Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ

Ngày 11/02/2013 10:14 AM (GMT+7)

Bày linh vật ở phương vị thích hợp sẽ phát huy được tác dụng sinh vượng hóa sát đặc hữu của nó

Theo quan niệm thuật số cổ truyền, vạn vật trong vũ trụ đều mang đặc tính tương sinh tương khắc của nó, những vật có ích riêng cho một tuổi nào đó được coi là Linh vật của tuổi đó.

Bày linh vật ở phương vị thích hợp sẽ phát huy được tác dụng sinh vượng hóa sát đặc hữu của nó, giúp ích cho việc cải thiện vận trình cả năm.

Theo chuyên gia phong thủy Tống Thiều Quang, tuổi Tý năm nay nên bày ở hướng Bắc một đôi Lực tranh thượng du (Vươn lên hàng đầu) bằng đá màu xám đen để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 1

Con cá chép đầy sức sống, đầy dũng khí, dám cả gan bơi ngược dòng giữa mặt sông cuồn cuộn, nhằm vượt lên thượng nguồn. Tương truyền từ ngàn xưa rằng cá chép vượt long môn, tức là từ cá hoá rồng, thanh thế bội phần. Cá chép cùng với con rồng gắng sức cưỡi sóng vượt Trường giang, khí thế không gì cản nổi.

Tuổi Tý năm nay vận thế đại khởi sắc, là thời cơ mở ra làm việc lớn, phấn đấu vươn lên. Tài vận hanh thông, và còn được quý nhân dẫn dắt đưa đường, càng được như hổ mọc thêm cánh. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng bắc trong nhà hoặc trong phòng, hoặc ở đầu bàn một đôi Lực tranh thượng du bằng đá màu xám đen làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá mầu xanh lam có khắc chữ Lực tranh thượng du làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt.

Tuổi Sửu năm nay nên bày một đôi Đầu giác tranh vinh (Tài năng lỗi lạc) bằng đá màu xám đỏ ở hướng Nam hoặc ở đầu bàn để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 2

Trên đầu con kỳ lân có một cặp sừng dài, khiến nó càng trở nên uy nghiêm; trên đầu con hươu cũng có một cặp sừng ngất ngưởng. Do đó, kỳ lân cùng với hươu, cả hai rõ ràng đều là đầu giác tranh vinh (có cặp sừng ngất ngưởng, tượng trưng cho tài năng lỗi lạc). Người bình thường suốt đời khó nhọc mà chẳng làm nên, chỉ có người tài hoa xuất chúng mới được coi là đầu giác tranh vinh, tài cán hơn người.

Tuổi Sửu năm nay trong cung mệnh có hung tinh trà trộn, công việc gặp nhiều khó khăn, nhiều ngáng trở, khốn khó cả trong lẫn ngoài, phải có quyết tâm và nghị lực lớn lao mới mong thoát khỏi vòng vây. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng nam trong nhà hoặc trong phòng, hoặc ở đầu bàn một đôi "Đầu giác tranh vinh" bằng đá màu xám đỏ làm linh vật để sinh vượng cho cả năm

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá mầu vàng có khắc chữ Đầu giác tranh vinh làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt.

Tuổi Dần năm nay nên bày ở hướng Nam một đôi Phượng hoàng phan quế (Phượng hoàng leo cành quế) để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 3

Phượng hoàng là một trong tứ linh theo truyền thuyết thời xưa, rất được yêu chuộng! Người xưa cho rằng đâu ở mọi nơi phú quý, luôn giữ nguyên tắc chim khôn chọn cây mà đậu. Cây Quế đồng âm với chữ quý, vả lại còn có điềm báo Thiềm cung chiết quế, cao trúng khoa cử (bẻ cành quế nơi cung cóc, đỗ đạt cao siêu), nên phượng hoàng leo trên cành quế là biểu tượng của danh lợi song toàn.

Tuổi Dần năm nay phúc tinh cao chiếu, vận thế vượng, và còn dễ được lòng người, có hiệu suất làm một được hai! Nếu cẩn thận nói năng, tránh được vạ miệng thì sẽ một bước lên mây. Nếu muốn hướng cát tránh hung, bãy bày ở hướng Nam trong nhà hoặc trong phòng hoặc ở đầu giường một đôi Phượng hoàng phan quế màu nâu đỏ làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá màu vàng có khắc chữ Phượng hoàng phan quế làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt

Tuổi Mão năm nay nên bày ở hướng Tây-bắc một đôi Tượng thố hiến bảo (Voi và thỏ dâng báu) bằng đá màu vàng để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 4

Con voi, với thân hình đồ sộ, lực phát ngàn cân, uy lực khủng khiếp! Còn thỏ trắng với thân hình nhỏ nhắn, nhưng thông minh khéo léo, cử chỉ linh lợi, ai cũng ưa thích. Voi và thỏ quả là một cương một nhu, hợp lại có đủ cả cương lẫn nhu. Voi và thỏ mỗi con đều dâng viên ngọc tròn xoe lấp lánh, là điềm lành để được thêm của.

Tuổi Mão năm nay vận thế xuống thấp, sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức và trách cứ, đối phó đủ mệt, phải xử lý vừa mềm (nhu) vừa cứng (cương), chớ nên chỉ biết lui bước nhân nhượng, nhưng cũng chớ nên ra mặt đối đầu. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng Tây-bắc trong nhà, trong phòng hoặc ở đầu giường một đôi Tượng thố hiến bảo màu vàng làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Tuổi Thìn năm nay nên bày ở hướng Bắc một đôi Niên niên báo hỷ bằng đá màu xám đỏ để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 5

Hỷ thước là con chim được người xưa coi là chim báo tin vui, con chim này xuất hiện có nghĩa là niềm vui sắp đến, nên nó được mọi người rất ưa chuộng! Liên hoa (hoa sen) như viên ngọc sừng sững, mọc từ bùn nhưng không nhiễm bùn, nên cũng được hoan nghênh. Một con hỷ thước đậu trên hai tàu lá sen, trở thành điềm báo “niên niên báo hỷ”, đem lại nguồn vui cho vận trình!

Tuổi Thìn năm nay vận thế trung bình, công việc khó có bước phát triển đột phá, và lại có hung tinh Bệnh phù chiếu mệnh, sức khỏe dễ bị suy sụp! May mà có cát tinh Thiên hỷ mang niềm vui đến để bù đắp phần nào! Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng bắc trong nhà, trong phòng hoặc ở đầu giường một đôi Niên niên báo hỷ bằng đá màu xám đỏ làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Tuổi Tị năm nay nên bày ở hướng Nam hoặc ở đầu giường một đôi Long hầu bảo tuế bằng đá trắng để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 6

Theo truyền thuyết Trung hoa, Long (rồng) là con vật đứng đầu trong tứ linh, uy nghi hiển hách, uy trấn bốn phương; Hầu (khỉ) thông minh linh lợi, dạt dào sinh khí. Long và Hầu là biểu tượng vừa uy nghi vừa linh lợi. Hồ lô là biểu tượng của an khang trường thọ. Một con rồng quấn quanh hồ lô và một con khỉ ôm lấy hồ lô quả là hữu tình.

Tuổi Tị năm nay rơi vào năm bản mệnh, cưỡi trên đầu Thái tuế, là thế khốn nguy, cho nên chớ manh động làm liều! Công việc gặp nhiều ách tắc, dễ bị kiện cáo, tài vận xuống thấp, nếu muốn hướng cát tránh hung thì hãy bày ở hướng Nam trong nhà, trong phòng, hoặc ở đầu giường một đôi long hầu bảo tuế bằng đá trắng làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Ông Tống Thiều Quang khuyên những người tuổi Ngọ năm nay nên bày ở hướng Đông-bắc hoặc ở đầu bàn một đôi Hổ mã sinh uy bằng đá màu xanh lục để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 7

Mãnh hổ là vua của bách thú, hổ mã sinh uy, chỉ nghe thấy thế đã chết khiếp! Tuấn mã thì lại có sức khỏe và chạy giỏi, phóng đi ngàn dặm; hổ và ngựa đều là biểu tượng của sức sống mãnh liệt. Thuyết thuật số cổ truyền cho rằng mãnh hổ, tuấn mã và linh khuyển, ba con vật đó kết hợp với nhau trở thành tam hợp dần-ngọ-tuất, có thế mạnh vượt qua mọi trở ngại.

Tuổi Ngọ năm nay có sao Thái dương trấn giữ trong cung mệnh nên con đường sự nghiệp như có mặt trời trên đỉnh đầu, khí thế lên như cầu vồng! Tiếc rằng dễ bị tiểu nhân ganh ghét, rất có thể bị trọc gậy bánh xe. Nếu muốn hướng cát tránh hung thì hãy bày ở hướng đông bắc trong nhà hoặc trong phòng hoặc ở đầu bàn một đôi Hổ mã sinh uy làm linh vật bằng đá mầu lục để sinh vượng.

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá mầu xanh lam có khắc chữ Hổ mã sinh uy làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt.

Tuổi Mùi năm nay nên bày ở hướng Bắc hoặc ở đầu bàn một đôi Tam thiềm thám châu (ba con cóc tìm ngọc) bằng đá màu lục để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 8

Con cóc, với cái bụng béo là biểu tượng cho chuyên chở của cải! Còn viên minh châu óng ánh tròn xoe thì được coi là báu vật linh thông! Bởi vậy truyền thuyết kể rằng con cóc thường ngụp lặn giữa sóng cả để tìm kiếm minh châu, nuốt vào bụng làm của riêng. Ba con cóc cùng đồng tâm hợp lực kiếm tìm minh châu giữa sóng cả, có chí ắt làm nên.

Tuổi Mùi năm nay vận thế gập ghềnh, rất nhiều ách tắc, nhiều ngáng trở! Hơn nữa tài tinh vỡ vụn, các nguồn thu chính phụ đều ít ỏi, phải cân đối thu chi! Và phải đề phòng trộm cướp. Nếu muốn hướng cát tránh hung thì hãy bày ở hướng Bắc trong nhà, trong phòng hoặc ở đầu bàn một đôi Tam thiềm thám châu bằng đá mầu lục làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá mầu xanh lam có khắc chữ Tam thiềm thám châu làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt.

Tuổi Thân năm nay nên bày ở hướng Nam hoặc ở đầu bàn một đôi Đắc tâm ứng thủ (thuận buồm xuôi gió) bằng đá màu Nâu đỏ để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 9

Con linh hầu (khỉ thiêng) với chân tay linh lợi; đầu óc thông minh, ngồi trên ngọn cây thọ đào mà nó rất ưa thích, đặt chân trên đồng tiền nguyên bảo lớn, thỏa chí tang bồng! Linh hầu một tay cầm cành hà thủ ô, tay kia cầm cành đại nhân sâm, với hà thủ ô và nhân sâm (tâm) trong tay, Linh hầu quả thật là đắc tâm ứng thủ.

Tuổi Thân năm nay có cát tinh Tuế hợp chiếu mệnh nên trong công việc có thể gặp hung hóa cát, hơn nữa năm nay đầu óc nhậy bén, có nhiều sáng kiến, xử lý công việc luôn thuận buồm xuôi gió, làm một được hai. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bầy ở hướng Nam trong nhà hoặc ở đầu bàn một đôi Đắc tâm ứng thủ bằng đá nâu đỏ làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Tuổi Dậu năm nay nên bày ở hướng hướng Tây Bắc hoặc ở đầu giường một đôi Huyền Vũ Ngưu Miên bằng đá màu vàng để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 10

Huyền vũ và ngưu miên đều là các từ ngữ trong phong thủy, huyền vũ vốn là con vật đầu rắn mình rùa, còn nơi trâu ngủ (ngưu miên) chính là nơi bảo địa phong thủy. Một con trâu (ngưu) khỏe mạnh nằm nghỉ (ngủ) thư thái trên bãi đất, bên cạnh đó là một con huyền vũ đầu rắn mình rùa, tạo hình tượng cát tường Huyền Vũ Ngưu Miên, đa phúc đa thọ.

Tuổi Dậu năm nay cát tinh soi chiếu, đại cát đại lợi, công việc dù có khó khăn trở ngại cũng đều có thể vượt qua. Nguồn thu dồi dào, đầu tư sẽ có lời, hơn nữa tình cảm tiến triển lớn. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng tây bắc trong nhà, trong phòng hoặc ở đầu giường một đôi Huyền Vũ Ngưu Miên bằng đá màu vàng làm linh vật để sinh vượng cho cả năm.

Tuổi Tuất năm nay nên bày ở hướng Bắc hoặc ở đầu giường một đôi Song lý đoàn liên (Đôi cá chép lượn quanh hoa sen) màu xám đen để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 11

Lý ngư (cá chép) với sức sống mãnh liệt, hơn nữa chữ lý ngư lại đồng âm với hai chữ lợi và dư, biểu tượng chẳng những có lợi (nguồn thu) dồi dào mà còn có dư năm này qua năm khác. Liên hoa (hoa sen) được mọi người yêu thích, hơn nữa chữ liên đồng âm với chữ niên, một đôi cá chép bơi lượn quanh đóa sen là điềm báo cát tường niên niên hữu dư (dư dật năm này qua năm khác).

Tuổi Tuất năm nay vận thế trong cát có hung, công việc ngược xuôi khó nhọc, nhưng vì có tranh chấp cá nhân nên tiền của dễ thất thoát. Nếu muốn hướng cát tránh hung, hãy bày ở hướng bắc trong nhà, trong phòng hoặc ở đầu giường một đôi Song lý đoàn liên bằng đá màu xám đen làm linh vật để sinh vượng cho năm.

Nếu luôn mang bên mình một miếng đá màu lam có khắc chữ Song lý đoàn liên làm bùa hộ mệnh thì công hiệu càng nhanh và càng rõ rệt.

Tuổi Hợi năm nay nên bày ở hướng nam hoặc ở đầu giường một đôi Kim thiềm hiến bảo (cóc vàng dâng báu) bằng đá màu nâu vàng để sinh vượng.

Chọn đồ vật nào may mắn cho năm Quý Tỵ - 12

Thiềm thừ (con cóc) là biểu tượng của giàu có no đủ, nhất là những con cóc màu vàng ngậm đồng tiền vàng lại càng được mọi người ưa thích, bởi nó là biểu tượng của phú quý mang vào nhà, thời xưa chỉ có những người có gia sản phú ông mới có được. Cóc vàng ngồi bên đống tiền nguyên bảo lấp lánh ánh kim, của cải cứ chảy vào như nước.

Tuổi Hợi năm nay mệnh phạm thái tuế, nên vận thế gập ghềnh, vận rủi che phủ, phải hành động có chủ đích. Vì có hung tinh Đại hao chiếu mệnh, tiền của dễ thất thoát lớn. Nếu muốn cát tránh hung, hãy bày ở hướng Đông-bắc trong nhà, trong phòng hoặc đầu giường một đôi Kim thiềm hiến bảo bằng đá màu nâu vàng để sinh vượng cho cả năm

* Bài viết chỉ có tính chất tham khảo

Theo Mỹ Hạnh (VnMedia)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán