Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Đã có 13 người tử vong

Ngày 02/11/2016 00:22 AM (GMT+7)

Theo nguồn tin từ Cục Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) đến thời điểm hiện tại đã có 13 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại hiện trường vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông, khu vực bên ngoài nơi xảy ra vụ cháy vẫn được phong tỏa 50m để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trao đổi với phóng viên lúc 22h35 ngày 1/11, ông Đặng Thành Khẩn – PGĐ Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: “Tính đến thời điểm này, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội mới chuyển 4 nạn nhân tử vong về Nhà tang lễ thành phố, 1 cảnh sát bị thương ở chân được đưa về Bệnh viện 198. Hiện xe của Trung tâm Cấp cứu vẫn đang túc trực ở hiện trường để sẵn sàng cứu nạn”.

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Đã có 13 người tử vong - 1

Đã có 13 thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông.

Nhiều người dân nghe tin người thân mình gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở quán karaoke trên đường Trần Thái Tông đã đổ về túc trực trước cổng nhà tang lễ Cầu Giấy, ở đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy.

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Đã có 13 người tử vong - 2

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Đã có 13 người tử vong - 3

Rất đông người dân đang ngóng tin người thân gặp nạn trong vụ hỏa hoạn tại khu vực nhà tang lễ Cầu Giấy

Nhiều người vừa khóc lóc vừa xin lực lượng công an cho vào bên trong nhưng lực lượng cảnh sát từ chối. Cán bộ công an đã phải đóng cửa chính của nhà tang lễ, động viên người dân bình tĩnh đợi bên ngoài, khi lực lượng pháp y khám nghiệm xong sẽ cho vào để nhận dạng tìm người thân. 

Hiện giờ dù đã bước sang ngày 2/11, tại khu vực nhà tang lễ Cầu Giấy vẫn còn hàng trăm người đang đứng ngóng chờ tin người thân. Rất đông người là thân nhân, bạn bè của gười gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ôm nhau khóc ngóng tin bên ngoài nhà tang lễ.

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: Đã có 13 người tử vong - 4

Nhiều người xin vào bên trong nhà tang lễ để nhận diện người thân nhưng lực lượng công an động viên mọi người cần bình tĩnh, chờ khám nghiệm pháp y xong

Cũng liên quan đến vụ cháy, tối ngày 1/11 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Trước đó, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an TP. Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng yêu cầu ra soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao trên địa bàn cả nước. Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định phải kiên quyết xử lí nghiêm minh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h