Chi tiền tiêm chất để cải thiện nhan sắc, người phụ nữ suýt ôm hận cả đời

Ngày 06/04/2017 00:08 AM (GMT+7)

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện các ca biến chứng khi làm đẹp khiến không ít chị em hoang mang.

Rước họa vì làm đẹp

Rất nhiều các ca nhập viện do biến chứng mù mắt, thối thịt sau khi sử dụng các phương pháp làm đẹp tại các thẩm mỹ viện tư nhân đang dấy lên lo ngại về mức độ an toàn tại các cơ sở này.

Điển hình như trường hợp của bệnh nhân Xuân (40 tuổi, ở Quảng Ninh) nhập viện tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội để tiến hành phẫu thuật bóc tách một khối silicon bên trong mắt. Đây là hậu quả của việc trước đó bệnh nhân này tiêm chất làm đầy.

Được biết, chị Xuân trước đây từng học ngành du lịch. Sau khi ra trường, chị xin vào làm việc tại một công ty du lịch ở tỉnh nhà. Với đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch, nhưng khuôn mặt của chị khá gầy gò, đặc biệt là hốc mắt rất sâu. Tham khảo ý kiến trên mạng và bạn bè, chị đã quyết định đi bơm chất làm đầy da ở khu vực hốc mắt. Thời điểm chị Xuân tiêm cách đây đã hơn chục năm và được thực hiện tại một thẩm mỹ viện ở TP Hạ Long.

Trong suốt thời gian đó, chị Xuân không cảm thấy có những triệu chứng bất thường. Nhưng một vài năm trở lại đây, chị thường bị cộm và hơi nhức mắt. Đỉnh điểm là thời gian gần đây chị cảm thấy mắt như nhỏ lại và thị lực giảm sút rõ rệt.

Chị Xuân đi khám và điều trị chuyên khoa mắt nhưng không đem lại kết quả khả quan. Nhân một lần đi công tác ở Hà Nội, chị đã tới một bệnh viện chuyên khoa mắt để kiểm tra và phát hiện bị sụp mi, viêm nhiễm nặng vùng quanh mắt do chất làm đầy da được tiêm vào trước đó gây nên.

Ngay sau đó, chị Xuân đã được chuyển đến một bệnh viện khác để phẫu thuật nạo hết chất làm đầy (silicon), xử lý vùng viêm nhiễm và tái tạo lại mi mắt. Các bác sĩ cho biết nếu không phát hiện kịp thời, bệnh nhân này có thể phải đối diện với nguy cơ mù một mắt vì viêm nhiễm, cũng như tác dụng phụ của chất làm đầy da.

Chi tiền tiêm chất để cải thiện nhan sắc, người phụ nữ suýt ôm hận cả đời - 1

Một bệnh nhân suýt mù mắt vì tiêm chất làm đầy da. (Ảnh minh họa)

Làm đẹp ngoài da cũng nhập viện

Không chỉ làm những phương pháp can thiệp sâu mới khiến nhiều người bị tổn thương khi làm đẹp, mà ngay cả những phương pháp đơn giản như phun xăm, phun màu làm sáng da cũng khiến không ít chị em phải nhập viện vì biến chứng.

TS BS. Lê Thái Vân Thanh – Phòng khám Chăm sóc da (Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết, trong quá trình khám đã gặp không ít trường hợp đến “cầu cứu” bác sĩ vì một phút “trót dại” của mình.

Chi tiền tiêm chất để cải thiện nhan sắc, người phụ nữ suýt ôm hận cả đời - 2

TS Lê Thái Vân Thanh đang thăm khám cho bệnh nhân.

Ví dụ như trường hợp chị H. (40 tuổi, ở Tây Ninh) bị sạm da toàn bộ khuôn mặt, xen kẽ các đốm màu… nên đã đến một thẩm mỹ viện điều trị bằng phun màu làm sáng những đốm màu sậm trên da.

Một thời gian sau, mặt chị H. bỗng biến dạng với từng đốm trắng vàng trên da rất khó coi. Do công việc phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, nên người bệnh đến phòng khám chăm sóc thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, và được tư vấn phải đốt từng cụm để lấy màu trắng vàng đó ra.

Theo TS Vân, làm đẹp là nhu cầu chung của tất cả mọi người, có nhiều phương pháp dù rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao chứ không nhất thiết phải sử dụng những phương pháp đắt tiền, được quảng cáo tràn lan.

“Cách làm đẹp đơn giản nhất mà chúng ta có thể làm hằng ngày là cần có một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, tránh nắng, không dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc mà không có chỉ định của bác sĩ, kết hợp thêm các bài tập, massage giúp da giữ độ đàn hồi săn chắc…”, TS Vân khuyến cáo.

Một điều rất quan trọng mà TS Vân muốn nhấn mạnh với mọi người, đó là trước khi sử dụng bất kỳ biện pháp can thiệp làm đẹp nào cũng cần có sự tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa nhằm tránh các tác hại lâu dài về sau.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h