Chiêu 'bình dân' dỗ con nín khóc, ngủ liền của Hoàng tử Anh

Ngày 20/05/2016 00:06 AM (GMT+7)

Phương pháp dỗ con nín khóc của Hoàng tử William quá đơn giản nhưng lại cực hiệu quả.

Theo tờ Us Weekly, trong một buổi ra mắt tổ chức từ thiện về sức khoẻ tân thần mới của gia đình Hoàng gia Anh diễn ra vào ngày 16/5 vừa qua, Hoàng tử William, 33 tuổi đã tiết lộ với mọi người “chiêu độc” để dỗ con ngừng khóc của mình.

Theo đó, khi được hỏi sẽ phản ứng thế nào khi tiểu Hoàng tử Geogre, 2 tuổi và tiểu Công chua Charlotte, 12 tháng khóc quấy, Hoàng từ William đã cho biết Charlotte là cô bé ít khi quấy khóc nhưng nếu chuyện đó xảy ra, ông bố trẻ sẽ mở vòi nước để khiến những đứa trẻ bình tĩnh lại. Âm thanh của tiếng nước chảy rõ ràng có tác động xoa dịu rất tốt đối với Geogre và Charlotte.

Phương pháp dỗ con nín khóc của Hoàng tử William khiến nhiều người "choáng" vì quá đơn giản nhưng lại hiệu quả.

Chiêu bình dân dỗ con nín khóc, ngủ liền của Hoàng tử Anh - 1

Hoàng từ William đã cho biết Charlotte là cô bé ít khi quấy khóc.

Chiêu bình dân dỗ con nín khóc, ngủ liền của Hoàng tử Anh - 2

Về phần Geogre, khi con trai khóc, Hoàng tử William sẽ cho con nghe tiếng vòi nước chảy.

Năm ngoái, Hoàng tử William đã chia sẻ về chuyện làm cha thay đổi cuộc đời anh như thế nào trong một cuộc phỏng vấn. Ông bố 2 con cho biết:

"Tôi thấy mình trở thành một người giàu cảm xúc hơn và điều này thật thú vị. Trước đây, tôi không bao giờ lo lắng thái quá về một điều gì đó. Còn bây giờ, những thứ nhỏ nhất đểu khiến tôi bận tâm". Mặc dù việc chăm sóc hai con nhỏ khiến Wills lo lắng và vất vả nhiều hơn nhưng cũng đem đến cho anh nhiều bài học quý giá. Anh thấy mình trân trọng hơn những điều trong cuộc sống, đặc biệt là khi được chứng kiến từng cột mốc phát triển quan trọng của các con. 

Năm 2011, thành viên mới Kate Middleton đến với hoàng gia nước Anh. Cuộc hôn nhân như mơ giữa Hoàng tử William và Kate Middleton từ những ngày đầu đã là niềm hứng khởi cho người dân nước này. Không xa cách hay quá phô trương, họ đã xóa được khoảng cách giữa hoàng gia và dân chúng bằng những hình ảnh đời thực của mình.

“Thành tựu” lớn nhất sau bốn năm chung sống của vợ chồng Kate và William là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte vừa chào đời trong vòng tay yêu thương của người dân Anh. 

Chiêu bình dân dỗ con nín khóc, ngủ liền của Hoàng tử Anh - 3

Vợ chồng Hoàng tử William mê bỉm sữa hơn cuộc sống nhung lụa.

Cô Siobhan Freegard, sáng lập trang mạng Netmums (trang cộng đồng cung cấp kiến thức, kinh nghiệm chăm con cho hàng triệu thành viên) tiết lộ, vợ chồng Hoàng tử William thường xuyên ghé thăm trang này để tìm hiểu những vấn đề của bé sơ sinh.

Khi George chào đời, Hoàng tử William có hai tuần nghỉ phép để chăm con. Nhiều người bàn tán rằng nó dài hơn mức quy định nhưng đây cũng là thông điệp mà hoàng tử muốn gửi gắm đến những ông bố bà mẹ tương lai của nước Anh rằng: Người bố cực kỳ quan trọng đối với con cái, nhất là trong những tuần lễ đầu đời của đứa trẻ. Hoàng tử khuyến khích các ông bố đừng bỏ lỡ khoảng thời gian quý báu này. Tự tay chăm từng giấc ngủ cho con, hoàng tử thú nhận việc này khá mệt mỏi, nhưng cũng là khoảnh khắc thắt chặt tình ruột thịt.

Anh Minh Pham
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoàng gia Anh