Chết cười học sinh cấp 3 hỏi khó luật sư

Ngày 12/10/2015 09:25 AM (GMT+7)

Ngày 10/10, nhân kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống luật sư Việt Nam, đoàn luật sư Hà Nội đã tổ chức buổi tư vấn phổ biến pháp luật cho các học sinh cấp 3 trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội).

Buổi tư vấn vô cùng náo nhiệt với tinh thần trẻ trung của các luật sư trẻ đoàn luật sư Hà Nội hòa cùng sự trong sáng của tuổi học trò.

Chết cười học sinh cấp 3 hỏi khó luật sư - 1

Các luật sư trẻ đoàn luật sư Hà Nội cùng học sinh cấp 3 Thường Tín trong buổi lễ.

Tại buổi tư vấn, các luật sư đã giảng dạy, phổ biến pháp luật thuộc nhiều lĩnh vực mà độ tuồi thanh thiếu niên cần biết như giao thông, hình sự, hôn nhân gia đình…. thông qua những câu chuyện những màn hỏi đáp vô cùng thú vị cùng các bạn học sinh cấp 3 Thường Tín.

Đặc biệt, trong phần hỏi đáp có nhiều câu hỏi khó “ngây thơ” được các bạn học sinh cấp 3 gửi đến các luật sư Hà Nội khiến cả hội trường như “vỡ òa”.

Một số câu hỏi như: Hai người yêu nhau chung sống với nhau như vợ chồng, có con nhưng chưa kết hôn sau đó người con trai theo một người con gái khác thì phải kiện thế nào? Hai anh em trai ruột yêu 2 chị em gái ruột thì có được lấy nhau không, có vi phạm pháp luật không? Cướp dâu trong đám cưới có vi phạm pháp luật không, người yêu cũ đến cướp dâu có vi phạm luật không? Pháp luật quy định bao nhiêu tuổi thì được đi xe đạp điện? Cưa két sắt lấy tiền của bố mẹ có phạm tội trộm cắp không? Hai người đồng giới lấy nhau có được không?

Chết cười học sinh cấp 3 hỏi khó luật sư - 2

Học sinh nam gửi câu hỏi: "Cướp dâu"

Trước những câu hỏi bất ngờ từ các em học sinh cấp 3, các luật sư Hà Nội không khỏi phì cười. Tuy nhiên, vẫn tận tình giải đáp mỗi câu hỏi các học sinh đưa ra. Sau buổi tư vấn hầu hết các em đều đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích.

Em Nguyễn Thi Vân, một học sinh nữ cho biết: "Buổi tư vấn thực sự bổ ích phần nào giúp chúng em hiểu biết hơn về pháp luật. Sau buổi tư vấn chắc chắn tình trạng học sinh trên địa bàn Thường Tín vi phạm luật pháp sẽ giảm hẳn".

Đánh giá về buổi tư vấn, luật sư Giang Hồng Thanh đại diện đoàn luật sư Hà Nội cho biết: "Tuổi học trò là thế hệ tương lai của đất nước, là độ tuổi nhận thức, tham gia vào các hoạt động xã hội vì vậy nhu cầu hiểu biết pháp luật là rất cần thiết qua đó ứng xử tốt hơn với hoàn cảnh xung quanh... Buổi tư vấn đã góp phần vào việc phòng tránh từ xa hành vi vi phạm pháp luật trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh...".

"Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều thời gian hơn để tổ chức những buổi tư vấn, hỗ trợ pháp luật như thế này" - Luật sư Giang Hồng Thanh chia sẻ.

Theo Nhất Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự