Cháy nhà 7 người chết: Những ước mơ không thể thực hiện…

Ngày 17/09/2014 08:36 AM (GMT+7)

Trong tích tắc, căn nhà cháy đỏ rực lửa kèm theo những tiếng nổ, tiếng kêu cứu tuyệt vọng của các nạn nhân lịm dần theo luồng khói dữ…

Chiều Sài Gòn mưa nặng hạt, không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ. Một người thân của các nạn nhân sụt sùi nhìn vợ chồng anh cùng các cháu mình lần lượt được đưa vào nhà lạnh.

Bà Trần Thị Châu Lan - SN 1964, em gái nạn nhân Trần Châu Hùng (SN 1963) - nước mắt ràn rụa: “Trong ngôi nhà đó tôi còn đứa cháu tên Trần Mỹ Yến, nó 31 tuổi rồi nhưng chưa có chồng. Lúc người ta đưa xác Yến ra ngoài, tôi thấy trên tay cháu có một cái giỏ bên trong có nhiều nữ trang, tiền mặt... Chắc là nó phát hiện bị cháy nên gom tiền vào giỏ để thoát thân nhưng vừa đến cầu thang thì chết ngạt”.

Cháy nhà 7 người chết: Những ước mơ không thể thực hiện… - 1

Bà Trần Thị Châu Lan đứng bất thần bên căn nhà bị cháy

Bà Lan đứng thất thần với giọng nghèn nghẹn: “Anh Hùng đang rao bán căn nhà, cũng có người hỏi mua với giá nhà nát để họ xây lại làm nơi kinh doanh nhưng không biết đã đặt cọc hay chưa. Anh nói nếu bán được căn nhà sẽ chia đều cho các anh chị em. Phần của mình, anh sẽ dùng để mổ tim cho con gái và mua một căn nhà nho nhỏ xa nội thành làm chốn đi về cho cả gia đình. Anh nói sẽ để dành tiền nuôi đứa con trai mới đậu đại học. Vậy mà…”.

Cháy nhà 7 người chết: Những ước mơ không thể thực hiện… - 2

Cảnh tan hoang sau vụ cháy

Anh Võ Văn Lộc, quản lý khách sạn gần căn nhà bị cháy, kể lại: “Nửa đêm, tôi đang mơ màng trên ghế thì nghe tiếng la thất thanh của một người chạy xe ôm “cháy nhà, cháy nhà”. Tôi nhìn qua khe cửa thì thấy bác xe ôm với khuôn mặt bấn loạn nói rằng căn nhà gần khách sạn của tôi đang nghi ngút cháy. Tôi cùng một số nhân viên của khách sạn mở cửa, dùng bình xịt mini chữa cháy nhưng không ăn thua. Tôi nghe tiếng nổ như tiếng pháo kèm theo tiếng người than khóc, tôi biết họ tuyệt vọng nhưng do cửa khóa cứng từ bên trong nên đành chịu”.

Theo anh Lộc, những tiếng kêu cứu yếu dần rồi im hẳn chỉ trong tích tắc. Khi lực lượng cứu hỏađến nơi thì 7 người trong căn nhà đã tử nạn.

Nhìn tấm giấy khen lem luốt còn sót lại của con gái ông Hùng, một hàng xóm ứa nước mắt: “Anh Hùng có 2 đứa con ngoan hiền, biết phụ giúp cha mẹ mỗi khi rảnh rỗi. Riêng anh, từ nhiều năm qua là một tổ trưởng dân phố gương mẫu, tích cực tham gia những hoạt động của bà con khu phố này. Thường ngày, người ta quen nhìn anh với chiếc xe máy cà tàng chở bàn ghế cũ kỹ mua lại từ các tiệm tóc về tân trang lại bán kiếm chút tiền lời. Vợ chồng anh làm nghề bán phụ liệu làm tóc đã hàng chục năm qua và sống khá khiêm tốn, điềm đạm”.

Nhiều người thân và những người quen biết, bạn bè của các nạn nhân luôn túc trực tại nhà tang lễ để lo hậu sự. Đến tối cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường được hoàn tất, những tài sản quý của các nạn nhân cất kỹ trong hộc tủ được lực lượng cứu hỏa bàn giao cho gia đình.

Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot