Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 193

Ngày 29/04/2014 13:11 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất cho tới thời điểm này, đã có 193 thi thể được tìm thấy, hiện vẫn còn 190 người đang mất tích.

Theo Yohap, sáng sớm nay (29/4), đội thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trong chiếc phà chìm ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc đã tìm thấy thêm được 4 thi thể, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà thảm khốc lên con số 193. Trong khi đó, nhóm thợ lặn vẫn đang tìm kiếm 109 người còn lại.

Trong ngày hôm qua và hôm nay, công cuộc tìm kiếm đã gặp rất nhiều khó khăn bởi thủy triều dâng cao và dòng chảy mạnh. Suốt cả ngày hôm qua, đội tìm kiếm chỉ đưa được thi thể một học sinh. Hàn Quốc đã đề nghị hai nước láng giềng Trung Quốc và Nhật Bản thông báo nếu phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 193 - 1

Học sinh giương cao đèn lồng cầu nguyện cho các nạn nhân trên tàu Sewol ngày 26/4. Ảnh: REUTERS

12 ngày sau thảm họa, các thợ lặn mới rà soát được hơn một nửa số phòng bên trong chiếc phà chìm Sewol, ngoại trừ những phòng không có hành khách.

Trong số 111 phòng trên phà Sewol, 47 phòng đã được loại bỏ khỏi cuộc tìm kiếm vì không có khả năng các hành khách ở trong đó. Theo các quan chức, các mảnh vỡ trôi nổi, điều kiện chật hẹp và tầm nhìn hạn chế đang khiến nhiệm vụ của họ trở nên rất khó khăn. Một số thợ lặn đã bị thương hoặc mắc bệnh giảm áp.

Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đến trung tâm tang lễ Ansan, phía Nam Seoul, để viếng và bày tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn chìm phà Sewol.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 193 - 2

Lực lượng cứu hộ tiến hành tìm kiếm ở khu vực phà chìm

Bà Park viếng các nạn nhân trong bối cảnh dư luận đang chỉ trích chính phủ vì hành động chậm trễ và thiếu năng lực. Ban đầu chính phủ Hàn Quốc đánh giá không chính xác về thảm họa do nhiều báo đưa tin rằng toàn bộ hành khách đã được cứu. Khi con tàu chìm dần, người ta mới nhận thấy tính nghiêm trọng của vụ việc.

Phà Sewol gặp nạn khi chở theo 476 người, trong đó phần lớn hành khách trên phà là học sinh và giáo viên của một trường trung học ở thành phố Ansan. Đây được xem là thảm họa kinh hoàng nhất tại đất nước này trong vòng 2 thập kỷ qua.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan