Chết lặng khi nhìn phong bì thưởng Tết của chồng: tất cả chỉ là dối trá

Ngày 26/01/2017 11:00 AM (GMT+7)

Chị giật mình. Tại sao anh lại nói dối như thế với bạn bè? Anh đang thích ‘nổ’ hay là như thế nào mà lại nói dối trắng trợn như vậy…?

Lấy chồng 3 năm, chị cứ tự hào với bạn bè rằng, mình lấy được người chồng tốt và giàu có. Điều khiến chị mở mày mở mặt với chị em chính là, chồng chị làm ở công ty lớn, thu nhập tốt, kiếm nhiều tiền. Chị cũng có công việc ổn, nên cuộc sống vợ chồng khá thoải mái.

Chỉ có một điều khiến chị ngạc nhiên và có chút buồn là, dường như, anh chằng tin tưởng chị. Anh bảo không muốn đưa cho đàn bà giữ tiền nên hàng tháng chỉ đưa cho chị ít ít, để chị tự lo chi tiêu. Còn tiền của anh là anh giữ. Sau có việc lớn gì cần thì anh sẽ đưa ra. Còn tiền ai người ấy tiêu, của ai người ấy giữ.

Chị giữ tiền của chị, anh giữ tiền của anh. Gia đình có việc, chị lại nói với anh để anh tính toán đưa thêm. Thôi thì nghĩ cho cùng như thế cũng tốt. Tự do, chồng chị lại không phải lo ngay ngáy vì chị mang tiền đi biếu xén hay hoang phí. Tính anh cũng cẩn thận, lại chi li nên chị cũng yên tâm phần nào.

Chị muốn mua đồ đẹp, xe sang, anh cũng bảo, “từ từ rồi hãy mua. Mua thì mua cái xịn hẳn chứ mua cái dở dở ương ương thì tính làm gì”. Nhiều lúc chị nghĩ, tại sao anh có nhiều tiền, lương cao như vậy lại không chiều vợ? Nghĩ rồi chị lại tự động viên mình: “Thôi, dù sao thì người chi li như anh, tiết kiệm như anh, mình mới được nhờ”.

Chết lặng khi nhìn phong bì thưởng Tết của chồng: tất cả chỉ là dối trá - 1

Một ngày nọ, chị tình cờ phát hiện bí mật động trời của chồng. Hôm đó, anh đi cả ngày liên hoan. Chị buồn ở nhà mở máy tính của chồng ra chơi. (Ảnh minh họa)

Tết này, anh nói với chị, anh được thưởng gần 100 triệu. Anh bảo, muốn dành tiền để ra Tết mua xe đẹp cho chị khi chị nói, biếu mỗi nhà hơn chục triệu tiêu Tết. Anh phản đối và nói như vậy, chị thấy cũng hợp lý và mừng trong bụng. Nghĩ rằng, ra Tết mình sẽ được một món quà bất ngờ từ chồng. Anh biếu mỗi nhà có 2 triệu khiến chị hơi hụt hẫng. Nhưng nghĩ tới lời hứa của anh, chị lại thấy yên lòng.

Chị khoe với bạn bè chồng chị được thưởng trăm triệu, ra Tết sẽ mua ô tô. Bố mẹ chị biết tin cũng mừng lắm. Vì nghĩ chồng lương cao, thưởng nhiều như vậy thì chuyện mua xe cũng là dễ dàng. Tính chị lại bị tự hào về chồng thái quá nên mới vội vàng nói như thế.

Một ngày nọ, chị tình cờ phát hiện bí mật động trời của chồng. Hôm đó, anh đi cả ngày liên hoan. Chị buồn ở nhà mở máy tính của chồng ra chơi. Tình cờ, chị đọc mail của anh và phát hiện số tiền thưởng Tết của chồng. Chị hốt hoảng khi thấy con số lương thưởng của chồng là 10 triệu và công ty anh làm không phải công ty anh vẫn hay nói.

Anh không làm ở công ty nước ngoài, chỉ làm công ty thường, mức lương cũng không như anh nói. Anh chỉ có lương chưa được chục triệu, không bằng cả chị. Vậy mà anh nói với chị, anh làm nhiều tiền, giàu có, lương cao, làm ở công ty nước ngoài. Chỉ là anh muốn tiết kiệm tiền.

Chết lặng khi nhìn phong bì thưởng Tết của chồng: tất cả chỉ là dối trá - 2

Chị giật mình. Tại sao anh lại nói dối như thế với bạn bè? Anh đang thích ‘nổ’ hay là như thế nào mà lại nói dối trắng trợn như vậy… (Ảnh minh họa)

Tiền thưởng Tết anh nói hơn 10 lần. Không thể nào tin nổi, tại sao anh lại có thể lừa dối chị? Lừa dối để làm gì? Người ta thường nói ít hơn, đằng này anh lại nói nhiều hơn gấp chục lần để làm gì? Nếu không phải vì anh sĩ diện, anh cố tình tỏ ra giàu có, tài giỏi thì là vì gì? Anh định sĩ diện với vợ anh sao? Chị và anh sống với nhau bao nhiêu năm rồi, đâu cần phải màu mè như thế?

Chị buồn không hiểu tại sao anh lại như vậy? Tức là anh không coi trọng chị. Nhìn vào mail tiền thưởng, chị khóc như mưa, vì cảm thấy mình thật sự không phải là người thân của anh.

Chị lục tìm tin nhắn chát, thì thấy anh nói với bạn bè, anh làm công ty lớn của nước ngoài, rồi tiền lương hàng tháng 60 triệu. Tiền thưởng Tết được 300 triệu. Anh ở chung cư cao cấp, có xe hơi hơn 1 tỉ…

Chị giật mình. Tại sao anh lại nói dối như thế với bạn bè? Anh đang thích ‘nổ’ hay là như thế nào mà lại nói dối trắng trợn như vậy…

Tối đó, chị buồn lắm, gọi anh vào nói chuyện tử tế. Chị bảo anh tại sao lại lừa dối chị như thế. Anh ấp úng, mặt đỏ bừng không biết giải thích ra sao? Chị khóc như một đứa trẻ, anh bắt đầu mới trả lời.

Anh bảo ‘anh cố tình nói như thế vì anh là nhân viên kinh doanh, muốn mời quảng cáo, hợp đồng. Nếu không nói dối như thế thì làm sao mà được người khác tin tưởng. Anh không thể nói cho chị biết, vì anh biết tính chị hay suy nghĩ, lại hay đi khoe, kể lể. Thế nên, anh mới giấu chị. Định bụng, ra Tết sẽ nói với chị tất cả nào ngờ chị đã phát hiện sự thật nhanh đến vậy…

Lời giải thích của anh cũng có vẻ có lý. Anh cũng hứa với chị, từ nay về sau sẽ không nói dối chị nữa. Nhưng chị vẫn rất buồn chán. Nghĩ lại ngày tháng chị tiêu hoang phí, sống trong mộng ảo, khoe khoang với bố mẹ, họ hàng và bạn bè là chị có chồng già mà thấy xấu hổ thay. Sự thật thì anh chẳng có gì, lương thưởng còn không bằng chị. Giờ chị biết đối mặt với chị em thế nào đây? Thật khổ tâm vô cùng. Không ngờ cái tính sĩ diện của chồng, suốt mấy năm qua chung sống, chị lại không phát hiện ra.

Thanh Châu ghi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình