Chính quyền lên tiếng vụ nhà thờ Tổ của Hoài Linh bị phá

Ngày 23/02/2016 17:03 PM (GMT+7)

Hiện tại, công trình này vẫn đang được hoàn thiện và dự định vào cuối năm sẽ khánh thành.

Mấy ngày qua, dư luận trong nước bất ngờ với thông tin nhà thờ tổ danh hài Hoài Linh bị chính quyền phá bỏ, vì tức giận, anh đã bỏ sang Mỹ và quyết không trở lại Việt Nam. Thông tin này lúc đầu lan truyền trên facebook, sau đó được một trang tin lấy lại và phát tán một cách chóng mặt.

Để làm rõ sự việc, người viết đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh (chủ tịch UBND phường Phước Long). Bà Thanh xác nhận, công trình nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh đang được xây dựng trên địa bàn phường. Công trình này được xây dựng trên đất nông nghiệp thuộc quy hoạch khu du lịch sinh thái.

Chính quyền lên tiếng vụ nhà thờ Tổ của Hoài Linh bị phá - 1

Các hạng mục công trình nhà thờ tổ của Hoài Linh vẫn đang trên đà hoàn thiện

Theo quy định pháp luật, nếu muốn xây dựng trên đất nông nghiệp, chủ đầu tư phải thực hiện pháp lý để chuyển mục đích sử dụng và xin phép xây dựng. Trước đây, qua kiểm tra, công trình này chưa hoàn tất hết các thủ tục. Khi làm việc về vấn đề này, Hoài Linh cho biết đang hoàn tất thủ tục pháp lý và được UBND quận xem xét giải quyết.

Từ trước đến nay, phía chính quyền địa phương không có bất kì nhũng nhiễu, gây khó dễ nào đối với công trình nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh. Bà tỏ ra bất ngờ khi biết được thông tin nhà thờ tổ của danh hài bị phá bỏ. Bà khẳng định, thông tin này là không chính xác, không có bất kì quyết định nào đến việc tháo dỡ công trình này.

Trong khi đó, ông Lê Tôn Thanh (Phó giám đốc Sở VHTT TP HCM) cho biết, công trình nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh không phải là công trình di tích nên không chịu sự quản lý của Sở. Công trình này là công trình dân sự, nếu đầy đủ giấy phép, hoàn tất các thủ tục pháp lý, trong quá trình xây dựng nếu không có sai phạm và chủ nhân không muốn thì không có chuyện tháo dỡ.

Theo ghi nhận của người viết, hiện tại công trình nhà thờ Tổ của Hoài Linh vẫn tiếp tục được xây dựng. Trong đó, gian thờ chính đã hoàn thành, mái được lợp ngói đỏ. Công trình này có nhiều hình rồng điêu khắc. Gian thờ phụ tương đối hoàn thành, chỉ còn mái ngói chưa được lợp. Trong khuôn viên còn có một nhà khách được xây dựng khá lớn.

Chính quyền lên tiếng vụ nhà thờ Tổ của Hoài Linh bị phá - 2

Hoài Linh cho biết không có chuyện nhà thờ Tổ nghiệp bị tháo dỡ

Các công nhân làm việc ở đây cho biết, chủ thầu vẫn đang ở quê ngoài Bắc chưa vào nên các công trình lớn vẫn chưa tiếp tục xây dựng. Trong khi đó, các công nhân vẫn đang chỉnh sửa các chạm trổ, điêu khắc…

Nghệ sĩ Hoài Linh khẳng định không có chuyện nhà thờ Tổ nghiệp bị tháo dở như dư luận đồn đoán. Theo dự định, vào cuối năm nay, công trình này sẽ được khánh thành.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot