Cháy máy phát điện trường mầm non, 300 trẻ hoảng loạn

Ngày 23/05/2013 09:21 AM (GMT+7)

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 22.5, tại trường mầm non Hoa Hồng Nhỏ, đường Ba Cu, phường 3, TP.Vũng Tàu xảy ra vụ cháy máy phát điện.

Rất nhanh chóng, các cô giáo trong trường cùng những người dân đi đường đã kịp thời di chuyển an toàn toàn bộ 300 học sinh trong trường sang trụ sở của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, đối diện bên kia đường.

Theo anh Hà Quang Đại, công tác tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, anh được mời tới trường dạy vẽ cho các cháu ở trường mầm non Hoa Hồng Nhỏ. Khi anh đang ở trên lớp chồi, nhìn xuống phía dưới phát hiện đám cháy, khói bùng lên từ khu vực máy phát điện. Máy này đặt ở một góc hẹp ngăn cách giữa tường của lớp và tường rào bên ngoài, có một lối từ nhà bếp, nhà vệ sinh đi ra.

Cháy máy phát điện trường mầm non, 300 trẻ hoảng loạn - 1

Máy phát điện ở trường mầm non bị cháy

Ngay lập tức chuông báo động đã được nhấn cảnh báo. Toàn bộ các cô giáo trong lớp mầm, chồi, lá và khối nhà trẻ lần lượt truyền tay ẵm các cháu di tản xuống hai lối cầu thang để thoát xuống dưới ra phía cổng để băng qua đường.

Lúc này, người dân đi đường biết sự việc cũng đã đứng lại để chặn đường, một số người chạy vào trong ẵm phụ các cháu chạy ra ngoài. Nhân viên cùng giáo viên trong trường cũng đã sử dụng các dụng cụ phòng cháy chữa cháy có sẵn trong trường để dập một phần đám cháy.

Lực lượng công an phường 3, công an TP.Vũng Tàu, Phòng Cảnh sát PCCC công an tỉnh cũng đã huy động lực lượng cùng các xe chữa cháy tới để dập tắt ngọn lửa. Cơ sở vật chất của trường không bị ảnh hưởng nhiều. Lúc này, phụ huynh học sinh biết tin đã rất lo lắng chạy tới trường để đón con. Rất nhiều người đã hoảng loạn, lo sợ. Các cô giáo cùng cơ quan chức năng đã ổn định tình hình, cho các cháu xếp hàng, trả trẻ cho phụ huynh.

Nguyên nhân cháy được xác định là do máy phát điện hoạt động hết công suất khi mất điện để chạy quạt cho các lớp trong trường. Lúc mất điện, trời đang rất nóng. Máy phát điện mới mua trị giá 86 triệu đồng.

Một lãnh đạo công an cho biết, các trường mầm non Hoa Hồng Nhỏ đã chữa cháy, sơ tán các cháu kịp thời. Trước đó, trường đã được tập huấn về công tác chữa cháy, thoát hiểm. Khi gặp sự cố này, các cô đã thao tác rất nhanh, không để xảy ra tình trạng hỗn loạn, nguy hiểm cho các cháu.

Theo Nhật Quang (Infornet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot