Chế tạo thành công bao cao su mỏng nhất thế giới

Ngày 19/02/2016 14:20 PM (GMT+7)

Loại bao cao su này chỉ mỏng bằng sợi tóc.

Bao cao su có thể là một trong những biện pháp phòng bệnh lây lan qua đường tình dục tốt nhất hiện có, nhưng nó thực sự khá gây phiền hà cho người sử dụng, bởi tất cả các loại bao cao su hiện nay đều còn tương đối dày, khiến cho cảm giác không thật.

Vì vậy, bao cao su cần phải thực sự mỏng để người dùng cảm thấy tự nhiên hơn, và loại cỏ spinifex mọc phổ biến ở Australia có thể giúp hiện thực hóa điều đó.

Chế tạo thành công bao cao su mỏng nhất thế giới - 1

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Queensland (Úc) cho biết, họ đã tìm thấy một cách để sử dụng xơ nano từ cỏ spinifex để tạo ra một loại  bao cao su chỉ dày 45 micron (1 micron = 0,0001 cm) - tương đương với bề rộng của một sợi tóc con người. 

Mặc dù mỏng như vậy nhưng chúng vẫn tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn đang áp dụng cho các loại bao cao su truyền thống hiện có.

"Loại bao cao su này chịu được áp suất hơn 20% và có thể tích lớn hơn 40% so với các mẫu bao cao su thông thường", Darren Martin, một trong các nhà nghiên cứu nói. 

"Với sự khéo léo và tinh tế hơn, chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi có thể thiết kế một loại bao cao su mỏng hơn 30% nữa mà vẫn vượt qua tất cả các kiểm tra tiêu chuẩn", ông nhấn mạnh.

Chế tạo thành công bao cao su mỏng nhất thế giới - 2

Loại cỏ spinifex mọc phổ biến ở Úc được dùng để trích xuất sợi nano xơ, trộn với mủ cao su và tạo ra một loại bao cao su siêu mỏng, siêu dai

Cụ thể, để sản xuất ra loại bao cao su mới, nhóm nghiên cứu đã phát triển một phương pháp để trích xuất sợi nano xơ (nanocellulose) từ cỏ spinifex, loại cỏ mọc chủ yếu ở các vùng hẻo lánh của Australia. Sợi nano xơ là loại sợi nhỏ xíu giúp cây spinifex giữ nước và chống lại ánh nắng Mặt trời gay gắt. Sau khi trích xuất, họ trộn sợi nano xơ vào vật liệu mủ cao su.

Khi thêm vào mủ cao su, các nhà khoa học thấy rằng, sợi nano xơ tăng độ dẻo dai một cách đáng kể, cho phép họ tạo ra những tấm cao su siêu mỏng mà vẫn bền như những loại bao cao su dày khác. 

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, họ sẽ cố gắng tạo ra một loại bao cao su mỏng hơn nữa để khuyến khích những người đàn ông sử dụng chúng, nhằm bảo vệ bản thân và bạn tình khỏi các bệnh tình dục.

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng về sức khỏe, nghiên cứu này cũng có thể tạo ra một ngành hoàn toán mới ở những khu vực xa xôi của nước Úc, nơi họ sẽ thu hoạch cỏ spinifex để sử dụng cho những công nghệ khác.

Nguyệt Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự