Chị em phẫn nộ với nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sỹ

Ngày 10/01/2013 10:01 AM (GMT+7)

Chị em trên các diễn đàn mạng đang chỉ trích, lên án rất mạnh hành động phản cảm của nữ sinh này.

Trong bức ảnh này, một nữ sinh có khuôn mặt khá xinh xắn, sáng sủa, diện áo quần mùa đông, vô tư ngồi trên một phần mộ liệt sỹ trong nghĩa trang tạo hình chụp ảnh, dưới chân là một bát hương.

Không biết rõ danh tính của cô gái trong bức ảnh là ai và cũng chưa rõ nguồn gốc của bức này nhưng sau khi xuất hiện trên mạng thì không lâu sau, hình ảnh này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên tất cả các trang diễn đàn.

Bức ảnh này được cư dân mạng lan truyền với nội dung: "Đáng buồn và lên án cho cái ý thức. Các liệt sỹ đã ngã xuống để cô gái này có được cuộc sống như ngày hôm nay đấy...".

Chị em phẫn nộ với nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sỹ - 1
Bức hình này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, kèm theo với đó là hàng nghìn những comment phẫn nộ và lên án. (Ảnh chụp từ Facebook)

Tất cả bình luận của chị em trên các trang diễn đàn đều phê phán, chỉ trích, coi đây là hành động không chỉ là phản cảm mà còn thể hiện sự thiếu văn hóa, thiếu hiểu biết trầm trọng khi ung dung pose tấm ảnh này lên mạng. “Vô học”, “vô ý thức”, “thiếu suy nghĩ”, “phản cảm”… là những tính từ nhẹ nhàng nhất mà các chị em sử dụng để “ném đá” hành động này.

Một mẹ có nickname Chippy buông lời: "Có lẽ bạn trẻ này nghĩ đăng hình này là oách sao, thật là điên rồ, vô ý thức. Ở cái chốn linh thiêng mà mọi người phải nghiêng mình, cúi đầu tôn nghiêm thì cô gái này lại có hành động như vậy".

Chị em phẫn nộ với nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sỹ - 2

Trên diễn đàn, rất nhiều chị em bức xúc với hình ảnh của bạn nữ sinh này.

"Thật quá phản cảm! Nhìn mặt thì xinh xắn hiền lành mà lại có suy nghĩ quá nông cạn. Không biết trong đầu cô gái này nghĩ gì mà lại có những hành động điên cuồng như vậy. Ngồi trên mộ đã là phản cảm lắm rồi, đây lại là ngồi trên mộ liệt sỹ, nơi các anh hùng đã hy sinh tuổi trẻm tuổi thanh xuân để đánh đuổi kẻ thù", thành viên Hoa Nguyễn bức xúc.

Nhiều comment khác nói rằng họ đã bị sốc khi xem bức ảnh này. Thậm chí, một vài bạn trẻ còn đổ xô săn lùng danh tính của nữ nhân vật chính để "ném gạch đá" và "dạy" cô gái cách làm người. Ngoài ra,  nhiều người cho rằng, phải phạt nặng.

Bên cạnh đó, cũng có một số người tỏ ra bao dung: "Có thể là những phần mộ này mới xây chưa có hài cốt" hoặc "Có lẽ cô gái này cũng đã hối lối rồi, mọi người đừng dồn ép thái quá để cô bé có cơ hội sửa sai", một cư dân mạng lên tiếng".

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh bạn trẻ hành động thiếu ý thức tại những nơi linh thiêng gây phẫn nộ dư luận. Trước đó, vụ việc bạn trẻ ngồi lên đầu rùa Văn Miếu Quốc Tử Giám (xảy ra trong năm 2012) hay Ngọc Trinh chụp hình trên mộ mẹ đăng tải trên trang Facebook cá nhân cũng đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sỹ

Bạn nghĩ thế nào về hình ảnh nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ?






Nguồn: [Tên nguồn]