Chặt 6.700 cây xanh: HN treo biển lên cây để dân góp ý

Ngày 20/03/2015 10:24 AM (GMT+7)

Cây dự kiến chặt hạ trên các tuyến phố được gắn biển để nhân dân đóng góp ý kiến, giám sát chặt hạ và thay thế cây mới.

Chiều 19.3, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội gắn biển trên những cây dự kiến chặt hạ, đánh chuyển, thay thế cây mới trên một số tuyến phố Thủ đô trong dự án chặt hạ 6.700 cây xanh  mà dư luận đang quan tâm.

Tấm biển có kích thước 30x20cm, chất liệu bằng tôn, có ghi rõ: “Cây dự kiến đánh chuyển. Cây trồng mới...”.

Dự kiến đến hết sáng 20/3, sẽ có 100 cây được treo biển.

Từ khi treo biển, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân qua số máy 04.39764540, trực 24/24h.

 Chặt 6.700 cây xanh: HN treo biển lên cây để dân góp ý - 1

Cây dự kiến chặt hạ trên các tuyến phố được gắn biển để người dân đóng góp ý kiến

Cán bộ trực tổng đài cho biết, người dân có thể gọi đến số điện thoại trên bất cứ thời điểm nào để phản ánh, góp ý về vấn đề cây xanh công cộng. 

Nếu có cây xanh đổ hoặc gây nguy hiểm, công ty sẽ cử nhân viên đến giải quyết ngay. Nếu người dân góp ý về việc nên chặt hạ cây xanh này, chưa nên chặt cây xanh kia, công ty sẽ cử nhân viên đến gặp trực tiếp, xin thông tin. Sau đó sẽ khảo sát, nghiên cứu và trả lời kết quả cho người dân.

Giải thích lý do phải “nghiên cứu, khảo sát” rồi mới trả lời dân, nhân viên tổng đài cho hay, có nhiều cây theo con mắt người dân thấy vẫn xanh tốt. Tuy nhiên, qua đánh giá của người có chuyên môn, cây này lại đang “sắp chết”, ảnh hưởng đến an toàn...

Cũng theo nhân viên tổng đài, trường hợp những cây được gắn biển chiều 19.3, nếu người dân có ý kiến gì có thể gọi phản ánh qua số điện thoại trên vào bất cứ thời điểm nào.

Trước đó, ngày 18.3 ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội cho biết, qua rà soát, trên địa bàn thành phố có khoảng 6.700 cây (tỷ lệ 5,58%) già cỗi, sâu mục, cong nghiêng, ảnh hưởng giao thông, cây chết và gần chết, nhiều cây không thuộc chủng loại cây xanh đô thị...

Trên cơ sở  đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã đề xuất thành phố cho thay thế 6.700 cây, thời gian thực hiện trong 3 năm (2015-2017), dự tính kinh phí xấp xỉ 60 tỷ đồng.

Năm 2015, thành phố chưa bố trí kinh phí cho việc cải tạo, thay thế cây xanh. Tuy nhiên, tranh thủ thời tiết mùa xuân thuận lợi cho việc thay thế cây và tránh mùa mưa bão, đồng thời, huy động các nguồn lực đóng góp xây dựng Thủ đô, thành phố có chủ trương kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ thay thế cây xanh trên các tuyến phố.

Sau khi các đơn vị thực hiện thay thế cây xanh trên các tuyến phố, thành phố giao Sở Xây dựng, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh tiếp nhận quản lý, duy trì, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật.

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot