Chết vì bơm silicon tại 'thẩm mỹ viện di động'

Ngày 30/04/2014 15:17 PM (GMT+7)

Có nhiều người đã chết vì tiêm silicon vào người người không đúng cách, thế nhưng, lắm phụ nữ vẫn tiếp tục làm đẹp bằng cách này và phải trả bằng mạng sống.

Mất mạng vì ham làm đẹp

Tối 29/4/2014, một bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vào ngày 26/4, một người phụ nữ có tên là Nguyễn Thị H. (ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) được người nhà đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp cấp, nhiễm trùng nặng.

Người thân bệnh nhân cho hay, bà Hồng có quen với một người phụ nữ chuyên hành nghề thẩm mỹ dạo. Vào ngày 24/4/2014, bà Hồng được người phụ nữ này cho biết mới có phương pháp làm đẹp mới nên gọi đến nhà. Sau khi bơm silicon vào rất nhiều bộ phận trên cơ thể thì bà Hồng bỗng nhiên có nhiều triệu chứng lạ như mệt mỏi, đau nhức, khó thở, chảy dịch vàng…

Tuy nhiên, khi bắt đầu có những triệu chứng trên, bà Hồng không nói cho người thân biết. Do đó, mọi người chỉ nghĩ bà hơi mệt. Đến sáng 24/4, bà H. mới cho biết trong người mình không khỏe. Nhận thấy có nhiều điều bất thường, người thân chở bà Hồng đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh thì được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Trên đường đi, bà Hồng la hét một cách đau đớn rồi ngất lịm.

Chết vì bơm silicon tại thẩm mỹ viện di động - 1

Silicon vón cục được lấy ra từ một nạn nhân (ảnh minh họa)

Ngay lập tức, kíp cấp cứu liền kiểm tra thì phát hiện bà H. đã được bơm silicon dạng lỏng khắp toàn thân như gò má, vùng thái dương, vùng cổ, bàn chân, bàn tay, hai bầu ngực…

Bà H. được mổ gấp, hút toàn bộ silicon trước đó đã bơm vào người. Ngoài ra, bác sĩ còn tiến hành cho thải chất độc đã ngấm vào bên trong cơ thể của bệnh nhân ra. Hoàn thành, bà Hồng được chuyển sang phòng hồi sức sau cấp cứu. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày theo dõi, bà Hồng đã trút hơi thở cuối cùng.

Các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, nguyên nhân tử vong của bà H. là do bơm silicon không đúng cách, bơm vào những nơi không đảm bảo vô trung, gây biến chứng, gây nhiễm trùng tại chỗ. Trong trường hợp này, người thực hiện bơm silicon không có nghiệp vụ y tế.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn cho biết, trong khoảng thời gian gần đây, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khá nhiều trường hợp ở các tỉnh miền Tây chuyển lên do bơm silicon dạng lỏng. Tuy nhiên, tiêm silicon vào nhiều bộ phận trên cơ thể cùng một lúc thì bà Hồng là người đầu tiên.

Lang băm cũng nhập viện vì silicon rồi biến mất

Được biết, ngay sau khi bà H. tử vong, người thân đã đến công an huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh trình báo sự việc. Trong buổi làm việc này, người thân đã đưa ra nhiều chứng cứ khẳng định người đã tiêm thuốc cho bà H. là một người phụ nữ có tên Lục Thị Thu H. (54 tuổi, quê thị trấn Cầu Ngang, huyện Châu Thành, hiện không có chỗ ở cố định tại TP.HCM). Sau đó, công an huyện Châu Thành đã đến nhà bà Hồng để xem xét và thu giữ hai chai chứa dung dịch nghi là silicom lỏng do bà Hằng để lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an có lệnh truy bắt đối tượng H.. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết, H. không có mặt tại địa phương. Bên cạnh đó, công an tìm kiếm Hằng tại địa bàn TP.HCM thì vô cùng khó khăn do không có chỗ ở ổn định. Lúc này, H. lại đến cơ quan điều tra trình diện vì cho biết có nghe thông tin bà Hồng tử vong do mình bơm sinlicon lỏng vào người.

Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận, giữa mình và bà Hồng là mối quan hệ bạn bè, làm ăn thân thiết. Do hoàn cảnh, cách đây khá lâu, Hằng lên TP.HCM làm việc. Nhiều khi về quê chơi, Hằng lại tìm đến nhà bà H. để trò chuyện.

Chết vì bơm silicon tại thẩm mỹ viện di động - 2

Những trường hợp như thế này vẫn không khiến chị em khiếp sợ (ảnh minh họa)

Vào giữa tháng 4/2014, H. về và cho bà Hồng biết mình vừa mới học được cách làm đẹp bằng cách bơm silicon vào nhiều bộ phận của cơ thể. Do bà H. luôn muốn có cơ thể đẹp, lấy lại vóc dáng khi còn con gái nên ngỏ ý H. bơm silicon giúp. Tuy nhiên, do lúc này không có silicon nên Hằng hẹn dịp khác.

Vào ngày 24/4/2014, Hằng gọi điện cho bà H. biết mình mới từ TP.HCM về quê và có mang hai chai silicon. Sau đó, được đồng ý, H. liền đến nhà, tự ý dùng kim tiêm bơm silicon vào nhiều bộ phận của bà Hồng. Thời gian bơm silicon từ 14 giờ đến 16 giờ 30. Sau khi hoàn thành, bà H. trả tiền công cho H. 4 triệu đồng. Trước khi trở lại TP.HCM, H. căn dặn một số lưu ý đối với bà H..

Điều đáng nói, sau khi bơm silicon cho bà H., Hằng cũng tự ý bơm một chai silicon vào cổ. Ngay sau khi làm việc với cơ quan công an, Hằng cảm thấy choáng váng, mệt mỏi, có nhiều biểu hiện bị nhiễm trùng giống bà H. nên đã được nhập viện bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh. Sau đó, H. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Được biết, vào tối 28/4/2014, Hằng có vào khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy nhưng không nhập viện. Lúc này, H. vẫn có thể đi lại được nhưng khá khó khăn. Thế nhưng, đến tối 29/4, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vẫn chưa tiếp nhận bệnh nhân nào có tên là Lục Thị Thu H..

Một công viên huyện Châu Thành cho biết, Hằng làm việc với cơ quan chức năng vì bị nghi ngờ có hành vi Vô ý làm chết người. Riêng về việc Hằng mất tích, nếu thời gian tới không trình diện tại cơ quan công an thì sẽ được triệu tập khi cần thiết.

Hương Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan