Chàng sinh viên Việt đạt điểm cao nhất thế giới của đại học London

Ngày 30/09/2015 09:14 AM (GMT+7)

Dáng người mảnh khảnh, nói tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt, thường trực cặp kính cận trên khuôn mặt, ít ai biết rằng chàng sinh viên Việt Nam này vừa đạt điểm cao nhất Thế giới của Đại học London bộ môn Kinh tế doanh nghiệp.

Nguyễn Quang Sơn, sinh viên trường đại học quốc tế BUV- cơ sở duy nhất tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ đại học London, tự hào đạt điểm số cao nhất thế giới bộ môn Kinh Tế Doanh Nghiệp của đại học London và Tốt nghiệp Hạng xuất sắc.

Chương trình học của đại học London được đánh giá là có yêu cầu nặng đối với sinh viên bởi đòi hỏi sinh viên phải hiểu sâu lý thuyết của ngành kinh tế tài chính và có thể áp dụng giải thích những biến đổi trên thị trường một cách logic và nhanh chóng. Đây là một yêu cầu khá khó đối với sinh viên khi các bạn chưa có nhiều kiến thức thực tế.

Chàng sinh viên Việt đạt điểm cao nhất thế giới của đại học London - 1

Sinh viên Quang Sơn.

Quang Sơn đã chia sẻ suy nghĩ của mình: “Lúc mới vào kì một, em rất hoang mang bởi dù đã dành rất nhiều thời gian học nhưng kết quả lại không được như mình mong muốn. Từ những kì sau, ngoài thời gian học trên lớp, em dành một đến hai tiếng nghiên cứu sách và làm đề thi cùng các bạn. Thay vì học dàn trải cả năm thì e có xu hướng tập trung học và ôn thi trong thời gian ngắn (tầm 1-2 tháng). 

Ngoài ra, em cũng tham khảo thêm 1 số tài liệu trên mạng (đặc biệt từ những diễn đàn về tài chính của nước ngoài như wallstreetoasis.com hay là vfpress.vn của việt nam) và xem các clip trên Youtube để nâng tầm hiểu biết của mình về môn học”.

Chia sẻ về sự phát triển của ngành tài chính của Việt Nam, Quang Sơn cho biết: “Ngành tài chính Việt Nam đang trên đà phát triển, tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn. Trước mắt em sẽ tiếp tục theo học và làm việc ở nước ngoài một thời gian, sau đó sẽ đúc kết kinh nghiệm làm việc về Việt Nam đóng góp”.

Ngoài việc học ở trường, Sơn nói rằng may mắn nhất của cậu bạn đó chính là có cơ hội được trường cử đi thực tập ngay từ kì một tại các công ty trong lĩnh vực tài chính. “Đó là một cơ hội tốt cho em được tiếp xúc và làm quen với thị trường thật. Em cũng được các anh chị hướng dẫn cách phân tích thị trường, tác phong làm việc chuyên nghiệp và giao tiếp với khách hàng. Những kinh nghiệm này đã được em vận dụng trong suốt kì học và em nghĩ rằng đó là một yếu tố giúp em đạt được điếm số cao trên lớp” – Sơn chia sẻ.

Ngoài ra, Sơn còn là thành viên của đội bóng đá BUV chơi ở vị trí thủ môn kiêm hậu vệ. “Tham gia các hoạt động này giúp em rèn luyện được thể chất, giảm những căng thẳng bài vở, và thi cử. Nó cũng giúp em phát triển kĩ năng nhóm, dễ dàng hòa nhập, giải quyết những tranh cãi trên lớp và truyền cảm hứng học tập cho bọn em”.

Thành tích của Nguyễn Quang Sơn: 

Giải nhì toán thành phố Hà Nội năm lớp 9, 

Huy chương vàng môn Toán tại Vương quốc Anh (BMO) (Giải nhất toán Vương quốc Anh), 

Huy chương Bạc Môn Vật lý cao cấp, 

3 lần vô địch cờ vua của trường cấp 3 Sư Phạm Khoa chuyên Toán, CFA level 1

Theo Xuân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự