Chìm tàu tại Hong Kong, 11 người mất tích

Ngày 05/05/2014 16:34 PM (GMT+7)

11 thuyền viên đã mất tích sau khi con tàu va chạm với một tàu công-ten-nơ và chìm gần Hong kong hôm nay.

AFP đưa tin, các quan chức Trung Quốc xác nhận 11 thành viên thủy thủ đã mất tích khi một tàu chở hàng Trung Quốc đâm vào một tàu chở container và chìm ngoài khơi đặc khu hành chính Hong Kong sáng nay (5/5).

Vụ va chạm này xảy ra gần đảo Po Toi giữa một tàu hàng từ đại lục và một tàu công-ten-nơ. Theo một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Hai tàu chở hàng va chạm và một trong hai cái bị chìm", "Sau đó một người đàn ông được cứu sống và được đưa đến bệnh viện". Người đàn ông thoát nạn do được một tàu đánh cá trong khu vực tai nạn ứng cứu. Ông bị thương nhẹ ở tay và chân".

Người đàn ông này hiện đang được điều trị tại bệnh viện Ruttonjee ở quận Wan Chai. Có 12 người trên tàu chìm, 11 người vẫn đang mất tích.

Chìm tàu tại Hong Kong, 11 người mất tích - 1

Chìm tàu tại Hong Kong, 11 người mất tích (Ảnh minh họa)

Chính quyền Hong Kong đang tổ chức một chiến dịch tìm kiếm lớn trên đảo Po Toi với một máy bay trực thăng, lực lượng cảnh sát và tàu cứu nạn. Một cảnh quay trên không được Đài truyền hình Hong Kong đưa tin cho thấy khu vực xảy ra sự cố có một vệt dầu loang lớn.

Vùng biển Hong Kong nổi tiếng là nơi nhộn nhịp, đông đúc. Hằng ngày, vùng biển này có hàng trăm tàu thuyền lớn nhỏ đi qua.

Tháng 12/2012, một vụ va chạm giữa một chiếc phà chạy với tốc độ cao và một chiếc tàu du lịch đã khiến 39 người thiệt mạng. Đây trở thành tai nạn hàng hải tồi tệ nhất của Hong kong trong 40 năm qua.

Trước đó, vào tháng 8/2013, một tàu chở hàng dài 190 mét bị chìm ngoài khơi cách Tây Nam Hong Kong 80 km trong tháng 8/2013 do một cơn bão lớn gây ra sóng thần. 21 thành viên thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển khi chiếc tàu bắt đầu nghiêng và chìm. Hai máy bay trực thăng và một tàu lớn đã tham gia công tác cứu hộ.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh thế giới phải hứng chịu những thảm họa kinh hoàng. Máy bay của Malaysia mất tích bí ẩn với 239 nạn nhân và tàu Sewol của Hàn Quốc chìm khiến gần 300 người, chủ yếu là học sinh, thiệt mạng.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan