Chánh Tín sẽ được ở trong nhà như mong muốn

Ngày 28/03/2014 10:51 AM (GMT+7)

Đại diện ngân hàng Phương Nam cho biết, sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Chánh Tín ở hết tháng 9/2014 trong căn nhà của mình đúng như yêu cầu của ông.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết đã ra quyết định tiếp tục thi hành án, thu hồi căn nhà của nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín. Điều này là bình thường, đúng như qui định của pháp luật.

Thời hạn tạm hoãn thi hành án đối với căn nhà của Chánh Tín đã hết. Trong khi đó, Chánh Tín và vợ đã gửi đơn tiếp tục xin hoãn thi hành án với nhiều lý do như bị bệnh, sức khỏe yếu, chờ thời gian ra nước ngoài sống với con trai… Tuy nhiên, những điều này không đủ cơ sở để hoãn thi hành án.

Chánh Tín sẽ được ở trong nhà như mong muốn - 1

Tình hình xấu nhất, Chánh Tín sẽ bị cưỡng chế

Mặc dù vậy, thời gian thi hành án đến nay vẫn chưa được ấn định. Chi cục thi hành án dân sự Quận 10 đã xin ý kiến của cấp trên và đang chờ xem xét. Bên cạnh đó, ông Hòa một lần nữa khẳng định sẽ không có chuyện “đẩy” gia đình Chánh Tín ra khỏi nhà. Trước lúc thi hành án, cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện cho nghệ sĩ tìm chỗ ở mới, nếu vẫn không tìm được nơi ở mới thì cơ quan chức năng sẽ thuê nhà cho Chánh Tín rồi mới thực hiện cưỡng chế.

Trong khoảng thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ mời Chánh Tín cùng đại diện ngân hàng Phương Nam đến để thỏa thuận việc bàn giao hay cưỡng chế nhà. “Chỉ khi nào tình hình xấu nhất mới sử dụng đến biện pháp cưỡng chế”, ông Hòa cho biết.

Đại diện ngân hàng Phương Nam cho biết, đã có một nhóm doanh nhân chi đủ 10,5 tỉ đồng để mua lại căn nhà của Chánh Tín. Tuy nhiên, giữa nhóm doanh nhân này và ngân hàng Phương Nam chưa đạt được đàm phán cuối cùng về việc sử dụng căn nhà nên nhóm người này đã quyết định rút hết số tiền dự kiến mua nhà ra khỏi tài khoản.

Chánh Tín sẽ được ở trong nhà như mong muốn - 2

Chánh Tín sẽ được tạo điều kiện ở đến hết tháng 9/2014 đúng như yêu cầu

Phía ngân hàng này cũng cho hay, chừng tuần sau, Chi cục thi hành án dân sự Quận 10 sẽ mời hai bên lên làm việc để đàm phán việc tiếp tục thi hành án hay không. Mặc dù vậy, đại diện ngân hàng khẳng định, sẽ tiếp tục tạo điều kiện để Chánh Tín ở hết tháng 9/2014 trong căn nhà của mình đúng như yêu cầu của ông.

Trong khi đó, Chánh Tín cho biết, đến nay vẫn chỉ mới được biết thông tin Chi cục thi hành án dân sự Quận 10 đã ra quyết định tiếp tục thi hành án thông qua báo chí và gia đình vẫn chưa nhận được bất kì văn bản chính thức nào.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan