Bé 8 tuổi bị bố đánh: Không ai biết để can

Ngày 18/03/2014 13:47 PM (GMT+7)

Do ngôi nhà của cháu Lộc nằm sâu trong ngõ lại đóng cửa nên không ai hay biết lúc Lộc bị bố dùng điếu cày đánh dẫn đến ngất xỉu.

Mấy ngày nay, người dân ở thành phố Bắc Ninh đều xót xa trước câu chuyện cháu bé Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, học sinh trường tiểu học Tiền An thuộc phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi (46 tuổi) đánh đến nguy kịch. Hiện Lộc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ông Phạm Văn Nam, tổ trưởng khu phố Nhà Chung (phường Tiền An, TP Bắc Ninh) cho biết, thời điểm Lợi dùng điếu cày đánh đập con trai dã man cả khu phố không ai biết. "Nhà của hai cha con Lộc nằm sâu trong ngõ, suốt ngày cửa đóng then cài và nuôi cả đàn chó rất dữ tợn nên không ai dám đến gần".

Bé 8 tuổi bị bố đánh: Không ai biết để can - 1

Trưởng khu phố Nhà Chung kể lại sự việc phát hiện cháu Lộc bị bố đánh dã man.

Bên cạnh đó, nhà hàng xóm cạnh nhà Lộc có hai người bị mắc bệnh tâm thần nên không ai hay biết, chỉ đến khi người bác của cháu tên là Thắng đến nhà mới vội vàng đưa Lộc khi ấy đã mê man đi cấp cứu.

“Lúc hay tin, tôi chạy ra thấy cháu Lộc người đầy máu và vết thương bầm tím, nằm trên tay người thân. Tôi bảo hàng xóm lấy xe máy đèo hai bác cháu lên viện. Lúc đó, bố Lộc đã bỏ trốn khỏi nhà”, ông Nam kể lại.

Ông Nam cũng chính là người đầu tiên báo vụ việc lên Công an phường Tiền An và cùng người dân trong khu phố góp tiền đưa cháu Lộc lên Bệnh việt Việt Đức để chữa trị.

Cũng theo vị trưởng khu phố, khi chào đời, Lộc chưa kịp nhìn mặt bố đẻ vì người này phải đi thụ án 8 năm do phạm tội buôn ma túy. Mẹ của Lộc cũng chỉ là người vợ hờ, về ở với Lợi không có lễ cưới. Sau khi ra tù, Lợi đến nhà ngoại của vợ đón Lộc về Bắc Ninh nuôi nấng, được hơn một năm.

Ông Nam cho biết, bố của Lộc là con thứ bảy trong gia đình. Trước khi bị kết án tù 8 năm, Lợi sống ở khu vực cầu chợ và mưu sinh bằng nghề nhổ lông gà.

Bé 8 tuổi bị bố đánh: Không ai biết để can - 2

Sức khỏe của Lộc hiện rất nguy kịch.

Tối ngày 17/3, các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện sức khỏe của cháu Lộc đang rất nguy kịch. Sau gần 2 ngày được hồi sức, thở máy và sử dụng các thuốc trợ tim nhưng tình trạng sức khỏe của Lộc không tốt lên, các dấu hiệu sống hầu như không còn, thân nhiệt Lộc giảm nhanh.

Công an thành phố Bắc Ninh cũng cho hay đã bắt giữ được Lợi khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen vào ngày 17/3. Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Bắc Ninh cho biết đã khởi tố hình sự, bắt tạm giam đối với Lợi để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ trẻ em.

Xem thêm thông tin vụ việc:

Bắt kẻ dùng điếu cày đánh con chấn thương sọ não

Bố đánh dã man, con 8 tuổi nguy kịch

Bé trai 8 tuổi bị bố đánh khó qua khỏi

Theo Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình