Cháu bé 12 tuổi nguy kịch vì bị ứ nửa lít máu trong tử cung

Ngày 04/11/2016 16:51 PM (GMT+7)

Do bị dị dạng đường sinh dục, cháu bé 12 tuổi bị ứ kinh, gây đau đớn dữ dội. Bệnh nhân đã được đưa đến cấp cứu phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ngày 4/11, PGS.TS Vũ Bá Quyết – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, cháu bé được thuật thành công tên P.T.O, 12 tuổi, ở Lạng Sơn, bị dị dạng đường sinh dục từ bé. Bệnh nhân đã từng được phẫu thuật một lần khi 9 tháng tuổi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật cháu vẫn không tự chủ đại, tiểu tiện được. “Từ đó đến nay, cháu phải sống cùng với những nỗi khổ đó. Đôi khi, chỉ cần đi ngoài không đúng giờ, hoặc ho một tiếng là chất thải tự chảy ra ngoài”, PGS Quyết chia sẻ.

Theo PGS Quyết, khoảng 5 tháng trở lại đây, mỗi khi đến ngày kinh cháu bị đau bụng. Khi đi khám được các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cháu bé 12 tuổi nguy kịch vì bị ứ nửa lít máu trong tử cung - 1

Bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ và dẫn được 0,5 lít máu kinh ra ngoài bé gái 12 tuổi.

Cháu bé 12 tuổi nguy kịch vì bị ứ nửa lít máu trong tử cung - 2

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cùng các bác sĩ ngoại nhi Bệnh viện Việt Đức hội chẩn.

“Lúc đầu, khi nghe nói đến khả năng cháu bé có thể phải cắt bỏ toàn bộ tử cung, gia đình đã đưa con về nhà. Tuy nhiên, sau khi các bác sĩ tư vấn thuyết phục, sẽ cố gắng bảo tồn tử cung cho cháu bé gia đình đã đưa cháu trở lại viện. Chúng tôi đã tiến hành nội soi ổ bụng, để đánh giá xem có dị tật nào khác không, đồng thời tiến hành rạch một đường nhỏ và dẫn được 0,5 lít máu kinh ra ngoài”, PGS Quyết chia sẻ.

Theo PGS Quyết, khó khăn nhất trong ca phẫu thuật này là các bộ phận như buồng trứng, bàng quang sát nhau, nếu chỉ cần một sơ xẩy nhỏ sẽ ảnh hưởng rất nhiều bộ phận cơ thể khác.

Trong trường hợp không phẫu thuật kịp thời, cháu bé sẽ rất đau đớn vì bị ứ máu kinh. Thậm chí có nguy hiểm đến tính mạng nếu máu kinh tràn vào ổ bụng gây nhiễm khuẩn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự