Chị em phẫn nộ với ông bố cởi truồng đánh con

Ngày 23/02/2013 20:16 PM (GMT+7)

Các bậc làm cha mẹ tỏ ra phẫn nộ, lên án trước hành động giáo dục con dã man của ông bố Hải Phòng.

Cách giáo dục phản khoa học

Ngay sau khi các báo đăng tải thông tin về vụ việc cháu bé 10 tuổi ở Hải Phòng bị bố đẻ lột truồng, trói vào cột điện ven đường dưới cái rét 15 độ, rất nhiều bậc cha mẹ đã lên tiếng gay gắt, cho rằng đây là hành vi ngược đãi trẻ em, cách giáo dục như vậy là hoàn toàn phản khoa học.

Chị em phẫn nộ với ông bố cởi truồng đánh con - 1
Hình ảnh cậu bé bị người đàn ông làm nhục được thanh tra giao thông Hải Phòng giúp đỡ.

Chị Hoàng Lan (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) tỏ ra rất bất bình với cách dạy con của người cha này. Chị bức xúc: "Không biết người cha này đang dạy con hay đang hành hạ con. Đứa bé chứ có phải là cầm thú đâu. Có bao nhiêu cách để giáo dục, tại sao lại dùng cái cách nhẫn tâm này với chính đứa con đẻ của mình như vậy. Trời rét 15 độ, người lớn ngồi trong nhà còn mặc áo trong áo ngoài, thế mà bắt đứa trẻ con mới 10 tuổi cởi truồng trói cột điện. Cách giáo dục này cực kỳ mất nhân tính và cần lên án".

Đồng tình với ý kiến của chị Lan, anh Minh Hoàng cũng cho rằng, làm cha mẹ ai cũng có những lúc bức xúc và giận giữ khi con cái không nghe lời nhưng không thể dạy con theo cách này được. "Đành là thương thì cho roi cho vọt nhưng làm bất cứ việc gì cũng phải nghĩ về bản thân mình và nghĩ cho người khác, tư duy trong giáo dục gia đình không có gì quá phức tạp nếu mọi người biết lắng nghe và suy nghĩ một cách thấu đáo. Thật buồn vì hằng ngày, ở đâu đó trên đất nước Việt Nam vẫn có những hình phạt như vậy. Đây là thực trạng đáng báo động về tư duy giáo dục gia đình ở hiện nay".

Trên các diễn đàn, hành động của ông bố này cũng nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của các chị, các mẹ. Một mẹ có nickname Timmy90... @hotmail.com bày tỏ quan điểm rằng những người có học sẽ không bao giờ có hành động như vậy: "Thật bức xúc với cách dạy con thế này, không khác gì nô lệ phong kiến. Nếu sinh con ra được mà không biết dạy dỗ con cái thì đừng sinh chúng ra rồi đối xử với chúng như thế, thật là tàn ác. Cần xử nghiêm hành vi của ông bố này".

Một mẹ khác cho rằng: Có nhiều cách giáo dục con khác nhau bằng cách này hay cách khác cũng là vì thương con. Nhưng làm cho cháu cảm thấy nhục nhã và xấu hổ đặc biệt với lối xóm thì theo tôi anh chị nên cân nhắc lại... Trẻ con cũng có lòng tự trọng, mong anh, chi sẽ tìm được phương pháp tốt hơn phù hợp với cháu. Sẽ không ai hiểu con mình hơn cha, mẹ".

Chị em phẫn nộ với ông bố cởi truồng đánh con - 2

Hành động của ông bố này đã nhận được rất nhiều ý kiến phản đối của các bậc làm cha làm mẹ.

Rất nhiều ý kiến của chị em cho rằng, giáo dục con như vậy sẽ để lại một ký ức in hằn suốt cuộc đời của cháu bé. "Cha mẹ dã man quá! May cháu bé không chết do rét. Hành động này chỉ thể hiện sự bất lực của người làm cha mẹ không biết dạy dỗ con cái trong nhà mà còn mang ra ngoài đường chỉ xấu mặt phụ huynh chứ ai. Sau này ký ức về người cha sẽ vô cùng khủng khiếp. Ở nước ngoài thì ông bố bị tước quyền nuôi con rồi đó. Cách dạy con của ông bố chỉ là hành hạ đứa bé để thỏa mãn sự tức giận của mình chứ không phải là dạy dỗ. Làm như vậy chỉ tạo cho đứa trẻ trở thành oán hận cha mẹ rồi sinh ra những tật xấu và dễ trở thành gánh nặng cho xã hội sau này mà thôi.".

Bên cạnh những ý kiến phản đối hành động của người cha này thì cũng có nhiều ý kiến bất bình với thái độ vô cảm của những người hàng xóm: "Ngày xưa chuyện dẫn người già trẻ em băng qua đường là chuyện bình thường, ngày nay tôi thấy niềm tin giữa người và người sao mà ít ỏi quá".

"Chắc người cha bất lực lắm mới làm như vậy"

Bên cạnh những ý kiến phản đối gay gắt thì cũng có những ý kiến tỏ ra thông cảm với hành động của ông bố này. Chị Mai Anh (nhân viên một công ty thiết bị điện ở Hà Nội) cho hay: "Đánh đòn là biện pháp bất lực trước lời nói. Trẻ em bây giờ "khó dạy" hơn xưa nhiều. Trước khi lên án hành động của người cha cần phải thấu hiều tại sao người cha này lại làm như vậy. Các bạn tưởng ông bố đó không xót con sao, các bạn xót một thì người cha còn xót gấp nhiều lần".

"Cha mẹ nào mà không thương con, bất đắc dĩ mới làm vậy, nếu các anh chị có con mà nó như thế sẽ hiểu thôi, mới bây lớn mê game mà bỏ học, giờ không dạy được sau này lớn lên ra xã hội sẽ thành gánh nặng, các vị có dạy được không".

Còn chị Hạnh (Hoàng Cầu, Hà Nội) thì bày tỏ quan điểm bằng cách đưa ra lý giải về thái độ vô cảm của hàng xóm: "Sao mọi người lại không đặt câu hỏi, tại sao hàng xóm không vào can? Không phải họ vô cảm hay sợ ông bố mà có thể đây không phải là lần đâu tiên bé bị đánh nhưng vẫn bỏ học đi chơi điện tử".

Một cư dân mạng thẳng thắn cho rằng: "Tôi nghĩ rằng người ngoài cuộc không nên quá can thiệt vào chuyện này, hãy để gia đình họ tự giải quyết và nuôi dạy con cái. Bé trai kia nếu thấy mọi người bên ngoài bênh vực thì nhiều khả năng sẽ càng ngỗ ngược, không còn nghe lời cha mẹ nữa.  Lúc đó thì đừng hỏi tại sao lại có nhiều đứa choai choai mới lớn chuyên đi gây hại cho xã hội. Mọi người chỉ nhìn bề ngoài thì đừng có tỏ vẻ thông cảm, khi nhìn thấy con nghiện bị xích vào góc nhà để buộc cai nghiện thì không động lòng. Mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người mỗi tính, đừng có lấy hình mẫu của mấy đứa ngoan ngoãn mà coi đó là chuẩn chung của mọi đứa trẻ, có đứa ngoan thì tất yếu cũng phải có đứa hư, và dĩ nhiên không thể áp dụng cách dạy cho đứa ngoan đối với đứa hư được".

Xem thêm: Lột truồng, làm nhục bé trai giữa trời rét

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình