Chile: Bé 2 tuổi sống sót nhờ được chó cho bú

Ngày 06/09/2015 13:46 PM (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi được cảnh sát Chile giải thoát sau khi phát hiện bị bỏ rơi tại một nhà máy cơ khí nhỏ và sống sót nhờ chó cho “bú thép” (bú nhờ)

Theo cảnh sát, một nhân chứng đã nhìn thấy chó tên là Reina cho bé trai trên bú sữa trong một nhà máy cơ khí tại khu cảng bỏ hoang ở Arica, hơn 1.000 dặm về phía Bắc của thủ đô Santiago và thông báo cho họ. Cậu bé bị nhiễm trùng da và nhiều chí, trong tình trạng gầy ốm được đưa đến bệnh viện để điều trị. Người ta tin rằng cậu bé này có thể duy trì sự sống trong tình trạng không thức ăn, nước uống kể từ khi bị bỏ rơi là nhờ sữa của Reina.

 Chile: Bé 2 tuổi sống sót nhờ được chó cho bú - 1

Cậu bé được tìm thấy trong tình trạng bị bỏ rơi

Cảnh sát trưởng Diego Gajardo nói với AP rằng cậu bé trên đã xuất viện ngày 4-9 và được sự chăm sóc của cơ quan bảo trợ trẻ em địa phương. Mẹ của cậu bé đến bệnh viện trong tình trạng say xỉn nhưng không bị bắt giam bởi không có dấu hiệu bạo hành hay gây thương tổn thể chất con mình. Hiện vẫn chưa thể xác định cha mẹ của cậu bé đã ở đâu khi con họ đói khát, một mình ở nhà máy cơ khí.

Chile: Bé 2 tuổi sống sót nhờ được chó cho bú - 2

Chile: Bé 2 tuổi sống sót nhờ được chó cho bú - 3

Chó Reina được nhìn thấy cho cậu bé "bú thép"

Ông Marcela Labrana, giám đốc của tổ chức National Service for Minors Chile cảm ơn những nhân chứng đã tìm thấy đứa trẻ và thông báo cơ quan chức năng. Ông cũng lên án cha mẹ của đứa trẻ trong vụ việc là “đáng bị khiển trách” và “vô nhân đạo”. Một phiên tòa dự kiến được xét xử ngày 22-9 để quyết định trao quyền chăm sóc đứa trẻ cho ai.

Theo M.Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới