Cháy phà ở Hy Lạp: Hàng trăm người đang phải chịu lạnh chờ cứu

Ngày 29/12/2014 15:03 PM (GMT+7)

Vẫn còn 168 người tuyệt vọng chịu đựng trong thời tiết đóng băng trên chiếc phà bị cháy ở biển Adriatic suốt 24 giờ qua. Máy bay trực thăng đã làm việc suốt đêm để kéo từng người ra một.

Hành khách còn mắc kẹt trên chiếc phà Norman Atlantic cháy không chỉ chịu đựng trong cái lạnh tới mức nước đóng băng mà còn nghẹt thở vì khói. Họ như bị thiêu đốt bởi ngọn lửa được cho là xuất phát từ bãi đậu xe trên tàu.

Cháy phà ở Hy Lạp: Hàng trăm người đang phải chịu lạnh chờ cứu - 1

Mới có 221 người được cứu thoát khỏi chiếc phà cháy.

Trong vài giờ đầu của buổi sáng 29/12, mới có 310 người được cứu thoát và vẫn còn 168 người mắc kẹt trên chiếc phà cháy. Trong số đó có cả thuyền trưởng - người tích cực trong việc giải cứu hành khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một người thiệt mạng do nhảy hoặc rơi xuống nước lạnh.

Cháy phà ở Hy Lạp: Hàng trăm người đang phải chịu lạnh chờ cứu - 2

Trong 3 giờ đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ cháy, khoảng 150 người đã thoát bằng xuồng cứu sinh trên tàu. Tuy nhiên, do không thể điều khiển được phà nên những chiếc xuồng cứu sinh mắc kẹt treo lủng lẳng bên cạnh phà.

Nhiều hành khách bất lực không biết phải làm thế nào vì sàn của phà nhiệt độ quá cao trong khi nhảy xuống thì nước lại quá lạnh. Một hành khách thoát chết cho biết họ như tù nhân trên con tàu đang cháy. 

Cháy phà ở Hy Lạp: Hàng trăm người đang phải chịu lạnh chờ cứu - 3

Chiếc phà Norman Atlantic chở 478 người bị cháy ngoài khơi Hy Lạp khi đang trên đường sang Ý.

Các nhà chức trách Hy Lạp cho biết, cửa ngăn cháy của tàu đã không hoạt động khiến ngọn lửa nhanh chóng lây lan. Khoảng chục tàu cứu hộ đã được triển khai cứu giúp tuy nhiên do sóng lớn và nước đóng băng nên việc giải thoát hành khách bằng đường hàng không là lựa chọn khả thi nhất.

Trong nỗ lực cứu hộ, một chiếc tàu kéo đã gắn vào phà nhằm giữ cho thân tàu đứng im trong khi phi công trực thăng giải cứu từng nạn nhân. Sáng nay, con tàu chở hàng chở 49 hàng khách được cứu dự kiến sẽ đến Brindisi, Italy. Tất cả sẽ được chăm sóc tại bệnh viện gần đó.

Cháy phà ở Hy Lạp: Hàng trăm người đang phải chịu lạnh chờ cứu - 4

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu nạn nhân.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy phà, tuy nhiên, theo dự đoán, ngọn lửa bắt nguồn từ bãi đỗ xe trên phà. Một tài xế cho biết trên phương tiện truyền thông Hy Lạp rằng, chiếc xe tải chứa đầy dầu trong số hơn 200 xe trên phà có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Tào Nga (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan