Chiều tối nay Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết

Ngày 23/01/2016 15:45 PM (GMT+7)

Từ 17h chiều nay 23/1, Sa Pa (Lào Cai) nhiều khả năng sẽ có tuyết rơi, nhiệt độ đo tại trạm quan trắc Sa Pa lúc 13h là 4 độ C.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết từ đêm qua khối không khí lạnh cực mạnh đã đổ dồn xuống khiến nhiệt độ toàn miền Bắc và vùng núi cao giảm mạnh. Riêng tại Sa Pa, nhiệt độ trong chiều tối và đêm nay có thể xuống -1 đến -3 độ C.

"90% trong chiều nay Sa Pa sẽ có tuyết rơi. Hiện tượng này có thể kéo dài 2-3 ngày tới", ông Hải nói.

Ngoài Sa Pa, một số điểm khác như  Ô Quý Hồ (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang) cũng có thể có hiện tượng tuyết rơi.

Chiều tối nay Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết - 1

Nhiệt độ đo tại các trạm quan trắc 13h chiều 23/1

Sáng sớm nay, nhiệt độ trên đỉnh Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn) đo được là 0,2 độ C. Đến 13h chiều nay, nhiệt độ xuống -2,1 độ C, và khả năng giảm tiếp do không khí lạnh tăng cường, trời mưa nhỏ. Hiện tượng băng giá đã bắt đầu xuất hiện ở đây, càng về chiều băng càng dày, phủ dần kín các cành cây, ngọn cỏ.

Lúc 13h ngày 23/1, các trạm quan trắc khí tượng miền núi Bắc Bộ đo được nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương như sau: Núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm xuống 2,4 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 9,7 độ C. Mù Cang Chải (Yên Bái) rét hại sâu 10.6 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét nhất -2,1 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,2 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 4,8 độ C.

Chiều tối nay Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết - 2

Hiện ở Sa Pa thời tiết khoảng 4 độ C, trời mưa phùn

Chiều tối nay Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết - 3

Đêm qua Sa Pa có mưa phùn, sương mù dày đặc

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, chiều nay (23/1), không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. 

Dự báo, đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Nam Bộ. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay đến 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.  

Chiều tối nay Sa Pa có thể xuất hiện mưa tuyết - 4

Diễn biến thời tiết ở thủ đô Hà Nội trong những ngày tới

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết