Chiêu "hạ độc thủ" kinh dị của giang hồ mới nổi

Ngày 01/03/2014 16:14 PM (GMT+7)

Giang hồ già dơ hay mới nổi hoặc giang hồ "nhí", để tồn tại được hoành tráng, nhóm nào cũng có những chiêu "dìm hàng" và triệt hạ đối thủ đến lạnh gáy.

Trong cái thế giới chỉ có hiểm ác, dao kiếm, súng và máu này, nếu không "thủ" cho mình độc chiêu để ra tay khi bị "chiến" bất ngờ thì chỉ có quy về dưới trướng kẻ khác. Đang làm trùm mà về làm quân chẳng khác nào bị phỉ báng, bị xúc phạm và đó là điều giang hồ không thể chấp nhận. Thế mới có những độc chiêu khác nhau của những trùm và giang hồ các lứa tuổi.

Chiêu quot;hạ độc thủquot; kinh dị của giang hồ mới nổi - 1

Giang hồ triệt hạ nhau bằng vô số độc chiêu (Ảnh minh họa)

Chiêu "dìm hàng" độc đến... khó chịu

Người anh "dân sự" bảo với tôi rằng, cái sự kèn cựa trong giang hồ chẳng khác gì suy nghĩ của người nông dân những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Chúng không thừa nhận "thành quả" của người khác, không quan tâm đến sự nổi tiếng của người khác, trong mắt chúng, không cùng thuyền, cùng chủ có nghĩa là những kẻ vứt đi. Chúng kèn cựa nhau đúng kiểu "con gà tức nhau tiếng gáy" làm cho giang hồ già dơ nhiều khi thấy chạnh lòng đến khó chịu. Trong cái thế giới đầy hiểm ác này, giang hồ già dơ hay mới nổi, nhí... giống nhau hết. Già dơ mà hết thời thì không bao giờ là "cây cao, bóng cả" của giang hồ nhí, mới nổi. Chúng chỉ sợ những giang hồ đương thời và có "sức mạnh tổng hợp" từ nhiều phía. Còn với những "tượng đài" giang hồ như Lâm “già”, Cu Nên, Dung "Hà" thì chúng sử dụng những gì có lợi cho mình theo hướng đẩy câu chuyện tới mức huyền bí, khó hiểu để  "làm le" với đàn em hoặc đối thủ. Ngay cả những giang hồ đã thành danh như X. "đàn ông" hay L. “tuýp”, chúng cũng rất ít thừa nhận nhau mà chỉ chăm chăm xem đối thủ "hở cơ" ở đâu là "xiên" để thâu tóm quyền lực ngầm. Thế nên, giang hồ mới nổi, ra độc chiêu "dìm hàng" đối thủ là chuyện hết sức bình thường.

Theo Đức "đá", chiêu của Th. "đơ" và H. "điên" được xếp vào hàng... khó chịu, làm cho giang hồ già dơ cũng phải nổi da gà khi nghe tới. Th. "đơ" có biệt danh đó bởi sở hữu những chiêu "dìm hàng bẩn". Cứ thấy nhóm khác đang "gặp đối tác" hay tiếp khách VIP là Th. "đơ" ra chiêu. Th. "đơ" làm cho khách VIP của nhóm đó phát hoảng bởi sự sủng soảng của dao kiếm, "hàng nóng"; bởi sự chửi bới tục tĩu đến mức không thể chấp nhận được. Với khách VIP, "ồn ào" là điều họ tối kỵ, vì thế, dù có là "cạ" hay không thì khách VIP cũng phải xem xét lại chuyện này. Hơn nữa, với sự bí mật và bảo vệ hai vòng, thế mà khách VIP vẫn được chứng kiến "sự bất ổn" như vậy, là điều khó chịu vô cùng. Đó là chiêu trong nhà, còn chiêu ngoài trời mới kinh khủng và tục đến mức hơn cả bẩn.

Lần ấy, nhóm giang hồ mới nổi T. "chọc" có chương trình đãi VIP ở khu nhà vườn sang trọng. Ngoài ăn nhậu, nghe hát thì T. "chọc" còn muốn các VIP thưởng thức và hít thở không khí trong lành của đất trời mà trước đó họ đã quá quen với điều hoà, phòng kín. "Thám" được chương trình hoành tráng của T. "chọc", Th. "đơ" nghĩ ngay ra chiêu bẩn nhằm "chơi" đối thủ theo dạng một mất, một còn. Th. "đơ" yêu cầu chủ khu nhà vườn đó phải cho đàn em của mình là người phục vụ, nếu không đồng ý, sẽ khó có thể kinh doanh được. Đồng ý với kế hoạch của Th. "đơ", Th. "đơ" đảm bảo, không nhóm giang hồ nào dám đòi bảo kê nhà hàng. Ở tình thế tiến không được, lùi cũng không xong, chủ nhà hàng phải chấp thuận nhưng yêu cầu, không được "gây rối", không được để xảy ra đánh, chém nhau... Th. "đơ" đồng ý hết, bởi chiêu bẩn của chúng là cho đệ tử làm người phục vụ, khi mang đồ ăn đến cho khách, cứ giả ngây ngô, cho tay hoặc nhổ nước bọt vào đồ. Chiêu bẩn hơn là đám phục vụ này còn hở "cái của nợ" (tức "cậu nhỏ" - PV) ra ngoài, sau đó, trước khi bê đồ ăn vào bàn, cứ thản nhiên đưa tay gãi nó như chẳng có chuyện gì xảy ra. Chiêu bẩn này của Th. "đơ" độc đến mức bẩn và "dị" mà đến nay, chưa thấy giang hồ nào ra chiêu kiểu bẩn thỉu, dở hơi và khốn nạn hơn thế. Thế mà, thấy bảo rằng, với chiêu bẩn độc này, Th. "đơ" cũng đã "dìm hàng" được nhiều trùm mới nổi.

Chiêu của H. "điên" khó chịu kiểu khác. Biết đối thủ đang vui, đang có "sự kiện quan trọng", H. "điên" làm mất hứng của đối thủ bằng cách bảo đệ tử đi "giải quyết việc" giúp họ. Thế là dù đang tiếp khách VIP nhưng trùm không thể yên tâm được vì phi vụ làm ăn ngon lành có nguy cơ bị mất. Có những cuộc, nhận được điện thoại, đối thủ tái mặt, xin phép VIP để cho đàn em thân cận tiếp, còn mình phải trực tiếp đi "giải quyết công việc". Vài lần như thế, dù có lý do chính đáng nhưng VIP lại nghĩ khác, chắc là nó không có ý định "hợp tác lâu dài" nên ngãng mối quan hệ này ra. Và, như thế, với H. "điên" là một "thành công" lớn. Tất nhiên, chiêu này cũng "độc" nhưng nó đậm chất giang hồ vì phải "dàn quân", phải "chiến" thật sự. Nó "độc" bởi biết được kế hoạch của kẻ khác để "hành sự" nhiều lần làm cho đối thủ phải sợ.

Muôn hình, vạn trạng thủ đoạn triệt hạ đối thủ

Người anh "dân sự" thừa nhận với tôi rằng, nhằm triệt hạ nhau, các thể loại giang hồ đều "găm" một mớ những thủ đoạn khác nhau. Chúng có thể áp dụng ở mọi nơi, mọi lúc khi thấy có điều kiện để thực hiện. Thật ra, thủ đoạn thông thường nhất, muốn triệt hạ một nhóm nào đó, nhóm khác phải kéo dần đệ tử của đối thủ về với mình. Trùm mà không có đệ tử thì làm sao "xưng bá" được nữa.

Đức "đá" kể, khi còn là "quân cứng" của X. "đàn ông", Đức được trùm dạy cho nhiều chiêu lôi kéo đệ tử của đối thủ về với mình. Chiêu độc nhất vẫn là "dắt mũi" bằng chất gây nghiện. Bởi khi đã lên cơn nghiện, con nghiện chỉ biết người cung cấp "hàng" cho chúng "phê" chứ không cần biết đàn anh, đàn chị của chúng là ai. Chiêu tiếp theo là giúp đỡ vật chất khi chúng lâm vào đường cùng như cha mẹ bị bệnh nặng, vợ sắp sinh không có tiền mua sắm. Lúc "bĩ cực", gặp người giúp đỡ mà không đòi hỏi gì, chúng sẽ cảm kích mà theo, rồi tự xin việc. Tất nhiên, chiêu này chỉ phát huy tác dụng đối với những đệ tử bị trùm của nhóm đó không ưa hoặc bị "phân biệt chủng tộc". Thường thì, khi đã lôi kéo được một, hai đệ tử rồi thì kiểu gì cũng "dắt" thêm được vài đệ tử khác... Thế là cuộc chiến giành đệ tử diễn ra, trùm nào "trên cơ" sẽ thu phục được nhiều đệ tử.

Theo Đức "đá", "dắt mũi" đệ của nhóm khác về làm đệ của nhóm mình là chiêu hoà bình nhất. Còn chiêu chiến tranh thì khủng khiếp, có khi là án mạng. Cách triệt hạ đối thủ nhanh nhất phải là gài bẫy để "đệ tử cứng" của trùm "dính chưởng" (bị vướng vào vòng lao lý - PV). Tất nhiên, để gài bẫy được "đệ tử cứng" của bất kỳ nhóm giang hồ nào cũng không đơn giản. Thường thì "đệ cứng" của trùm không nghiện chất ma tuý (nếu trùm nghiện thì "đệ cứng" mới nghiện - PV). Để vu oan giáng hoạ cho người khác, cách nhanh nhất là "chưởng lung tung" - tức hy sinh một đệ tử - cứ thấy người của đối thủ là gây sự, chém, đánh... Kiểu gì thì đối thủ cũng nổi máu yêng hùng, thế là "dính" vòng lao lý.

Tiếp theo, khi biết đối thủ gây ra chuyện động trời như án mạng, nhưng tranh chấp với người dân hoặc nhóm nào đó, muốn triệt hạ tận gốc nhóm này thì chỉ còn cách, "nhờ" gia đình nạn nhân giúp đỡ. Trả cho gia đình nạn nhân một món tiền tương đương tiền bồi thường, sau đó yêu cầu gia đình không được nhận bồi thường của đối tượng gây án, phải kiện để cho đối tượng gây án "dính" tù tội, cho trùm của đối tượng phải chi tiền chạy chọt, nhờ vả và nuôi người nhà của đối tượng.           

"Chuyên gia rắc rối"

Đức "đá" rất bức xúc với chiêu "hạ” đối thủ vòng vo, đôi lúc là khó hiểu và ảnh hưởng đến người khác của Th. "đơ". Th. "đơ" chuyên đứng sau những vụ kiện tụng giữa người dân với giang hồ đến mức có thể thành "chuyên gia của sự rắc rối". Chính Th. "đơ" cũng đã từng thừa nhận, cứ xúi kiện như thế nhưng chẳng biết sẽ đi tới đâu. Đã có người dân lâm vào cảnh đường cùng khi ở giữa hai "làn đạn" giang hồ, bị o bế, "tra tấn" tinh thần đến mức phải bỏ phố về quê sống. Ngay sau đó, Th. "đơ" cũng phải trả giá đắt là hai thằng "đệ cứng" tự nhiên "mất tích" (thực ra là đi làm ăn xa cho trùm khác vì không thích cái sự "dị" nhưng bẩn của Th. "đơ" - PV). Gia đình hai đệ này đến tận nhà Th. "đơ" kêu cứu, khóc lóc làm mẹ Th. "đơ" tăng huyết, nhập viện được 3 ngày thì qua đời. Thấy bảo, từ sự mất mát này, Th. "đơ" lại "dị" hơn. Chẳng biết rồi còn "mất" mấy thằng "đệ cứng" nữa?

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan