Chỉ cần chậm trễ vài giây, cô gái trẻ đã bị cướp mất chiếc xe ở ngay trước mắt

Ngày 28/09/2016 06:00 AM (GMT+7)

Vừa vào quán, chưa kịp ngồi ăn, cô gái trẻ đã nghe tiếng "cạch". Quay ra thấy kẻ trộm đang ngồi vắt vẻo trên xe của cô chỉ chờ phóng đi.

Sự việc xảy ra tại Biên Hòa, Đồng Nai vào chiều tối ngày 24/9. Bạn Thúy An cho biết, bạn tan ca làm vào lúc 18h. Khi đó bạn định vào mấy cửa hàng quần áo mua đồ rồi ghé vào tiệm hủ tiếu ăn tối.

"Chưa kịp ăn, chưa kịp mua... lúc đó tự nhiên thấy lạnh sống lưng rồi nghe tiếng "cạch". Mình giật mình quay lại thì thấy có thằng ngồi trên xe", Thúy An kể lại.

Hốt hoảng bạn đứng bật dậy chạy ra ngoài thì tên trộm bỏ chạy rồi leo lên chiếc xe máy khác màu xanh trắng của đồng bọn đang đứng chờ. "Khi chạy tên này còn la "Má nó" nữa chứ", Thúy An cho biết.

Theo lời kể của Thúy An, chiếc xe của bạn đã trong tình trạng mở khóa, đèn sáng và chỉ cần vài giây lùi ra nữa là bạn mất chiếc xe thân yêu. An không quên cảm giác: "Lúc đó em thì cứng họng chỉ biết đứng nhìn chúng nó đi xa. Đến giờ tim vẫn loạn, tay vẫn run". 

Chỉ cần chậm trễ vài giây, cô gái trẻ đã bị cướp mất chiếc xe ở ngay trước mắt - 1

Chiếc xe đã bị phá khóa trong vài giây.

Chỉ cần chậm trễ vài giây, cô gái trẻ đã bị cướp mất chiếc xe ở ngay trước mắt - 2

Chỉ cần chậm trễ vài giây, cô gái trẻ đã bị cướp mất chiếc xe ở ngay trước mắt - 3

Bài viết của Thúy An nhận được cả nghìn lượt bình luật và chia sẻ. Hầu hết mọi người tỏ ra lo lắng và phẫn nộ trước tình trạng trộm cắp trắng trợn và tỏ ra đồng cảm với chủ nhân bài viết.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra các mẹo để giảm tải khả năng rủi ro trộm cướp xe. Một thành viên mạng cho biết, chỉ cần đóng nắp ổ khóa là trộm hết đường chọc ngoáy ổ. Hay nhiều người khác gợi ý nên mua ổ khóa bánh xe hoặc khóa chống trộm gắn vào xe.

Trộm cắp xe hiện nay là vấn đề nhức nhối của xã hội. Chỉ cần một chút sơ hở, mất cảnh giác là người dân có thể bị mất xe trong giây lát. Đối tượng trộm cắp thường có tính cơ hội, lượn lờ và tìm sơ hở trên đường rồi chọn lúc vắng người, không ai để ý để thực hiện hành vi.

Những tên trộm thường có đồng bọn, ít nhất 2 người đi với nhau. Một tên đứng chờ, trông coi, cảnh giới và chở đồng bọn phóng đi khi bị phát hiện. Người còn lại sẽ phá khóa, trộm xe, thậm chí còn mang theo vũ khí sát thương. 

Vì vậy, chủ nhân xe nên lắp nhiều loại khóa chống trộm để giảm các vụ trộm xe. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên để xe có người trông coi cẩn thận hoặc mang vào bãi gửi xe công cộng để an toàn. Tuyệt đối không để xe ngoài đường, đông người qua lại.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự