Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana

Ngày 15/04/2014 16:42 PM (GMT+7)

Khói đen mù mịt, bốc cao đến mức những ngôi nhà cao tầng cách đó hàng km vẫn quan sát thấy.

Chiều nay (15/4), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà kho thuộc Công ty sản xuất băng giấy vệ sinh Diana thuộc khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 1

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng 15h15, một cột khói lớn bốc lên tại khu vực nhà kho thuộc Công ty sản xuất băng giấy vệ sinh Diana. Cột khói nhanh chóng biến thành ngọn lửa lớn bao trùm lên toàn bộ nhà máy vì khi đó trời gió khá lớn.

Trước vụ việc trên, nhiều người dân đã gọi điện báo xe cứu hỏa. Sau khi nhận được tin báo, khoảng 20 phút sau, hơn chục xe cứu hỏa cùng các lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia công tác khống chế đám cháy.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 2

Lực lượng cứu hỏa cùng công nhân cứu hàng hóa

Do đám cháy lớn và do gió to nên đến 16h00 cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế, công tác cứu hỏa gặp khá nhiều khó khăn.

Đến khoảng 16h45, đám cháy về cơ bản mới được khống chế.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 3

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 4

10 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 5

Lính đặc công đội bộ bảo hiểm chóng độc chuẩn bị vào phía trong cứu hàng

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, vụ cháy đã thiêu rụi phần lớn kho xưởng chứa hàng của Công ty sản xuất băng giấy vệ sinh Diana. Một đại diện công ty này cho biết, vụ cháy không gây ra thiệt hại về người nhưng thiệt hại về kinh tế ước tính hàng chục tỷ đồng.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 6

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 7

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa

Anh Trần Quang Anh, nhà bên cạnh kho xưởng Diana cho biết, trong vụ cháy trên cũng khiến 1 chiếc xe ô tô Fotuner 7 chỗ của anh bị thiêu rụ vì đỗ gần kho xưởng Diana.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 8

Khối bốc lên nghi ngút

Trung tá Đào Danh Vở, cán bộ quân đội Hoàng  Mai cho biết, quân đội Hoàng Mai đã cử 100 chiến sĩ cùng với tiểu đoàn đặc công 18 đến hỗ trợ chữa cháy và di chuyển hàng hóa ra ngoài. Thông tin ban đầu, 3 kho của KCN đã bị thiêu rụi hoàn toàn, 3 kho còn lại đang được lực lượng chữa cháy, cùng công nhân bốc dỡ di chuyển hàng hóa ra ngoài.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 9

Có thể quan sát cột khói của đám cháy từ đằng xa.

Xem video:

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hỏa hoạn tại Công ty Diana. Cách đây khoảng 6 tháng, vào ngày 25/10/2013, xưởng sản xuất bỉm, giấy vệ sinh rộng hàng nghìn m2 của Diana vừa được xây dựng ở Tiên Du (Bắc Ninh) chìm trong biển lửa. Đám cháy kéo dài suốt 20 tiếng đã thiêu rụi nhiều hàng hóa, máy móc của doanh nghiệp này.

Hà Nội: Cháy lớn ở công ty Diana - 10

Nhiều thùng bông nguyên liệu bốc cháy dữ dội tại công ty Diana Bắc Ninh ngày 25/10/2013

Theo các nhân chứng, nơi phát lửa xuất phát từ xưởng sản xuất bỉm (tã lót) của nhà máy Diana. Xưởng phát cháy khi đang bước vào sản xuất ca hai trong ngày. Trong chốc lát, lửa lan ra cả khu xưởng gần có diện tích gần 4000m2 và làm sập toàn bộ khu nhà xưởng.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng sản xuất có 60 công nhân của công ty đang làm việc và 30 công nhân của nhà thầu đang thi công hoàn thiện trong khu vực nhà xưởng mới. Rất may mắn, không có thiệt hại về người.

Ước tính sơ bộ thiệt hại từ vụ cháy lên đến 20 triệu USD.

Nhà máy Diana Bắc Ninh chuyên sản xuất các mặt hàng vệ sinh phụ nữ, tã giấy... đặt tại khu công nghiệp Tân Chi, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh trên diện tích hơn 10 hecta với tổng vốn đầu tư trên 100 triệu USD. Đây được xem là một trong những địa chỉ sản xuất giấy cuộn và bột giấy nằm trong nhóm nhà máy có công suất lớn nhất tại Việt Nam. Theo thông tin của website Diana, dự kiến cuối năm 2014 nhà máy sẽ đi vào hoạt động với khoảng 3.000 lao động.

H. Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan