Chìm phà Thái Lan: Thuyền trưởng 'phê thuốc'

Ngày 05/11/2013 17:45 PM (GMT+7)

Thuyền trưởng của chiếc phà chìm đêm ngày 3/11 đã đến cơ quan công an tự thú vào tối Chủ nhật, thừa nhận mình bị "phê" thuốc khi đang lái tàu.

Saman Kwanmuang, 42 tuổi, tối 3/11 trình diện cảnh sát vài giờ sau khi chiếc phà của ông bị chìm lúc đang chở khoảng 200 người Thái và khách du lịch đi từ đảo Lan về Pattaya. Ông Saman đã bị tước giấy phép.

Thiếu tướng Katcha Tatusatra, cảnh sát trưởng tại tỉnh Chon Buri cho biết, thuyền trưởng của chiếc phà đã thú nhận dùng ma túy trước khi đi làm việc dẫn đến việc mất kiểm soát chiếc phà. Ông bị cáo buộc khiến chiếc phà tự trôi, đâm vào đá và các phà khác khiến nước tràn vào chiếc phà này.

Chìm phà Thái Lan: Thuyền trưởng phê thuốc - 1

Những người bị thương đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất

Được biết, sau khi nhận ra sự cố, Saman tắt nguồn điện để sửa máy bơm. Tuy nhiên, thuyền trưởng không thông báo cho hành khách. Chừng 10 phút sau, khi nước chảy nhiều vào trong khoang đáy của chiếc phà hai tầng, hành khách bắt đầu hoảng loạn. Mọi người giằng co vì trên phà không có đủ phao cứu hộ và áo phao.

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 17h30 chiều qua (3/11) ngoài khơi khu nghỉ dưỡng Pattaya nổi tiếng của Thái Lan khi chiếc phà chỉ còn cách cầu tàu chừng 100m khiến 6 người thiệt mạng có 3 người Thái Lan, 2 người Nga, 1 người Trung Quốc.

Danh tính các nạn nhân bao gồm Chuchart Chompoonak, 53 tuổi, Aree Attayoko, 67 tuổi, Nanthawadee Sopithapong, 44 tuổi và To Kin Man, 48 tuổi. Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng xác định danh tính 1 phụ nữ người Nga và 1 người nước ngoài khác.

Cục Hàng hải Thái Lan sẽ điều tra nguyên nhân lật phà. Đánh giá ban đầu cho thấy phà chỉ được phép chở 150 người và không có đủ phương tiện an toàn.

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan