Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực”

Ngày 25/09/2017 13:58 PM (GMT+7)

Anh Phương cho biết, anh tự phá lan can nhà mình, rồi đu người sang nhà anh Nam để cứu mọi người, nhưng lửa quá lớn không thể cứu được hai cháu Thu và Ngân.

Rạng sáng ngày 25/9, tại khu vực Ngã tư thị trấn Xuân Mai đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà 5 tầng của gia đình anh Nguyễn Văn Nam (SN 1968). Vụ cháy đã cướp đi sinh mạng hai bé gái là Nguyễn Kim Ngân (SN 2001) và Nguyễn Kim Thu (SN 2006).

Được biết, gia đình anh Nam kinh doanh xe máy. Ngoài thiệt hại về người vụ cháy còn gây thiệt hại lớn về kinh tế. Hiện bên trong ngôi nhà vẫn còn những chiếc xe máy bị cháy trơ khung cùng với những máy móc chủ nhà dùng để sửa chữa cho khách.

Phía ngoài hiên nhà một chiếc xe ô tô BMW tiền tỉ cũng bị cháy rụi được công an phủ bạt lên trên.

Hiện thi thể hai bé gái gồm 1 bé 14 tuổi và một bé 11 tuổi được đưa về nhà xác, những người còn lại đã được đưa đến nơi an toàn.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 1

Hiện trường vụ cháy sau khi được khống chế.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, nhiều người chứng kiến vụ hỏa hoạn vẫn chưa hết bàng hoàng. “Khi nghe mọi người hô hoán, tôi mở cửa ra đã thấy ngọn lửa đỏ rực trong nhà, khói đen bao trùm tất cả. Khi đó tôi và mọi người chỉ biết đứng nhìn mà không thể làm gì hơn”, bác Trọng (người chứng kiến vụ việc) cho hay.

Anh Phương kể lại giây phút cứu người trong đám cháy.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 2

Đám cháy đã thiêu rụi nhiều máy móc và xe máy.

Còn anh Nguyễn Hà Phương ở sát ngôi nhà xảy ra vụ cháy, đồng thời là người trực tiếp tham gia cứu người kể lại: “Lúc đó khoảng 1 giờ 20 phút sáng, tôi ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lốp đốp. Ra ngoài mới phát hiện ra nhà anh Nam (chủ ngôi nhà) bên cạnh bị cháy.

Khi đó, cửa dưới tầng 1 vẫn đóng, tôi nghe tiếng kêu cứu trong nhà nên vội vàng chạy lên mái tum nhà mình. Tại đây, tôi gọi anh Nam và thấy anh ấy trả lời. Nhưng vì nhà anh Nam lắp chuồng cọp kiên cố nên rất khó thoát ra ngoài.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 3

Anh Phương kể lại giây phút đu mình trong đêm cứu nạn nhân vụ cháy.

Xác định được vị trí của anh Nam, tôi cùng mọi người đập phá vỏ lan can rồi đu người sang nhà anh Nam nhằm đưa mọi người ra đám cháy càng sớm càng tốt.

Tôi đu ở phía ngoài, còn anh Nam ở phía trong cùng cậy mấy thanh sắt ở chuồng cọp bên nhà anh ấy để mọi người trong nhà thoát ra. Khi đó trong tay tôi chỉ có 1 chiếc kéo nhưng cũng cố để cậy.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 4

Khoảng cách từ nhà anh Phương sang chỗ cứu 5 người từ đám cháy thoát ra.

Khi đã bẻ cong được chuồng cọp, tôi cứu được mẹ anh Nam, vợ anh Nam và hai con trai anh ấy sang nhà tôi.

Không thấy hai cháu Thu và Ngân (con gái anh Nam) đâu, mọi người mới hỏi và gọi to. Lúc này hai cháu ở trên tầng 4 đáp xuống “cháu đây”.

Lúc đó, các cháu cũng cố tìm ra khu vực cửa sổ để thở và cố thoát ra ngoài nhưng nhà tôi thấp hơn nhà anh Nam nên mọi người không thể lên để cứu hai cháu ra ngoài được. Tiếng hai cháu cứ thế rồi lịm dần sau đó, ngọn lửa bùng lên rất to mọi người đành bất lực không thể làm gì”.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 5

Dù rất cố gắng nhưng do hai bé gai ở tầng trên cao nên không thể tiếp cận.

Cũng theo anh Phương, gia đình anh Nam mới về đây sinh sống được vài năm. Hai bé gái tử vong cũng thường xuyên sang nhà anh chơi, rất ngoan. Sự việc đau lòng xảy ra khiến anh và người dân trong khu phố ai cũng bàng hoàng, đau xót.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 6

Chiếc xe BMW bị thiêu rụi.

Cháy nhà HN, 2 bé gái tử vong: “Tiếng kêu của trẻ lịm dần, mọi người đành bất lực” - 7

Bên trong nhiều máy móc bị hư hỏng hoàn toàn.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, theo chỉ huy lực lượng cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 9, hiện trường là ngôi nhà 5 tầng rộng khoảng 70m2. Toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà dùng chứa đựng lốp ô tô và các loại hóa chất dễ cháy nên ngọn lửa đã bùng phát lớn tạo khói đen đặc gây khó khăn cho việc cứu nạn, chữa cháy.

Sau khi nhận tin báo, 7 xe chữa cháy phun nước liên tục gần 1 tiếng đồng hồ đã khống chế được ngọn lửa.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại.

>> Xem thêm: CHÁY NHÀ 5 TẦNG TRONG ĐÊM Ở HÀ NỘI, 2 BÉ GÁI CHẾT THƯƠNG TÂM

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự