Chiến sĩ nghĩa vụ công an đạt điểm 10 môn Lịch sử khiến nhiều người khâm phục

Ngày 20/07/2016 12:27 PM (GMT+7)

Tại cụm thi An Giang do ĐH An Giang chủ trì kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có một thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử.

Cụm thi ĐH An Giang vừa công bố điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2016, bất ngờ khi có một thí sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử. Đó là thí sinh tự do Nguyễn Thái Ngạn, 22 tuổi, quê huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Trò chuyện với PV, Ngạn cho biết, năm nay em dự thi khối C với 3 môn Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn. Ngoài môn Lịch sử đạt điểm 10 thì môn Địa lý đạt 9 điểm và Ngữ văn đạt 7,75 điểm. Tổng điểm là 26,75 điểm chưa làm tròn.

“Ngay khi xem điểm trên trang website của trường, em đã rất vui mừng vì mình đạt điểm Lịch sử cao như vậy nên báo cho cha mẹ. Ước mơ của em là trở thành chiến sĩ Công an nên dự định sắp tới sẽ nộp hồ sơ vào Học viện Công an Nhân dân”, Ngạn nói trong niềm vui.

Chiến sĩ nghĩa vụ công an đạt điểm 10 môn Lịch sử khiến nhiều người khâm phục - 1

Ngạn là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 tại cụm thi An Giang

Được biết, cách đây 4 năm, Ngạn tốt nghiệp trường THPT Long Kiến, huyện Chợ Mới. Sau đó Ngạn đăng ký dự thi khối A vào trường ĐH Công nghiệp TP. HCM nhưng trượt do thiếu điểm nên ở nhà phụ giúp cha mẹ bán hàng tạp hóa.

Vào tháng 9/2013, Ngạn được gọi nhập ngũ nghĩa vụ tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh An Giang. Trong quá trình công tác, Ngạn được tôi luyện nên yêu màu áo Công an nhân dân và quyết tâm dự thi khối C năm nay để hoàn thành ước mơ của mình.

Khi được hỏi về bí quyết học tập để đạt điểm 10 môn Lịch sử, Ngạn nói: “3 năm học phổ thông em cũng học khá tốt môn Sử, điểm trung bình cũng từ 8 phẩy trở lên. Năm dự thi tốt nghiệp THPT, em cũng đạt 9,5 điểm môn Sử. Tuy nhiên do đã 3 năm rồi mới thi lại nên ngoài ôn luyện từ sách giáo khoa thì em thường xuyên đọc báo, sách tham khảo để cập nhật kiến thức nên trong quá trình làm bài đã giúp em hoàn thành tốt các câu hỏi mang tính xã hội, phân hóa. Ngoài ra, đạt điểm 10 môn Lịch sử, em nghĩ cũng có một phần may mắn!”

Cũng theo Ngạn, năm nay tại Phòng công tác của em có hơn 20 chiến sĩ nghĩa vụ cũng dự thi. Lãnh đạo đơn vị đã rất tạo điều kiện để anh em ôn luyên bài vở. Mỗi khi có thời gian rảnh là em cùng mọi người lại lấy sách báo ra đọc, ôn bài rồi viết ra giấy cho dễ nhớ.

Về hoàn cảnh gia đình, cha mẹ Ngạn đang mở cửa hàng buôn bán tạp hóa nhỏ. Ngạn là con trai đầu, sau em còn em trai đang học lớp 6.

Từ ngày hôm qua (19/7) biết điểm thi, Ngạn nói cho cha mẹ biết nên cả hai rất vui mừng, phấn khởi. Bạn bè hay tin cũng đã hỏi thăm, chúc mừng vì ước mơ trở thành Công an của Ngạn năm nay có thể trở thành hiện thực.

Ông Nguyễn Văn Bửu, cha em Ngạn chia sẻ: “Khi cháu báo đạt điểm cao, trong đó điểm 10 môn Lịch sử khiến hai vợ chồng tôi vô cùng phấn khởi, hãnh diện. Tôi dặn dò cháu, đây chỉ là viên gạch đầu tiên trên con đường sắp tới, nếu xét tuyển đậu vào Học viện Công an Nhân dân con cần tiếp tục trau dồi kiến thức, rèn luyện bản lĩnh của người chiến sĩ để phục vụ đất nước, nhân dân”

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học