Chìm phà Sewol: Đã tìm thấy 213 thi thể

Ngày 01/05/2014 18:20 PM (GMT+7)

Đến sáng 1/5, số người thiệt mạng được xác nhận tăng lên 213.

Sáng nay, một chiếc thuyền tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà ở bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã tìm thấy một thi thể nam sinh ở vị trí khá xa so với vùng biển chiếc phà Sewol chìm hôm 16//4, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà lên con số 213. Hiện vẫn còn 89 người mất tích. Điều này làm dấy lên lo ngại những nạn nhân mất tích còn lại có thể không bao giờ được tìm thấy.

Chiếc phà Sewol có trọng tải 6,825 tấn mang theo 476 người, trong đó 325 người là học sinh, 14 giáo viên trường trung học Danwon lật úp và chìm ngoài khơi đảo Jindo, phía Tây Nam Hàn Quốc sáng 16/4.

Chìm phà Sewol: Đã tìm thấy 213 thi thể - 1

Học sinh giương cao đèn lồng cầu nguyện cho các nạn nhân trên tàu Sewol ngày 26/4. Ảnh: REUTERS

Trên thực tế, ngoài 174 người được cứu sống vào ngày 16/4 – ngày xảy ra vụ tai nạn, kể từ đó cho đến nay, người ta đã không cứu thêm được bất kỳ một hành khách nào. Điều này đã làm tăng thêm nỗi thất vọng và sự tức giận của gia đình các nạn nhân.

Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục tuy nhiên trong mấy ngày nay nhiều lúc bị trì hoãn do triều cường và dòng chảy mạnh cản trở tầm nhìn. Đội thợ lặn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các phòng khách bên trong chiếc phà đắm. Cho đến nay mới tiếp cận được 22 trong số 66 buồng khách trên phà.

Một buồng bằng thép kín được thiết kế đặc biệt, gọi là chuông lặn, đã sẵn sàng được sử dụng vào hôm nay để trợ giúp việc tìm kiếm những thi thể vẫn còn bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol

Chuông lặn được xem là một công cụ mới để đưa các thợ lặn xuống sâu hơn và giúp họ ở dưới nước lâu hơn nhằm tìm kiếm các căn phòng trên phà vốn chưa được tiếp cận.

Chìm phà Sewol: Đã tìm thấy 213 thi thể - 2

Hình ảnh của một chiếc chuông lặn - thiết bị tìm kiếm dưới nước.

Thảm họa đắm phà Sewol là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình của Hàn Quốc và bi kịch với nhiều người chết là các em học sinh đã châm ngòi cho một cuộc tranh luận gay gắt về việc ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho vụ việc.

Nguyên nhân cụ thể của vụ chìm phà vẫn đang được điều tra. Các chuyên gia cho rằng cú rẽ đột ngột có thể đã làm những thùng hàng di chuyển, dẫn tới việc con phà bị nghiêng về một phía trước khi chìm xuống biển. Họ cũng đang xác thực những báo cáo về việc con phà chở hàng hóa có khối lượng gấp ba lần mức cho phép.

Thuyền trưởng thay thế Lee, cùng với 14 thuyền viên khác đang bị tam giam để điều tra.

Xem toàn bộ thông tin vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Phà Sewol: Có thể không tìm thấy các nạn nhân còn lại

Chủ phà Sewol từng phớt lờ cảnh báo an toàn

70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè

Thuyền trưởng phà Sewol có thể bị tù chung thân

Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan