Cháy tiệm vàng có thể do chập điện biển quảng cáo

Ngày 27/07/2013 14:45 PM (GMT+7)

Nguyên nhân vụ cháy tiệm vàng làm 5 người thiệt mạng rất có thể là do chập điện từ biển hiệu quảng cáo được treo trước nhà.

Về nguyên nhân vụ cháy tiệm vàng Đức Anh,  chiều 26/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh), cho biết nguyên nhân vụ cháy tiệm vàng làm 5 người thiệt mạng rất có thể là do chập điện từ biển hiệu quảng cáo đèn điện tử treo trước cửa tiệm.

Cháy tiệm vàng có thể do chập điện biển quảng cáo - 1

Đám cháy xảy ra được xác định là do chập điện biển quảng cáo.

Theo đại tá Tấn, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ hoả hoạn trong nhà có 10 người. Khoảng 21h20, ông Mai Xuân Lữ (bố của chị Mai Thị Anh) phát hiện cửa cuốn bị tụt xuống, không cuộn lại được. Gia đình đã gọi thợ sửa chữa nhưng vì trời mưa nên người này hẹn sáng hôm sau. Chính thế ông Mai Xuân Lữ ngủ dưới tầng 1 để trông nhà.

Đến khoảng 2h00 ngày 26/7, tại biển quảng cáo xuất hiện những tiếng nổ lép bép, lửa bắt đầu bốc ra ngùn ngụt từ trên tầng 2. Thấy vậy ông Lữ liền gọi cho anh Vũ Tiến Đức, đồng thời tri hô, gọi điện cho lực lượng cảnh sát PCCC.

Ngay sau khi nhân được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Công an TP.Hạ Long cùng người dân tham gia chữa cháy. Đến hơn 3h sáng đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên do đêm tối nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Cũng theo đại tá Tấn, do vụ cháy lớn, nhiều người thiệt mạng (4 trẻ nhỏ và 1 người lớn) nên Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo nhanh vụ việc với Bộ Công an và đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an phối hợp cùng khám nghiệm hiện trường.

Hiện Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, theo ông Tấn, nhận định ban đầu của cơ quan công an có thể nguyên nhân gây cháy là do chập điện.

Cụ thể, khu vực cháy sâu, rộng nhất và điểm phát hỏa đầu tiên được xác định xuất phát từ biển hiệu quảng cáo đặt ở vị trí tiếp giáp giữa tầng 1 và tầng 2 của tiệm vàng.

Theo Q.Thái-L.Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan