“Chào buổi sáng” nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng

Ngày 13/05/2015 22:50 PM (GMT+7)

Chương trình nổi tiếng nước Mỹ đã truyền hình trực tiếp với người xem từ hang Sơn Đoòng, tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là cơ hội để khán giả được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quay đặc biệt ấn tượng về phong cảnh Việt Nam.

Ngày 13.5.2015, trong chương trình được phát trực tiếp từ Sơn Đòong, tỉnh Quảng Bình, ABC News đã giới thiệu với người xem của chương trình truyền hình nổi tiếng "Chào buổi sáng" về hang Sơn Đòong - hang động lớn nhất thế giới - và những thắng cảnh du lịch khác của Việt Nam.

Phong cảnh, những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân Quảng Bình, người dân Việt Nam cũng được đưa đậm nét trong những chương trình này. Đây là dịp hiếm hoi chương trình nổi tiếng này được truyền hình trực tiếp từ bên ngoài nước Mỹ. Khán giả cũng đã được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quay đặc biệt ấn tượng về phong cảnh Việt Nam. 

Trước đó, người dẫn chương trình nổi tiếng Ginger Zee và nhóm làm phim đã đáp thuỷ phi cơ của Hải Âu đi Hạ Long và giới thiệu về thắng cảnh nổi tiếng này của Việt Nam với khán giả truyền hình Mỹ. Phóng sự này được phát sóng ngày 12/5 vào tạo được ấn tượng đặc biệt với nhiều khán giả trên thế giới.

“Chào buổi sáng” nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng - 1

Hang Sơn Đoòng thu hút nhiều nhà thám hiểm nước ngoài

Có mặt tại Sơn Đòong, trong chương trình truyền hình trực tiếp đặc biệt này, PTT Vũ Đức Đam đã trả lời một số câu hỏi phỏng vấn của Good Morning America liên quan đến định hướng phát triển du lịch Việt Nam.

PTT chia sẻ quan điểm về phát triển du lịch bền vững: “Phát triển bền vững không chỉ là yêu cầu đối với du lịch mà với cả nền kinh tế. Làm sao phát triển kinh tế, phát triển được du lịch mà vẫn bảo vệ được môi trường, gìn giữ được văn hoá truyền thống tốt đẹp và quan trọng của người dân. Đặc biệt người nghèo của địa phương được tham gia và thừa hưởng thành quả du lịch phát triển”.

“Chào buổi sáng” nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng - 2

PTT Vũ Đức Đam nói chuyện với ông Howard Limbert - chuyên gia hang động và thám hiểm Anh - người đã phát hiện ra Sơn Đòong

Trong nội dung trả lời phỏng vấn, Phó thủ tướng cũng thể hiện mong muốn của Việt Nam được đón ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.  “Việt Nam hiện nay là một đất nước hoà bình, tươi đẹp, nhân dân thân thiện, mến khách, nền kinh tế phát triển năng động…”

PTT Vũ Đức Đam đã cám ơn ABC News  đã lựa chọn Việt Nam cho chương trình đặc biệt này. Có bề dày hơn 40 năm, Good Morning America là một trong những chương trình có nhiều người xem nhất ở Mỹ và thế giới với hơn 6 triệu thuê bao và hơn 27 triệu người theo dõi.

Trong 20 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng khoảng 6%/năm. Trong khi đó, thu nhập của 40% những người có thu nhập thấp nhất tăng ở mức trên 9%/năm. Du lịch Việt Nam những năm gần đây có mức tăng trưởng ấn tượng trên 9%/năm, so với mức trên 3% trên toàn thế giới. Người dân ở nhiều khu vực thoát nghèo nhờ phát triển du lịch - PTTg Vũ Đức Đam.

Ngọc Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hang Sơn Đoòng