Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn

Ngày 04/03/2013 08:36 AM (GMT+7)

Những ngày gần đây, Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xảy ra các vụ cướp liều lĩnh, táo tợn đến khó tin khiến dân tình hoang mang.

Liên tiếp các vụ cướp táo tợn

Mới đây, vụ cướp Ipad tại một quán cafe ở TP HCM đã khiến những người chứng kiến vô cùng sốc bởi sự liều lĩnh và táo tợn của tên cướp. Sự việc đã được camera trong quán ghi lại và sau khi được up lên mạng, tất cả người xem đều phải giật mình.

Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn - 1
Hình ảnh tên cướp táo tợn cắt ra từ clip

Clip dài 2 phút ghi lại cảnh trong lúc người khách hàng đang mải mê chú tâm vào chiếc Ipad của mình ngay khu vực ngồi uống café, thì tên cướp đóng giả làm người đến mua hàng để thăm dò. Dù đã được giao nước nhưng tên cướp này vẫn kiếm cách kéo dài thời gian bằng việc gọi thêm một phần nước nữa. Chờ người bán hàng loay hoay thực hiện yêu cầu, hắn dòm ngó xung quanh tính đường tẩu thoát. Sau khi bước tới gần người khách, hắn nhanh tay chớp lấy chiếc máy tính bảng đời mới và vùng chạy tẩu thoát.

Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn - 2

Nạn nhân trong vụ cướp là một thanh niên khỏe mạnh, cao lớn và khá nhanh nhẹn chống trả nhưng vẫn không thoát khỏi được việc mất tài sản vì tên cướp hành động quá bất ngờ. (Xem clip tại đây)

Khi cư dân mạng chưa hết bàng hoàng vì clip cướp Ipad táo tợn ngay trong quán cafe tại TP HCM thì mới đây, tại Hà Nội lại tiếp tục xảy ra một vụ trộm ngang nhiên vào nhà cướp iPad, iPhone 5.

Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn - 3
Bé Tuấn Anh (áo trắng bên phải) đuổi theo tên cướp.

Camera trong nhà đã ghi lại vụ việc, nhưng táo tợn ở chỗ, thời điểm đó người qua lại khu dân cư không phải ít, thế nhưng hai tên trộm đã bất chấp, vẫn xông vào nhà dân cướp đồ.Camera an ninh đã ghi lại sự việc.

Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn - 4
Trộm ngang nhiên lấy chiếc iPhone 5 trên bàn và chiếc iPad trên tay con trai chủ nhà

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 1/3 vừa qua, tại khu Hồ Đình B, phường Thanh Lương, Hà Nội. Hai tên cướp đi xe máy đã lượn qua nhà anh Tuấn, sau đó một tên xông vào cướp ngay chiếc iPad mà cậu con trai anh Tuấn đang cầm trên tay và vớ luôn chiếc iPhone 5 trên bàn phòng khách rồi bỏ chạy ra xe máy một tên đã chờ sẵn. Tuy cậu bé con chủ nhà đã đuổi theo nhưng không kịp bởi hai tên trộm đã lên xe máy chạy mất. (Xem clip tại đây)

Vào giữa tháng 1/2013, vụ cướp "vặt" kính ô tô giữa đường phố đông xe cộ qua lại khiến đông đảo người xem không khỏi bàng hoàng với mức độ táo tợn và liều lĩnh của bọn cướp. Clip do ôtô chạy sau quay lại cảnh cướp giật ngay giữa trung tâm TP HCM, trên đoạn đường Nguyễn Trãi, quận 1. Lợi dụng lúc xe Toyoto Sienna dừng đèn đỏ, bọn cướp đã “tiện tay” vặt luôn chiếc kính hậu và nhanh chóng tẩu thoát.

Người tài xế trên xe ngơ ngác, vội đưa tay ra sờ thì thấy mặt gương đã bị tên cướp trộm mất.

Chị em bất an với liên tiếp những vụ cướp táo tợn - 5
Cướp "vặt" kính ôtô giữa đường phố Sài Gòn

Theo nhận định của nhiều người xem, hai tên cướp trong clip chỉ tình cờ thấy chiếc xe ôtô và nảy sinh ý định cướp kính vì chúng không theo dõi xe từ xa. Điều khiến đông đảo cư dân mạng lo sợ chính là sự liều lĩnh ngay giữa chốn đông người của bọn cướp, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết.

Đây là những vụ việc điển hình xảy ra trong thời gian gần đây. Trên thực tế có vô số những vụ cướp giật dưới nhiều hình thức khác nhau khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an, luôn phải cảnh giác cao độ kể cả khi ngồi trong nhà.

Chị em bất an

Đã từ lâu, nạn cướp giật luôn là nỗi ám ảnh của mọi người khi ra đường. Trước kia, các tên cướp giật thường hành động vào những khi trời nhập nhoạng tối hoặc ban đêm, tại những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Nhưng bây giờ, ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trong thủ đô, và các thành phố lớn các toán cướp giật vẫn hoành hành. Mấy ngày gần đây, hiện tượng này lại tiếp diễn liên tục, bất ngờ khiến nhiều người không kịp phản ứng.

Đối tượng mà bọn chúng hướng đến phần lớn là phụ nữ đeo túi xách, trang sức, điện thoại đắt tiền. Mặc dù đã có những biện pháp phòng chống, thế nhưng tính chất phạm tội của các đối tượng gây án lại có xu hướng táo tợn và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Cướp iPad và Iphone là một thủ đoạn mới được bọn cướp sử dụng gần đây tại các quán tập trung nhiều dân công nghệ với 2 vụ cướp giật liên tiếp xảy ra tại Hà Nội và TP.HCM.

Trên các diễn đàn, chủ đề này được các chị, các mẹ chia sẻ, bàn tán rất sôi nổi. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra lo sợ, hoảng loạn và rất bất bình với thủ đoạn cướp mới, cực kỳ trắng trợn và liều lĩnh.

Một mẹ có nickname Chimingoc@... bày tỏ: "Vụ cướp iPhone và Ipad thật là quá trắng trợn, trộm cướp bây giờ thật chẳng biết đường nào mà cảnh giác. Công việc của tôi thường phải trao đổi với khách hàng bằng iPad ở quán cà phê, giờ chắc phải chọn địa điểm ngồi khuất một tý để đảm bảo an toàn".

Một mẹ khác chia sẻ: "Mấy hôm nay đi đâu em cũng thấy người ta bàn tán xôn xao về vụ cướp máy tính bảng và điện thoại. Chị em có đồ đắt tiền ra đường phải hết sức cảnh giác. Hi vọng rằng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để bọn trộm cắp khỏi ngang nhiên lộng hành".

Không chỉ lo sợ, các mẹ còn kêu gọi nhau cảnh giác với những thủ đoạn mới của bọn cướp giật. "Đây là một thủ đoạn mới của bọn cướp, rất đáng để những người hay dùng các tài sản giá trị như: Iphone, Ipad, Laptop,... tại các quán nước nhỏ lưu ý đề phòng. Mong rằng mọi người sẽ rút ra được bài học cảnh giác cho riêng mình. Ngay cả trong những quán cà phê có bảo vệ chưa hẳn là bạn đã an toàn! Hãy tự bạn vệ mình và tài sản trước khi mong chờ điều đó từ những người khác:, một bạn có nickname Timmy chia sẻ trên cộng đồng mạng.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan