Chết đuối trước ngày thi ĐH: Nước mắt mẹ

Ngày 03/07/2013 06:23 AM (GMT+7)

Chứng kiến cảnh người mẹ chưa bước sang tuổi năm mươi ngất lên, ngất xuống, nhiều người không sao cầm được nước mắt.

Sáng nay, hàng trăm người dân tụ tập về xóm Chí Thành, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Văn Thực, giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tại địa phương.

Đúng 7 giờ sáng, đoàn xe của bệnh viện từ Hà Nội đã đưa thi thể hai em Nguyễn Văn Sơn (SN 1992, đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội) và Nguyễn Văn Đức (SN 1994, em ruột Sơn) về đến quê nhà.

Gạt những giọt nước mắt đau đớn khôn tả, người bà con của các nạn nhân nói: “Thằng em (tức Đức - PV) rất giỏi. Năm ngoái nó thi vào đại học, nhưng thiếu nửa điểm, nó không học cao đẳng mà quyết tâm năm nay vào đại học cho được. Trước lúc ra Hà Nội thi đại học, nó đã gọi điện cho anh em ở Hà Nội giúp đỡ nơi ăn chốn ở, nào ngờ… Cả hai đều là những đứa con hiếu thảo, chịu khó. Chả vậy mà suốt 3 năm học đại học, năm nào Sơn cũng được công nhận là sinh viên xuất sắc”.

Chết đuối trước ngày thi ĐH: Nước mắt mẹ - 1

Vòng hoa trắng lạnh lẽo trên chiếc xe chở thi thể hai anh em

Chứng kiến cảnh người mẹ chưa bước sang tuổi năm mươi ngất lên, ngất xuống, nhiều người không sao cầm được nước mắt. Họ tiếc cho hai anh em ngoan hiền, học giỏi mà lại không biết bơi, để rồi gặp họa.

Người thân của hai nạn nhân cho biết từ nhỏ đến lớn, cả hai đều vùi đầu vào học tập nên cũng không có thời gian ra biển, mặc dù khoảng cách từ nhà ra biển chưa đầy 1 km.

Được biết, Sơn, Đức sinh ra trong một gia đình thành đạt. Người cha Nguyễn Văn Thực thành lập công ty chuyên kinh doanh xây dựng giao thông nông thôn và cảng biển đã được nhiều năm, kinh doanh ổn định.

Bà Trần Thị Nga - mẹ của hai nạn nhân đang là giáo viên tại trường THCS xã Quỳnh Bảng. Nhiều năm liền, bà Nga đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chết đuối trước ngày thi ĐH: Nước mắt mẹ - 2

Nỗi đau của gia đình bên bàn thờ với hai bát nhang

Trước đó, chiều 1/7, người dân sống gần hồ nước ở xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) thấy một số thanh niên xuống hồ tắm. Không lâu sau, họ nghe tiếng hô hoán có người đuối nước. Một vài người vội lao xuống cứu nhưng không kịp. 2 người đã tử vong. Nạn nhân là Nguyễn Văn Sơn (SN 1992, sinh viên Đại học Lâm nghiệp Hà Nội) và Nguyễn Văn Đức (SN 1994, em ruột Sơn).

Được biết, Đức mới lên Hà Nội ở trọ cùng anh, chuẩn bị thi đại học.

Hồ nước nơi 2 anh em Đức chết đuối vốn rất sâu. Chính quyền địa phương đã cắm biển cấm tắm nhưng nhiều người vẫn phớt lờ cảnh báo này.

Theo Trần Thất
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan