Cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở đã được cha mẹ ruột đón về

Ngày 13/06/2016 15:44 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện cháu bé bị bỏ rơi trong quán phở ở Hà Nội đã được bố mẹ đến đón về và hứa sẽ có trách nhiệm chăm sóc con.

Theo đó, ngày 13/6, trao đổi với báo chí, Thiếu tá Vũ Văn Hải, Trưởng Công an phường Chương Dương xác nhận, ngày 12/6 sau khi mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về cháu bé bị người thân bỏ rơi, ngay trong ngày có 2 người đến phường Chương Dương trình báo là cha và mẹ của cháu bé.

Điều đáng nói, hai người một nam, 1 nữ này khi đến phường trình báo vào hai thời điểm khác nhau trong ngày (1 người đến buổi sáng, 1 người đến buổi chiều). Theo khai báo của hai người này thì được biết, cả hai quê ở Hòa Bình và hiện đã bỏ nhau.

Cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở đã được cha mẹ ruột đón về - 1

Thông tin bé trai bị bỏ rơi khiến nhiều người xót xa. 

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã hướng dẫn họ tới Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Đông, đồng thời cũng phải mang một số giấy tờ để chứng minh là cha mẹ thì mới nhận được lại con”, thiếu tá Hải cho biết.

Về phía cơ quan bảo trợ xã hội Trung tâm bảo trợ xã hội TP Hà Nội cho biết, hiện cha mẹ cháu bé đã đến trung tâm xác nhận là cha mẹ ruột của bé. Bố mẹ và người thân đã đón cháu về nhà, đồng thời cũng hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con.

Đồng thời, gia đình gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi của mọi người, giúp cháu có cơ hội trở về với người thân.

Trước đó, ngày 11/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé trai được người thân đèo đi ăn phở rồi bị bỏ rơi  ở đường Vọng Hà – Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cháu bé bị bỏ rơi ở quán phở đã được cha mẹ ruột đón về - 2

Cháu bé đã được bố mẹ ruột đón về (Ảnh: otofun)

Facebook L.C chia sẻ với nội dung: “Khổ thân cậu bé này, bố đèo đến ăn phở ngay chỗ gần nhà mình ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan, gọi bát phở ra cho bé ăn. Xong ông bố đi mua cho bé vỉ sữa, đưa sữa xong phóng xe và đi luôn không thấy quay lại, thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên người dân đưa lên phường Chương Dương, khi lên đến phường mọi người mới thấy 1 tờ giấy trong túi của bé, mẹ của bé có ghi: "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong mọi người giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ....", trong đó cũng ghi đầy đủ họ tên ngày tháng năm sinh của bé…”.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều cư dân mạng. Nhiều người xót thương bé trai khi không được sống bên mái ấm gia đình có cả cha lẫn mẹ. Thậm chí, xuất hiện cả những nhà hảo tâm muốn nhận cháu bé làm con nuôi và không ít người đã đến trực tiếp hỗ trợ cháu bé bằng tiền mặt và một số đồ dùng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự