Chờ suốt đêm để trả 200 triệu đồng cho người mất

Ngày 14/05/2014 08:18 AM (GMT+7)

Một công nhân Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) nhặt được túi tiền 200 triệu đồng của người Trung Quốc đã thức suốt đêm tìm người bị rơi để trả lại.

Đó là anh Đào Hữu Ý, trú tại thôn Hoa Đông, xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Anh Ý kể lại, khoảng 17h ngày 11/5, anh và một vài người bạn nữa vào uống cà phê tại quán Phú Sơn, thị trấn Kỳ Anh, khi đi ra thì thấy một túi xách màu nâu của ai đó đánh rơi trước cổng quán. Anh tò mò nhặt lên, thấy túi nặng tay liền mở ra kiểm tra thì thấy trong túi một cục tiền được gói cẩn thận. Qua kiểm đếm, cục tiền gồm 100 triệu đồng và 50 ngàn nhân dân tệ.

Anh vào ngồi lại quán, với hy vọng vị khách bị mất túi tiền sẽ quay lại tìm, nhưng mãi không thấy. Anh hỏi nhân viên, thì được biết có một vị khách thanh niên vừa ghé quán, đi một chiếc ôtô màu đen (không rõ biển số). Anh liền phóng xe máy la cà dọc đường tìm theo dấu vết chiếc ôtô.

Chờ suốt đêm để trả 200 triệu đồng cho người mất - 1

Anh Ý bên trái đã đem trả lại 200 triệu đồng cho một vị khách Trung Quốc.

Mãi đến hơn 2h vẫn không thấy chiếc ôtô và người cần tìm. Anh quay lại quán cà phê cũ ngồi chờ, với hy vọng vị khách đó sẽ trở lại. Ngồi một lúc thấy một chiếc ôtô màu đen đến, một vị thanh niên bước ra, với vẻ mặt lo lắng, như đang tìm kiếm đồ bị đánh rơi.

Vị khách đó là người Trung Quốc tên Jiang Qin Lin; đang làm tại dự án Fomosar Cảng Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Khi được hỏi về hành động của mình, anh Ý chỉ nói: “Giả sử mình hay người thân của mình bị mất số tiền lớn như thế thì sẽ đau khổ thế nào? Đó là chưa nói, tiền đó không phải tiền của mình. Suy nghĩ thế nên tôi tìm bằng được người mất tiền để trả lại. Nhất là khi biết người đó là người Trung Quốc, tôi lại càng muốn trả cho họ. Người Việt Nam luôn trọng tình hữu nghị, bạn bè quốc tế”.

Anh Ý đã có gia đình và hai con nhỏ. Hiện anh đang công tác tại Hội đồng bồi thường tái định cư giải phóng mặt bằng của huyện Kỳ Anh theo diện hợp đồng.

Theo Infonet
Nguồn:

Tin liên quan