Chiếc then cài cửa tố kẻ thiêu xác người tình

Ngày 25/07/2015 21:31 PM (GMT+7)

Nếu không phát hiện ra chiếc then cửa bị mất, có lẽ giờ này hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và mọi người vẫn nghĩ bà Đợi chết cháy là do chập điện trong nhà.

Rạng sáng 23/12/2012, sau những tiếng động lớn, nhiều người dân tỉnh giấc, họ phát hiện căn nhà của bà Trương Thị Đợi ở khu 5, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương bốc cháy dữ dội. Khi đến nơi, họ thấy bà Đợi nằm chết co quắp trên nền nhà, toàn bộ thi thể đã bị cháy đen, biến dạng...

Chiếc then cài cửa tố kẻ thiêu xác người tình - 1

Ngôi nhà bà Đợi, nơi xảy ra vụ án

Vụ cháy bất thường lúc nửa đêm

Nhớ lại việc bà Đợi chết cháy trong căn nhà của mình, chị Mạc Thị Tâm (SN 1961, em họ bà Đợi) không cầm nổi nước mắt: “Nếu như hôm đó không phát hiện ra chiếc then cửa bị mất, từ đó phát hiện ra việc chị Đợi bị sát hại thì có lẽ giờ này hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, ai cũng sẽ nghĩ chị tôi chết là do chập điện, cháy nhà”. Chị Tâm cho biết, sau khi đưa tang bà Đợi về, một người trong gia đình đi ra đằng sau nhà chị Tâm để vệ sinh, thì phát hiện ra chiếc then cửa, nên đã mang nộp cho cơ quan điều tra.

Chị Nguyễn Thị Nhân (SN 1978), hàng xóm sống cạnh nhà nạn nhân cho biết, chị Nhân cùng với chồng mình là người đã phát hiện ra vụ cháy đó đầu tiên. Khoảng 0h15 phút sáng 23/12/2012, đang ngủ say thì bỗng nhiên chị Nhân nghe thấy tiếng động lạ, rồi tiếng vật gì đó rơi xuống đất kêu “lộp… độp…”, giật mình tỉnh giấc, chị Nhân đi ra phía sau bếp, ngó qua lỗ thông gió sang phía nhà bà Đợi thì thấy gian giữa nhà bà Đợi bốc cháy ngùn ngụt. Hoảng sợ, chị Nhân chạy vào nhà gọi chồng dậy. Hai vợ chồng hốt hoảng mở cửa chạy ra sân nhìn sang phía nhà bà Đợi gọi: “Bà Đợi ơi!”. Không thấy ai trả lời nên vợ chồng chị Nhân hô hoán hàng xóm lao đến dập lửa, phá cửa vào nhà để cứu bà Đợi nhưng không kịp.

Sau khi được cơ quan Công an cùng gia đình vận động, Hưng đã từ Tuyên Quang trở về và ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi tội ác. Cái giá Hưng phải trả cho tội ác của mình là bản án tử hình.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an có mặt tiến hành các bước khám nghiệm, điều tra. Qua đó xác định, hiện trường đã bị xáo trộn do người dân lao vào dập lửa ứng cứu, toàn bộ gian phòng giữa nhà bị cháy sập mái, riêng phòng khách và nhà vệ sinh vẫn còn nguyên. Khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân bị cháy xém hoàn toàn, có nhiều bộ phận bị cháy than hóa, rất khó để nhận dạng. Cơ thể, nội tạng của nạn nhân không có dấu hiệu của ngoại lực tác động, hai phổi xẹp, màng phổi có nhiều chấm xuất huyết, lòng khí phế quản có nhiều tro than lẫn ít dịch, tập trung nhiều ở phế quản gốc phổi. Xác định nguyên nhân bà Đợi chết là ngạt do trúng độc Oxit Cacbon (Co) trong môi trường cháy.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định, thi thể nạn nhân bị đốt cháy trực tiếp với cường độ rất mạnh, chắc chắn không phải do chập điện. Thứ hai là chiếc then cài cửa phía nhà bếp, vào thời điểm xảy ra vụ cháy tự dưng biến mất (?) Từ những nghi vấn trên, cơ quan điều tra tập trung khai thác vào những mối quan hệ của nạn nhân, xác định trước khi chết nạn nhân bị mất một đôi vòng đeo tai bằng vàng, một điện thoại di động. Từ những căn cứ trên, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản rồi đốt nhà, thiêu xác để phi tang. Đối tượng gây án phải là người có quan hệ gần gũi với nạn nhân.

Chiếc then cài cửa tố kẻ thiêu xác người tình - 2

Đối tượng Nguyễn Văn Hưng

Nhận diện hung thủ

Bà Đợi có một con gái tên là Nguyễn Thị Duyên (SN 1988), đi làm xa nhà. Bà Đợi cũng đã bỏ chồng từ nhiều năm, có quan hệ tình cảm với một số người khác giới. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra thấy nổi cộm lên hai đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hưng (SN 1988), ở thôn Đông Hà, xã An Phụ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, hiện đang thuê trọ tại nhà chị Nguyễn Thị Tươi (SN 1965), ở khu 5, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn. Qua xác minh, Hưng là công nhân của Công ty CP Khai thác khoáng sản Hải Dương. Đặc biệt, đêm 22/12, Hưng không có mặt tại nhà trọ, ngày 23/12 thì nghỉ việc, không đi làm. Tiến hành khám xét phòng trọ của Hưng, cảnh sát thu giữ một chiếc áo phông có dính máu. Qua giám định, cảnh sát xác định vết máu trùng với mẫu máu của nạn nhân.

Còn một đối tượng nghi vấn thứ hai liên quan là Lê Văn Dương (SN 1989), ở thôn Đông Hà, xã An Phụ, huyện Kinh Môn, Hải Dương, hiện làm nghề cơ khí ở thị trấn Phú Thứ. Sau khi vụ án xảy ra, Dương đã sử dụng một chiếc điện thoại giống như vật chứng của vụ án. Cảnh sát xác định, Dương là bạn thân của Nguyễn Văn Hưng, sáng 23/12 Dương và Hưng đã gặp nhau tại nhà nghỉ Sơn Ca, thị trấn Phú Thứ. Sau đó khoảng 30 phút, Dương và Hưng cùng đi đến hiệu vàng Quang Lý ở thị trấn Kim Thành, huyện Kinh Môn để bán vàng…

Tội ác kinh hoàng

Tại cơ quan Công an, Hưng khai nhận khoảng tháng 10/2012, Hưng làm công nhân khoan của Công ty CP Khai thác, chế biến khoáng sản Hải Dương ở khu 3 thị trấn Phúc Sơn, huyện Kinh Môn và thuê nhà trọ của chị Nguyễn Thị Tươi. Trong thời gian này, Hưng có quen biết với bà Trương Thị Đợi và trao đổi số điện thoại với nhau. Khoảng 23h ngày 22/12, Hưng đến nhà bà Đợi và nói rằng nếu bà Đợi cho Hưng vào ngủ thì Hưng sẽ cho tiền. Bà Đợi nghe vậy nên đồng ý, mở cửa cho Hưng vào nhà, rồi khóa cửa lại. Hưng đưa cho bà Đợi 310 nghìn đồng, hai người quan hệ tình dục với nhau. Sau khi quan hệ xong, Hưng ngồi trên giường, thấy bà Đợi nằm ngửa, có đeo một đôi vòng tai bằng vàng nên nảy sinh ý định giết bà Đợi để chiếm đoạt tài sản. Bị Hưng bóp cổ, bà Đợi giãy giụa, cào cấu vào người, mặt của Hưng, làm Hưng và bà Đợi ngã xuống nền nhà. Thấy vậy, Hưng dùng hết sức mình, tiếp tục đè, bóp cổ cho đến khi bà Đợi không cử động được nữa.

Nghĩ rằng bà Đợi đã chết, Hưng lấy hai bó rơm khô ở chân tường nhà tắm, đặt một bó ngay bên sườn phải, một bó trên đùi phải, đồng thời lấy hết quần áo của bà Đợi đang phơi trên dây ở trong buồng ngủ và hai chiếc chăn bông phủ lên bụng bà Đợi để đốt nhằm phi tang. Sau đó, Hưng chạy ra ngoài phòng khách lấy chiếc điện thoại rồi cầm bao diêm quẹt lửa và châm đốt bà Đợi.

Khi lửa cháy, Hưng liền giật lấy đôi vòng tai của bà Đợi rồi chạy ra phía cửa sau bếp. Thấy cửa lách chỉ cài then không khóa, Hưng mở cửa chạy ra sân, trong lúc chạy Hưng hoảng loạn nên cầm theo chiếc then cửa bằng sắt. Khi ra tới nhà chị Mạc Thị Tâm, Hưng vứt chiếc then cửa ở cạnh tường nhà rồi về nhà trọ thay chiếc áo phông dính máu và đến nhà nghỉ Sơn Ca thuê phòng nghỉ. Khoảng 6h35 phút ngày 23/12, Hưng nhờ bạn là Lê Văn Dương chở đến tiệm vàng Quang Lý để bán hai chiếc vòng tai cướp của bà Đợi được hơn 7 triệu đồng. Hưng cho Dương chiếc điện thoại di động cướp của bà Đợi rồi bỏ trốn lên Tuyên Quang. 

Theo Thảo Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự