung (học viên T45 trường Trung cấp cảnh sát vũ trang) và anh Lê Viết Hòa ở gần hiện trường đã chạy tới cùng hỗ trợ, khống chế thành công tên cướp và gọi điện trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Hoàng Trung Quý được xác định là một tên cướp sừng sỏ. Một mình hắn đã từng thực hiện 7 vụ cướp khác nhau trên địa bàn với tổng tài sản bị cướp gần 50 triệu đồng.

Chiều 27/7, Đại tá Nguyễn Trọng Tranh- Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: “Đơn vị vừa tổ chức trao thưởng cho những công dân đã dũng cảm trong vụ bắt giữ tên cướp điện thoại Iphone 6 xảy ra tại địa bàn thôn An Lộc, xã Thạch Châu”.

   Chân dung thiếu nữ 9x hạ gục tên cướp sừng sỏ trong đêm - 2

Hành động dũng cảm của Trang đã khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Theo đó, những công dân được biểu dương là Hoàng Thị Trang (SN 1991), hiện đang công tác tại trạm y tế xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh); Lê Hữu Trung, hiện đang là học viên của trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang và anh Lê Viết Hòa, cùng trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà.

Ba phần quà trị giá 1,5 triệu đồng cũng đã được trao cho 3 cá nhân trên vì có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm.

Hành động của Trang đã khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ và cho rằng sự dũng cảm, mưu trí và cách xử lý tình huống thông minh của Trang rất đáng để học tập.

Theo Ngân Hà - Thúy Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự