Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt

Ngày 20/08/2013 08:15 AM (GMT+7)

Trong đám khói dày đặc, các chiến sĩ chữa cháy nhanh chóng leo lên tầng 4 của chung cư giải cứu 3 cụ già đưa xuống đất an toàn.

Vào khoảng 22h ngày 19/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư 1 trệt 4 lầu với gần cả trăm gia đình sinh sống, nằm góc Bùi Viện – Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) khiến nhiều người hoảng hốt.

Theo người dân sống gần đây, vào thời gian trên, nhiều người nghe 5 tiếng nổ lớn phát ra liên tiếp từ tầng trệt của cửa hàng Anh Thụ chuyên kinh doanh kim khí điện máy, sau đó thấy khói bốc dữ dội.

Hàng chục người dân sống trên lầu trên và các hộ dân sống xung quanh nhanh chóng bồng người già, cõng trẻ nhỏ thoát ra đường.

Ngọn lửa bùng cháy lớn kèm theo khói đen nghi ngút bao trùm cả chung cư. Cầu thang bộ, lối thoát duy nhất của chung cư đã bị lửa “chặn đứng”. Lúc này, trên lầu 4 của chung cư còn 3 cụ già bị mắt kẹt trong “biển khói”.

10 phút sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 1 huy động 4 xe nước và 1 xe thang nhanh chóng đến hiện trường. Toàn bộ các tuyến đường xung quanh khu vực cháy được phong tỏa. Do căn nhà cháy khóa trái cửa không có người nên các chiến sĩ dùng búa phá cửa xông vào dập lửa. Hai bình gas lớn được di chuyển ra bên ngoài đề phòng sức nóng của lửa làm nổ.

Xác định trên tầng 4 của chung cư còn 3 cụ già trên 60 tuổi bị mắt kẹt nên xe thang chuyên dụng được dùng đưa các lính cứu hỏa lên lầu 4 tìm kiếm người còn mắt kẹt. Gần 5 phút tìm trong “biển khói”, các chiến sĩ cứu hỏa đã lần lượt đưa 2 cụ bà và 1 cụ ông trên 60 tuổi xuống đất an toàn. Hàng chục người thân của các cụ và người dân theo dõi sự việc vỡ òa trong hạnh phúc khi bố, mẹ mình được lính cứu hỏa giải cứu kịp thời.

Sau gần 30 phút, ngọn lửa được dập tắt nhưng toàn bộ vật dụng của cửa hàng Anh Thụ bị thiêu rụi. Ước tính, thiệt hại về tài sản là rất lớn. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Đến gần 1h ngày 20/8, nhiều người sống tại các lầu của chung cư vẫn chưa thể vào nhà được.

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện trường vụ cháy:

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 1

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 2

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 3

Xe thang được huy động để cứu người khỏi đám cháy

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 4

Cụ bà được giải cứu khỏi đám cháy an toàn

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 5

Hai bình gas lớn được di dời ra bên ngoài

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 6

Cháy chung cư tại TP.HCM, 3 cụ già bị mắc kẹt - 7

Nhiều tài sản của cửa hàng kim khí điện máy bị thiêu rụi sau vụ cháy

Theo Thanh Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan