Cháy nhà khóa trái cửa, 2 người chết ngạt

Ngày 29/03/2014 14:24 PM (GMT+7)

Nghe tiếng hô hoán"cháy nhà" của hai người đàn ông trong ngôi nhà đang bốc khói lửa mịt mù, nhiều người chạy tới ứng cứu nhưng do cửa khóa bên trong nên đành bất lực.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ ngày 29-3 tại căn nhà một trệt, một tầng trong hẻm 166 đường Lý Thái Tổ (quận 3 – TP HCM) khiến 2 người đàn ông chết ngạt.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, nhiều người dân sống gần đây nghe tiếng hô hoán “cháy nhà” nên chạy đi kiểm tra thì thấy căn nhà nằm trong hẻm đang khói lửa dữ dội. Phía trong nhà, 2 người đàn ông kêu cứu. Nhiều người dân chạy tới ứng cứu dùng nước và nhiều bình CO2 dập lửa nhưng do cửa khóa trái nên đành bất lực.

Nhận được tin báo cháy nhà, lực lượng PCCC quận 1 và PCCC quận 3 huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Toàn bộ khu vực này được phong tỏa để triển khai phương án chữa cháy. Lính cứu hỏa phá cửa để xịt nước vào bên trong. Mặt khác, một số lính cứu hỏa leo lên mái nhà để xịt nước xuống. Đội ngũ y tế, bác sĩ cũng có mặt để sơ cứu người kịp thời.

Cháy nhà khóa trái cửa, 2 người chết ngạt - 1

Con hẻm 166 Lý Thái Tổ được công an phong tỏa để điều tra (Ảnh: X. Danh)

Sau 30 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn nhưng 2 người đàn ông sống trong ngôi nhà đã bị chết ngạt. Một số vật dụng trong ngôi nhà bị thiêu rụi.

Hai nạn nhân được xác định là anh em ruột, gồm: ông Lưu Trung Hiếu (SN 1967) và Lưu Quang Huy (SN 1969).

Người dân trong khu vực cho biết căn nhà bị cháy có 4 người ở, ông Hiếu sống bằng nghề uốn tóc, trang điểm cô dâu và dẫn chương trình tại một số đám cưới. Còn ông Huy thường có biểu hiện không bình thường. Hiện Công an quận 3 đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn khám nghiệm hiện trường căn nhà để tìm nguyên nhân vụ cháy.

Theo X Danh - T. Tiến (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan