Cháu bé 8 tuổi trong vụ thảm án Hải Dương đã xin về

Ngày 26/04/2016 19:30 PM (GMT+7)

Con trai lớn (8 tuổi) trong vụ mẹ ép con uống thuốc sâu tự tử ở Hải Dương, đã xin về nhà điều trị và đang rất nguy kịch, khó qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc vì mâu thuẫn gia đình, người mẹ sinh năm 1982 ở Hải Dương tự tử và ép hai con uống thuốc sâu để chết cùng, chiều ngày 26/4, liên hệ với phòng truyền thông và hợp tác quốc tế (BV Nhi Trung ương) thì được biết cháu Nguyễn Mạnh H. (8 tuổi) đã được gia đình xin về nhà tiếp tục điều trị.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, BS Đậu Việt Hùng (Khoa Hồi sức cấp cứu) cho biết, khoa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Mạnh H. (sinh năm 2008) từ 22 giờ 30 phút ngày 19/4. Khi nhập viện bệnh nhi vẫn tỉnh táo, tự thở được.

Biểu hiện qua bên ngoài như lòng bàn chân, bàn tay xanh, niêm mạc bị ảnh hưởng nhưng không nhiều vì bệnh nhân đã tự nhỏ được hóa chất độc hại ra ngoài. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat, đều này đã được khẳng định sau khi có kết quả xét nghiệm.

Cháu bé 8 tuổi trong vụ thảm án Hải Dương đã xin về - 1

Nạn nhân cuối cùng trong vụ uống thuốc sâu quyên sinh ở Hải Dương đã xin về.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành điều trị, chạy hấp thụ paraquat, điều trị theo nhóm thuốc và corticoid nhằm sơ hóa phổi tránh những tổn thương sau này. BS Hùng cho biết, hiện chưa thể tiên lượng được điều gì và vẫn tiếp tục theo dõi bệnh nhân, đặc biệt là theo dõi sơ hóa phổi.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhận định ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat gây tổn thương nặng nề nhất là ở phổi, thường bệnh nhân ngộ độc loại thuốc này, kể cả người lớn cũng khó có thể qua khỏi.

Được biết, vụ thảm sát gây chấn động dư luận ở Hải Dương ngày 19/4 vừa qua xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Theo đó, người vợ trẻ (sinh năm 1982) đã mua thuốc sâu mang về nhà pha nước uống. Lúc này, tại nhà có thêm 2 đứa con nhỏ (4 tuổi và 8 tuổi). Trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã rủ 2 đứa con nhỏ cùng uống thuốc độc quyên sinh. Tuy nhiên đứa con 4 tuổi không chịu uống, nên người mẹ đã dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Về phía người mẹ và đứa con lớn 8 tuổi sau khi uống thuốc độc thì lên cơn co giật. Sự việc ngay sau đó được người dân phát hiện khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng người mẹ do bị ngộ độc nặng nên đã không qua khỏi.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hải Dương