Chỉ cần nghĩ đến điều này, cặp đôi sẽ không bao giờ cãi nhau nữa

Ngày 01/02/2017 11:10 AM (GMT+7)

Tranh cãi là điều không thể tránh khỏi nhưng bí quyết này sẽ giúp đôi bạn tránh được hậu quả đau lòng của nó.

Mỗi con người là một cá thể riêng biệt và mang những nét tính cách riêng biệt. Vì vậy, chuyện xung đột, mâu thuẫn và cãi vã là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi cãi vã các cặp đôi hay mất kiểm soát và nói ra những điều làm đau lòng nhau. Để giải quyết vấn đề này, tạp chí Khoa Học Tính Cách Con Người và Tâm Lý Xã Hội đã xuất bản một nghiên cứu khoa học về hành vi con người trong việc cãi nhau.

Chỉ cần nghĩ đến điều này, cặp đôi sẽ không bao giờ cãi nhau nữa - 1

Trong nghiên cứu này, 300 người tham gia được chia ra làm 2 nhóm. 1 nhóm được hướng dẫn “hãy nghĩ về tương lai của 2 người” mỗi khi cãi nhau và nhóm còn lại thì không. Kết quả cho thấy nhóm được hướng dẫn ít đổ lỗi cho đối phương mỗi khi cãi vã hơn hẳn nhóm còn lại. Họ cũng có cái nhìn sâu sắc hơn về tình huống dẫn đến mâu thuẫn này và dễ tha thứ cho nhau sau khi tranh cãi hơn. Vậy là ta sẽ có những cặp đôi hạnh phúc.

Nhưng lí do là gì? Điều gì ở tương lai khiến chúng ta biết kiềm chế và tha thứ hơn?

Nghĩ đến tương lai khiến chúng ta nhận thức được cuộc tranh cãi sẽ có thể dẫn đến hậu quả nào, mối quan hệ của 2 người sẽ xuống dốc đến đâu và những điều đó thay đổi cách chúng ta nhận định tình huống dẫn đến mâu thuẫn.

Thông thường khi cãi nhau chúng ta thường bị cơn giận và thói ích kỷ làm mờ mắt, chỉ cố làm thế nào cho đối phương phải xấu hổ thua cuộc. Những cảm xúc này vô cùng tiêu cực và nó như “dầu đổ thêm vào lửa” đang cháy. Mối quan hệ vì thế mà xấu đi không kiểm soát được.

Chỉ cần nghĩ đến điều này, cặp đôi sẽ không bao giờ cãi nhau nữa - 2

Tuy nhiên khi ta tranh cãi và chỉ cần 1 giây thôi trong đầu nghĩ đến mâu thuẫn này sẽ khiến tương lai của 2 người đi đến đâu thì việc “hạ nhiệt” và giảng hòa sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa, việc suy nghĩ như vậy sẽ khiến các cặp đôi thấu hiểu và gần gũi nhau nhiều hơn.

Nguyễn Huệ (Dịch theo Women's Healthy)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan