Chôn ngay xác thai nhi vì 'năm 2007 có vụ tương tự'

Ngày 18/01/2013 08:27 AM (GMT+7)

"Rút kinh nghiệm vụ việc từ năm 2007, hàng nghìn sinh viên kéo đến xem khiến khu vực KTX trở nên náo loạn, lần này, chúng tôi quyết định giải quyết nhanh gọn".

Sảy thai đem vứt bỏ hài nhi trong KTX

Những ngày này, câu chuyện về việc thi thể hài nhi được cuốn trong một túi bóng đen sau đó vứt trong kí túc xá là đề tài bàn tán xôn xao của những sinh viên theo học tại trường đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Ngay từ khi nhận được thông tin vào sáng ngày 16/1, PV đã trực tiếp xuống hiện trường và được nhiều sinh viên trong trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội phản ánh: “Trưa ngày 15/1, sinh viên phát hiện một túi bóng màu đen có nhiều dấu hiệu bất thường nằm sát phòng 113 trong kí túc xá của trường. Sau khi nhận được trình báo, ban giám hiệu nhà trường đến giải quyết, phát hiện trong bọc ni lông đó là một hài nhi đã tử vong”.

Chôn ngay xác thai nhi vì năm 2007 có vụ tương tự - 1
Kí túc xá đại học Nông nghiệp Hà Nội

Khi phát hiện vụ việc, các nữ sinh viên sống tại phòng 113 hết sức hoảng loạn, một số phải bỏ sang phòng khác đến khi sự việc được giải quyết xong mới dám về. Trong quá trình PV thu thập thông tin, nhiều sinh viên khẳng định hài nhi bị vứt bỏ là sản phẩm sinh viên sống trong KTX của trường này bị sảy thai, nhưng chưa xác định được đó là ai.

Ban đầu, đại diện của trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội phủ nhận những thông tin hài nhi là của sinh viên trong trường và cho rằng đó chỉ là những lời đồn thổi để bôi nhọ uy tín của trường.

Tuy nhiên, trước những dẫn chứng mà PV đưa ra, vị đại diện của trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội phải thừa nhận những thông tin mà bạn đọc cung cấp cho PV là có thực và hướng dẫn nhóm PV gặp lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ trường học, thuộc ĐH Nông nghiệp Hà Nội, là những người trực tiếp “xử lý”, giải quyết vụ việc này.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Hướng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ trường học, ĐH Nông nghiệp Hà Nội cho hay, sự việc được các sinh viên phát hiện vào khoảng 12h ngày 15/1, tại khu vực giếng trời nhà C2, khu KTX của trường này. Ngay sau khi nhận được tin báo, một số cán bộ thuộc Trung tâm Dịch vụ trường học đã xuống hiện trường xác minh vụ việc. Khi mở bọc ni lông bất thường này, họ hoảng hốt phái hiện trong đó là một hài nhi. Thai nhi là một bé trai đã tử vong, trên người có nhiều vết trầy xước và vẫn còn dây rốn.

Theo lời ông Hướng, sau khi phát hiện đó là một thai nhi đã tử vong, ông Hướng đã trực tiếp báo cáo sự việc với ban giám hiệu để xin ý kiến chỉ đạo. Phía ban giám hiệu nhà trường cũng đưa ra hai hướng xử lý. Thứ nhất, báo CQCA cũng như cơ quan chức năng để khám nghiệm hiện trường, điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra sự việc.

Thứ hai, Trung tâm Dịch vụ trường học đứng lên lo an táng cho cháu bé theo phong tục. Vì sợ các sinh viên trong trường hiếu kỳ kéo đến khi cơ quan chức năng làm việc gây náo loạn, mất trật tự trong trường, nên ban lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ trường học đã chọn phương án thứ hai. Sau đó, nhà trường mời các nhà sư đến làm các thủ tục rồi đưa hài nhi xấu số này ra nghĩa trang để làm lễ an táng.

Nhà trường cho rằng có người ngoài “chơi xấu”

Cũng theo ông Hướng, sau khi “xử lý” xong cho hài nhi xấu số, Trung tâm Dịch vụ trường học đã cử người xuống tìm hiểu tại khu nhà C2 và làm việc với 8 nữ sinh viên trong phòng 113. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều sinh viên đã thi hết môn rồi về quê, nên chưa xác định được người đã bỏ lại thai nhi. “Chúng tôi muốn nhanh chóng xác minh xem ai là thủ phạm để sớm làm rõ vụ việc, trấn an tinh thần cho các sinh viên khác. Rất có thể người gây ra vụ việc này bị sảy thai, trong lúc cấp bách đã vứt hài nhi xuống giếng trời. Nếu thủ phạm là sinh viên trong KTX, thì chúng tôi sẽ có biện pháp để đảm báo sức khoẻ cho em đó, tránh tình huống xấu có thể xảy ra”, ông Hường chia sẻ.

Chôn ngay xác thai nhi vì năm 2007 có vụ tương tự - 2
Phía nhà trường hiện đang xác minh xem có phải do sinh viên trong trường sảy thai không để có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho "khổ chủ".

Ông Hướng cũng đưa ra nhận định thủ phạm có thể là người ngoài đem vào KTX để “chơi xấu” nhà trường. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, khu nhà C2 có 5 tầng với 128 phòng, dành riêng cho 1.024 sinh viên nữ. Giếng trời nhà C2, nơi phát hiện vụ việc rộng khoảng 2m2, thông cả 5 tầng, có 1 lối vào duy nhất từ phòng 113. Khu nhà này luôn luôn có hai cán bộ thuộc Trung tâm Dịch vụ trường học túc trực trong giờ hành chính, sau đó bàn giao cho lực lượng bảo vệ. Khả năng kẻ xấu “đột nhập” vào KTX để chơi xấu nhà trường theo lời ông Hướng nhận định là rất khó xảy ra. Vì kẻ xấu muốn vào khu vực giếng trời này phải đi qua phòng của các sinh viên thì mới có thể gây ra vụ việc.

Lý giải về việc khi phát hiện sự việc mà ban giám hiệu nhà trường cũng như Trung tâm Dịch vụ trường học không trình báo lên cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc và truy tìm người gây ra vụ việc, ông Hướng nói: “Rút kinh nghiệm từ vụ việc cuối năm 2007, khi xảy ra vụ việc, hàng nghìn sinh viên hiếu kỳ đã kéo đến xem, khiến tình hình ANTT trong khu vực KTX trở nên náo loạn khiến cơ quan chức năng gặp khó khăn, gây hoang mang cho sinh viên cũng như công tác đảm bảo ANTT trong trường. Lần này, chúng tôi quyết định giải quyết vụ việc một cách nhanh gọn, tránh tình trạng tương tự có thể xảy ra. Sau khi an táng cho hài nhi theo phong tục, tôi có thông báo bằng miệng với Trưởng CA thị trấn Trâu Quỳ về vụ việc. Trưởng CA thị trấn Trâu Quỳ cũng nói sẽ trình báo vụ việc lên lãnh đạo CA huyện Gia Lâm để xin ý kiến chỉ đạo”.

Theo nguồn tin của PV, sau khi báo chí phản ánh về vụ việc, cơ quan CSĐT CA huyện Gia Lâm, Hà Nội đã cử cán bộ xuống hiện trường, làm việc với bạn lãnh đạo trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội để điều tra, xác minh vụ việc, đồng thời truy tìm thủ phạm đã gây ra vụ việc.

Theo Lê Tú (Infonet)
Nguồn: