Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM

Ngày 20/10/2015 09:07 AM (GMT+7)

Khi Sài Gòn chìm trong màn đêm thì ở đâu đó, những phiên chợ đêm lại tất bật ánh đèn của người kinh doanh hoa tươi. Dòng người đổ về chợ Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM) với những tiếng gọi nhau í ới, tiếng cười rôm rả, tiếng kì kèo mặc cả,…

Một cuộc sống về đêm đang bắt đầu rung lên những âm điệu nhộn nhịp, nhất là trong dịp lễ lớn như ngày 20/10, âm điệu đó lại càng rộn ràng hơn bao giờ.

Khi cả thành phố vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ thì nơi đây - một góc nhỏ của thành phố, lại bắt đầu cho một phiên chợ đêm với đầy những sắc hoa tươi thơm ngát.

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 1

Những ánh đèn khuya càng tổ điểm thêm cho những cành hoa 20/10 thêm đẹp

Những người bán ở nơi đây chủ yếu là người Miền Tây lên đây sinh sống đã lâu năm. Mờ sáng họ đã thức dậy, tất bật chuẩn bị những cành bông được chuyển từ các tỉnh thành trên cả nước về đây để buôn bán. Những bông hoa còn tươi nguyên, đọng sương đêm được bó thành thành trăm bông.

Người đến phiên chợ đêm này, chủ yếu là những người có cửa hàng hoa lớn, những người bán hàng rong. Họ lựa chọn hoa rất tỉ mỉ và nhiều loài hoa phong phú. Bên cạnh đó còn có nhiều người đến chợ để ngắm những bông hoa tươi thơm ngát vẫn còn e ấp đọng hơi sương.

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 2

Sắc hoa rực rỡ trong đêm

Chợ hoa Hồ Thi Kỷ, phục vụ khách hành ngày lẫn đêm. Những cửa hàng hoa nhỏ bày bán phục vụ khách mua hoa để chơi. Còn phiên chợ đêm, là thời gian của những người trồng hoa đến buôn bán.

Đi sâu vào trong chợ, hoạt động buôn bán diễn ra càng sôi nổi hơn. Những bó hoa lớn nhỏ dần dần được dỡ ra để bày bán. Hoa nằm khắp nơi, có nhà bày đất, có nhà bày bên trên sạp, có nhà bày trên những chiếc xe máy cũ kĩ, còn có những gia đình khá giả mang cả ô tô con đi để chở hoa.

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 3

Từ mờ sáng không khí nơi chợ đêm rất nhộn nhịp

Ngày cận kề 20/10, phiên chợ hoa đêm lại càng trở nên sôi động giá cả có tăng đôi chút so với ngày bình thường, nhưng ai đã đặt chân đến chợ đều cảm thấy hài lòng khi ra về. Tùy theo, mùa mà có những sắc hoa riêng như trong mùa thu và mùa đông thì nổi bật nhất vẫn là hoa cúc vàng, hoa thạch thảo, lưu ly, hoa hồng hay cẩm chướng.

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 4

Khách đến chợ mua hoa tất bật đưa hoa lên xe chuyển về các chợ để bán

Mọi hoạt động cứ lặng lẽ diễn ra trong lòng Sài Gòn như thế cho tới khi trời dần tảng sáng, những xe chở hoa xếp đầy mình di chuyển đến khắp nơi nội và ngoại thành mang theo sắc hương lan tỏa khắp thành phố, tô điểm cho ngày 20/10 thêm xinh tươi, lộng lẫy.

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 5

Tiếng cười đùa rôm rã một góc phố của các tiểu thương nơi đây

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 6

Những cành hoa Ly, hoa Huệ,... được người bán sắp xếp ngay ngắn bó lại 

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 7

Không những các tiểu thương  mà còn có sự tham gia của sinh viên về đây bán hoa

Chợ hoa đêm cho ngày 20/10 ở TP HCM - 8

Những cành hồng, ly, với đủ màu sắc rực rỡ còn đọng hơi sương thơ ngát trong dịp 20/10

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ VN 20/10