Cháy tàu cánh ngầm: Thưởng 2 chủ ghe cứu hơn 50 người

Ngày 22/01/2014 06:57 AM (GMT+7)

Chiều 21/1, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP đã trao quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND TP.HCM cho hai chủ ghe do có có thành tích xuất sắc cứu nhiều người (hơn 50 người) bị nạn trong vụ cháy tàu cánh ngầm Vina Express xảy ra vào ngày 20/1.

Cụ thể hai chủ ghe tham gia cứu hộ cũng là hai cha con của ông Ngô Văn Hồng (sinh năm 1960) và Ngô Huỳnh Long (sinh năm 1988). Hai cha con ông Hồng ở Cần Đước, tỉnh Long An và sinh sống bằng nghề buôn bán trên sông Sài Gòn. Theo Hồng, trong lúc ông đang đổi nước thì thấy vụ tai nạn nên lập tức nhảy xuống, đưa người bị nạn lên ghe để chở vào bờ.

Theo ông Trần Thế Kỷ, Phó Giám đốc Sở GTVT, thuyền trường của tàu bị cháy (SG 3837) là ông Lê Văn Vĩnh đã nhanh trí ủi vào nước cạn khi xảy ra sự cố.

Tuy nhiên, sự có mặt và cứu hộ kịp thời của cha con ông Hồng đã góp phần làm nên điều may mắn không có thương vong về người. Do vậy, UBND TP đã được tặng thưởng cho cha con ông Hồng với số tiền 10 triệu đồng/người.

Chiều cùng ngày, TP.HCM cũng quyết định lập tổ công tác kiểm tra tình hình an toàn tàu cánh ngầm. Tổ có nhiệm vụ phối hợp với Sở GTVT, Cảng vụ Hàng hải Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu;  đồng thời rà soát các điều kiện pháp lý, các quy định về quản lý hoạt động vận tải tàu cánh ngầm.

Cháy tàu cánh ngầm: Thưởng 2 chủ ghe cứu hơn 50 người - 1

Nhiều hành khách nước ngoài bê bết bùn sình may mắn thoát nạn. Ảnh: XUÂN NGỌC

Trong buổi chiều 21/1, ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở GTVT cũng công bố quyết định, yêu cầu ba hãng tàu cánh ngầm đang hoạt động trên tuyến  TP.HCM - Vũng Tàu tạm đình chỉ hoạt động kể từ ngày 22/1. Sau đó, tổ công tác liên ngành sẽ kiểm tra, rà soát toàn bộ các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Các tàu cánh ngầm chỉ được phép hoạt động trở lại sau khi tổ công tác xác định đủ điều kiện an toàn.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, đầu giờ chiều 20/1, chiếc tàu cánh ngầm số hiệu SG 3837 của hãng tàu Vina Express sau khi rời bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) để đi về Vũng Tàu 15 phút thì xảy ra sự cố. Ngay sau đó, cả con tàu bùng cháy dữ dội và toàn bộ hành khách, nhân viên trên tàu đã nhảy vội xuống nước để thoát thân.

Vụ tai nạn không gây thương vong về người. Nhưng sự cố này một lần nữa là sự cảnh báo về những nguy cơ gây họa cho người dân từ loại phương tiện này.

Theo Minh Phong (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan