Chính thức cấm bay đối với hai hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Ngày 20/10/2016 20:03 PM (GMT+7)

Theo thông cáo của Cục hàng không Việt Nam, hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không chính thức bị cấm bay 6 tháng và 12 tháng.

Theo đó, căn cứ khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13-10-2015 của Chính phủ về an ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng (nơi đăng ký thường trú: Thôn Ngọc Chi, xã Yến Ngọc, Đông Anh, Hà Nội).

Cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn, đều về hành vi vi phạm trật tự kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay. Thời gian thực hiện cấm bay hai hành khách bắt đầu từ ngày mai (21/10).

Cũng trong thông báo phát đi Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, vào lúc 14 giờ 00 (giờ Việt Nam) ngày 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đi chuyến bay VN7265, hành trình Hà Nội – Sài Gòn, cất cánh lúc 13 giờ 55. Hai hành khách trên đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay nhưng đã đến cửa ra tàu bay muộn (lúc 13 giờ 59).

Chính thức cấm bay đối với hai hành khách đánh nữ nhân viên hàng không - 1

Hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên chính thức bị cấm bay. Ảnh cắt từ clip.

Trong khi đó, theo quy định của Tổng công ty hàng không Việt Nam, thời gian có mặt tại cửa ra tàu bay (boarding) lúc 13 giờ 15 và cửa ra máy bay sẽ đóng lúc 15 phút trước giờ khởi hành. Nếu đến muộn, hành khách sẽ không được vận chuyển.

Bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) và ông Tạ Đức Giang (nhân viên Đội Dịch vụ hành khách, Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam) đã giải thích, hướng dẫn cho hành khách và hỗ trợ làm thủ tục cho hành khách đi chuyến bay sau.

Trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau, các hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38. Sau đó, hành hung bà Quỳnh Anh (hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu). Bà Quỳnh Anh đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự